Sunday, October 13, 2013

10 chuyện tình buồn của các mỹ nhân trong tiểu thuyết kiếm hiệp KIm Dung


(Vietkiemhiep) - Trong các các phẩm kiếm hiệp Kim Dung, ngoài những mối tình bất tử của những cặp đôi như Hoàng Dung - Quách Tĩnh, Tiểu Long Nữ - Dương Quá, Triệu Mẫn - Trương Vô Kỵ ... vẫn còn thật nhiều mỹ nhân hết sức dễ thương, tài giỏi những đành ôm hận vì những mối tình đơn phương hoặc bị rẻ rúng hoặc do số phận, làm tiếc nuối là thổn thức trái tim không biết bao nhiêu độc giả.

Dưới đây là 10 mỹ nhân với những chuyện tình đượm buồn và xa xót của họ ... ( ảnh lấy từ các tác phẩm điện ảnh cùng tên)

1. A Tử trong Thiên Long Bát Bộ



Ranh ma và có phần độc ác nhưng A Tử lại hết mực si tình. Chứng kiến tấm chân tình của Tiêu Phong dành cho người tỷ tỷ đã mất A Châu cũng như sự chăm sóc chu đáo mà anh dành cho cô, A Tử đã phải lòng Tiêu Phong từ lúc nào không hay. Tuy nhiên Tiêu Phong vẫn luôn một lòng nhớ tới A Châu và chỉ coi A Tử là muội muội. Dù vậy, tình cảm của A Tử dành cho Tiêu Phong vẫn luôn rất sâu đậm.

Khi người trong mộng Tiêu Phong chết, A Tử đã ôm xác chàng nhảy xuống vực tự vẫn.

2. Hoa Tranh công chúa trong Anh hùng xạ điêu


Tuổi thơ của công chúa Hoa Tranh gắn bó vui chơi cùng với Quách Tĩnh nên cô rất cảm mến sự ngay thẳng, chân thật của chàng. Phụ hoàng của cô - Thành Cát Tư Hãn cũng rất quý mến Quách Tĩnh và đã tác hợp cho hai người. Thế nhưng, trước sau Quách Tĩnh chỉ coi Hoa Tranh như em gái. Hơn nữa, bên cạnh Quách Tĩnh vẫn luôn có một Dung nhi vô cùng xinh đẹp và thông minh vô địch mà Quách Tĩnh một mực yêu thường thì là gì có cơ hội cho công chúa Hoa Tranh.

3. A Cửu trong Bích Huyết Kiếm


A Cửu là cô công chúa vô cùng xinh đẹp, tốt bụng, nhưng có số phận đáng thương. Nàng đã gặp và đem lòng yêu mến Viên Thừa Chí. Bản thân Dương Thừa Chí cũng có tình cảm sâu nặng với nàng. Hai người thậm chí đã có những giây phút ôm hôn nhau trên giường của nàng trong một tình thế oái ăm và thú vị. Tuy nhiên, cha của A Cửu lại chính là kẻ thù giết cha của Dương Thừa Chí. Ngoài là còn có một Thanh Thanh luôn theo sát.

Cuối truyện, sau khi bị cha chặt đứt một cánh tay, A Cửu đã xuống tóc, xuất gia làm ni cô.

4. Công Tôn Lục Ngạc trong Thần điêu hiệp lữ


Là con gái của hai kẻ đầy thủ đoạn, độc ác - Công Tôn Chỉ và Cừu Thiên Xích, nhưng Công Tôn Lục Ngạc lại rất thuần khiết, thiện lương. Lục Ngạc yêu Dương Quá tha thiết và dù biết anh chỉ một lòng một dạ với Tiểu Long Nữ nhưng cô luôn giữ mối chân tình dành cho Dương Quá. Lục Ngạc hết lần này đến lần khác tìm cách cứu giúp Dương Quá và Tiểu Long Nữ, thậm chí chấp nhận mạo hiểm mạng sống vì hai người. Một tình cảm thật cao thượng. Cuối cùng nàng đã chết với nụ cười trên môi vì biết rằng Dương Quá cũng quan tâm đến mình.

5. Trình Linh Tố trong Tuyết sơn phi hồ


Gặp gỡ chàng trai nghĩa hiệp Hồ Phỉ, Trình Linh Tố đem lòng cảm mến chàng từ lúc nào không hay. Vì chàng, nàng chấp nhận từ bỏ cuộc sống bình yên để ở bên chàng, bảo vệ chàng. Tuy nhiên, tình cảm của Linh Tố dành cho Hồ Phỉ mãi là mối tình đơn phương vô vọng bởi trong tim anh từ lâu đã có bóng hình người con gái khác. Dẫu biết là vậy nhưng Linh Tố vẫn ngậm ngùi bên cạnh giúp đỡ Hồ Phỉ và chôn chặt trong lòng tình yêu thầm kín.

6. A Châu trong Thiên Long Bát Bộ



Sau khi được Tiêu Phong cứu mạng, A Châu cảm mến anh sâu sắc và nguyện theo anh đi đến hết cuộc đời. Thế nhưng chuyện tình của hai người đã có cái kết bi kịch chỉ vì một sự hiểu nhầm. Tưởng rằng cha mình - Đoàn Chính Thuần là kẻ thù của Tiêu Phong, A Châu đã quyết định giả trang thành ông để đến gặp Tiêu Phong. Như vậy, A Châu vừa có thể bảo vệ cho cha, vừa tránh cho Tiêu Phong trở thành kẻ thù của nước Đại Lý.

Thế nhưng quyết định đó cũng đồng nghĩa với việc A Châu sẽ phải chết trong tay chính người mình yêu. Cái chết của A Châu không chỉ là nỗi day dứt, ân hận lớn của Tiêu Phòng mà còn khiến khán giả không khỏi xót xa.

7. Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký


Chu Chỉ Nhược quen biết Trương Vô Kỵ từ khi còn nhỏ nhưng do hoàn cảnh mỗi người một nẻo. Khi gặp lại, Chỉ Nhược hết mực yêu Vô Kỵ. Chính tình yêu mãnh liệt này khiến Chỉ Nhược dù đã thề độc với sư phụ không được lấy Trương Vô Kỵ nhưng vẫn một mực muốn trở thành thê tử của anh. Thế nhưng, chỉ vì những tham vọng võ thuật do lời huấn chỉ của sư phụ và sự ích kỷ trong tình yêu, Chu Chỉ Nhược đã đánh mất chính mình, trở thành một người giả dối và độc ác. Trên thực tế Chu Chỉ Nhược đã làm lễ thành hôn với Trương Vô Kỵ, những đã bị quận chúa Triệu Mẫn đã tới cản phá. Chu Chỉ Nhược như phát điên và từ đó càng lạc sâu vào còn đường tà đạo. Nàng là một nhân vật vừa đáng ghét vừa đáng thương và đầy nữ tính.

8. Quách Tương trong Thần Điêu hiệp lữ 


Quách Tương - con gái thứ hai của Quách Tĩnh và Hoàng Dung là người rất xinh đẹp, thông minh, lanh lợi và si tình - có nét giống mẹ nàng. Năm 16 tuổi, Quách Tương gặp Dương Quá rồi nhanh chóng say mê vẻ tuấn tú, võ công siêu phàm và đặc biệt là tấm lòng hiệp nghĩa của chàng. Tuy nhiên, do Dương Quá một lòng yêu Tiểu Long Nữ, nên Quách Tương chỉ là người bên lề, đành giữ mãi trong lòng mối tình đơn phương.

9. Nhạc Linh San trong Tiếu Ngạo Giang Hồ


Nhạc Linh San từng có quãng thời gian đầy vui vẻ bên Lâm Bình Chi. Thế nhưng mọi chuyện thay đổi sau khi Lâm Bình Chi hiểu nhầm Linh San tiếp cận anh chỉ vì muốn đoạt bí kíp Tịch Tà Kiếm Phổ cho cha cô. Mặt khác, thực ra Nhạc Linh San đã vô tình rơi vào cạm bẫy tình cảm với Lâm Bình Chi mà người giăng bẫy lại chính là cha nàng - Nhạc Bất Quần. Nàng đã thực sự chung tình và yêu Lâm Bình Chi.

Tuy nhiên, dù thành thân với Lâm Bình Chi nhưng Linh San chưa bao giờ được hưởng hạnh phúc làm vợ bởi họ Lâm đã tự cung (thiến) trước đó và thực sự cũng không có tình cảm thật sự với cô. Lâm Bình Chi đã đối xử với nàng hết sức tàn nhẫn, khinh rẻ. Cuối cùng, Linh San bị chính chồng là Lâm Bình Chi giết chết. Nhưng trong lời cuối cùng, cô lại cầu xin Lệnh Hồ Xung bảo vệ Lâm Bình Chi.

10. Nghi Lâm trong Tiếu Ngạo Giang Hồ


Nghi Lâm là một tiểu ni cô xinh đẹp phái Hằng Sơn nhưng lại không thoát khỏi lưới ái tình nơi hồng trền. Cô có mối tình đơn phương câm lặng với chàng lãng tử Lệnh Hồ Xung. Nghi Lâm luôn dõi theo và quan tâm tới Lệnh Hồ Xung. Tình yêu của cô dành cho Lệnh Hồ Xung là sự hy sinh thoát thần, không cần đền đáp lại. Cô chỉ mong chàng sẽ luôn gặp những điều tốt đẹp.

CÁT TƯỜNG

No comments:

Post a Comment