Friday, October 18, 2013

A Tử


(Vietkiemhiep) - A Tử là nhân vật nữ quan trọng trong tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ của nhà văn Kim Dung.
A Tử là em gái của A Châu và là đệ tử của Đinh Xuân Thu. Cũng giống như các thành viên của phái Tinh Tú, bản tính cô rất tàn bạo và độc ác, vô cùng thích thú trong việc tra tấn và làm nhục bất cứ ai xúc phạm mình.

Cô bị coi là phản đồ của phái Tinh Túc do ăn cắp Thần Mộc Vương Đỉnh, một kho tàng được đánh giá cao của phái này và bỏ trốn.

Trong ấn bản mới nhất của tiểu thuyết ( do Kim Dung sửa chữa), lý do cô bỏ trốn là vì Đinh Xuân Thu nhận thấy vẻ đẹp của cô và bắt đầu có các hành vi không đúng đắn đối với cô. Du Thản Chi cũng bị thu hút bởi vẻ đẹp của A Tử và sẵn sàng chịu đựng những "trò chơi" tàn bạo của cô. Hắn thậm chí còn trao đôi mắt của mình cho A Tử sau khi cô bị mù mắt bởi Đinh Xuân Thu. Tuy nhiên, cô lại phải lòng Tiêu Phong và không hề quan tâm đến Du Thản Chi. Cô thường chế nhạo Tiêu Phong (Kiều Phong) với câu nói lúc lâm chung của A Châu bất cứ khi nào anh từ chối làm điều gì đó cho cô. Cô do vậy ngày càng trở nên ghen tị với người chị đã chết vốn không thể bị thay thế trong trái tim của Tiêu Phong (Kiều Phong).

Khi Tiêu Phong từ chối dẫn quân tấn công nhà Tống, Liêu Đạo Tông phái một cung phi tiếp cận A Tử và lừa cô cho Tiêu Phong uống rượu chứa "bùa yêu". Trong khi trốn khỏi nước Liêu cùng với A Tử, Tiêu Phong đột nhiên cảm thấy mệt mỏi vì "bùa yêu" thực ra là một chất độc tạm thời làm suy yếu, khiến anh bị bắt và bị tống giam. Cô trốn thoát và nhờ Đoàn Dự cùng các nhân sĩ võ lâm khác cứu Tiêu Phong.

Sau khi được giải cứu, Tiêu Phong (Kiều Phong) đã thỏa thuận với Liêu Đạo Tông trên chiến trường và hi sinh mạng sống của mình cho sự hòa bình giữa Liêu và Tống. A Tử nhận ra rằng cô không thể sống mà không có Tiêu Phong (Kiều Phong) và tự sát theo.

No comments:

Post a Comment