Tuesday, October 22, 2013

12 tình thánh trong giang hồ


(Vietkiemhiep) - Kẻ vô tình chưa chắc đã là hào kiệt thực sự . Nếu chỉ biết luyện võ công tỷ võ, thì anh hùng cũng như dao kiếm mà thôi. Anh hùng khó qua ải mĩ nhân. Tình cảm là nét điểm nhãn trong cuộc sống, đời sống của kẻ anh hùnh đều tơ tình dày đặt, lưới tình giăng mắc. Uống rượu nóng với mơ xanh có thể luận anh hùng thì cũng có thể đem tình ái luận anh hùng.


Khói lửa tan tác, giở ra 12 tình thánh trong giang hồ Kim Dung, khiến người ta than thở việc cổ kim vẫn rất giống nhau.

1. TÝ: Thê tình Địch Vân (Liên Thành Quyết)

Chuột sống trong bóng tối, cuộc sống của Địch Vân cũng sống trong tối tăm, Đinh Điển là ánh sáng làm y hoa mắt, Thích Phương là ánh sáng từ xa khiến y chua sót. Chỗ đau lòng nhất của chàng là sư muội Thích Phương trở thành vợ kẻ thù, nàng tới thăm hỏi cũng là tới để từ biệt, từ biệt tình yêu mịt mờ trước đó, muôn ý niệm đều thành tro tàn, chỉ lúc Thuỷ Sinh xuất hiện tình yêu của Địch Vân mới khởi sắc, tiếp nhận Thuỷ Sinh làm vợ, trong Tàng Biên Tuyết Cốc không dấu chân người, Địch Vân và Thuỷ Sinh xa rời thù oán, cũng xa rời quá khứ của 2 người. Nhưng rồi chàng cũng trở thành nhân vật chết vì tình trong tiểu thuyết của Kim Dung.

2. SỬU: Khổ tình Kiều Phong

Mỗi cánh cửa mở mà cuộc sống mở ra cho Tiêu Phong đều là sự gian khổ trí mạng. Chàng đi khắp nơi tìm kiếm tung tích đại ca đứng đầu năm xưa hại gia đình mình thậm chí giết lầm cả A Châu- Ánh sáng duy nhất trong cuộc đời anh cũng tắt ngấm. A Châu như cây cỏ đầy núi dùng tình yêu che mát Kiều Phong lúc là ngọn núi cao trong thiên hạ. Khi Kiều Phong bị vạch trần thân phận, mất phương hướng cuộc đời-đỉnh núi cao kia bị cô đơn thì A Châu là vầng thái dương duy nhất soi sáng đời y. Vậy mà một chưởng của chàng đã làm tắt mãi mãi ánh sáng trong tim hai người. Kiều Phong không thể có một vầng ánh sáng nào khác nữa kể cả người em ruột A Tử. Trong thời đại đàn ông cài ruộng đàn bà dệt vải thì Kiều Phong là người chồng xứng đáng được lựa chơn nhất, nhưng qua đến thời đại điện tử ngày nay thì không còn sáng chói nữa.

3. DẦN: Hiệp tình Quách Tĩnh

Quách Tĩnh lúc trẻ bắn điêu, trưởng thành làm đại hiệp, về sau cò trợ thủ thành tương dương. Quách Tĩnh như là loại hổ từ núi xuống, vứa được con người thuần dưỡng, trên mặt là vẻ hoà bình nhưng tình hoang dã vẫn tiềm ẩn trong máu. Một khi chiến tranh bùng ra y lập tức sẽ trở thành ngôi chúa tể sơn lâm, chàng yêu Hoàng Dung bỏ rơi Hoa Tranh kiến nàng thất vọng không lấy chồng. Sự hoàn mỹ của Quách Tĩnh khiến người ta thẹn toát mồ hôi, cũng có chổ không ưng ý, chàng không coi Hoàng Dung là tất cả thế giới vì chư bao giờ quên thù nhà hận nước. Theo tôi là phụ nữ sẽ muốn y là anh trai mình hơn, bảo vệ che chở an toàn.

4. MÃO: Loạn tình Vi Tiểu Bảo 

Vi Tiểu Bảo mắt nhìn sáu hướng, tai nghe tám phương, hai mắt láo lia, tất cả chăm chú vào việc tìm tiên bạc và gái đẹp, sống chết gì cũng muốn trong rượu ngon gái đẹp, bản thân không võ công, nhút nhát sợ việc, hay ăn vụng-rõ ràng không phải là bậc hảo hán, nhưng có quá nhiêu mưu mô mạng lớn đánh trân nào thắng trận đó. Là đàn ông đều muốn như chàng này có thẩy 7 bà vợ xinh đẹp, và biết cách cư xử. Bản lĩnh của y là coi mọi người như nhau dù hắn yêu quí nhất là A Kha và Phương Di.

5. THÌN: Lạm tình Đòan Chính Thuần (TLBB) 

Loại đàn ông này không chụi ràng buộc, dụi dàng chu đáo, lại rất đẹp trai, đúng là một sát thủ trời sinh đối với phụ nữ huống hồ gí là trong hoàng gia, thu xếp tình yêu thì là sao không khiến phụ nữ nghiêng ngả. Đoàn Chính Thuần quả thật lạm tình, số phụ nữ qua tay ông ta là bao nhiêu chính y cũng không nhớ rõ khiến có lần cò nhầm Hư Trúc là con mình, mà có trách thì trách sao phụ nữ nguyện yêu ông ta tha thiết, ai cũng xinh đẹp động người, Đoàn Chính Thuần giăng lưới tình khiến ai cũng tin chắc rằng người hắn yêu nhất là mình. Nhưng rồi sau cùng chính mà ông nhìn thấy các người tình ấy của mình nối nhau chết hết, rồi không chụi nỗi cũng rút kiếm tự vẩn. Đại Lý tuy là nước nhỏ nhưng họ Đoàn là một hoàng gia tôn nghiêm nên ông ta có thể là hình tượng của con rồng. Rồng là thánh vật trong truyền thuyết dân gian, đại biểu cho oai trời và thần thánh cũng đại biễu cho sự bừa bãi và dữ tợn, có chỗ mâu thuẩn xung đột, tinh cảm của Đoàn Chính Thuần cũng thế đan xen chằn chịt giữa lý trí và tình cảm.

6. TỴ: Vô tình Vạn Khuê (Liên Thành quyết)

Đàn ông sợ làm việc sai, đàn bà sợ lấy chồng sai. Đàn ông vốn là chỗ dựa của phụ nữ, không đến lúc vạn bất đắc dĩ thì không cần nhảy rào, nhưng loại đàn ông như Vạn Khuê thì nhảy rào cũng không nên mà ở cũng không nên. Điều này giống như con rắn ngủ đông trong truyện ngụ ngôn: người nông dân dùng hơi ấm của thân thể mình để gọi nó tỉnh dậy, nó vẫn cứng đơ lạnh ngắt lại cắn anh ta một cái. Vạn Khuê không nghỉ đến tình nghĩa vợ chồng mà ra tay hạ thủ Thích Phương, lại càng nhẫn tâm không nghĩ đến tình cốt nhục hạ thủ với cả con gái mình. Đâu phải chỉ là lãnh diện lang quân mà quả thật là loài cầm thú.

7. NGỌ: Kỳ tình Dương Qúa

Dương Quá yêu sư phụ mình lớn hơn tuổi mình đã có chỗ sai trái lễ phép nho giáo ngày xưa. Áp lực cũng là động lực, càng phản đối Dương Quá càng kiên trì, một mặt Tiểu Long Nữ 3 lần rời bỏ anh, qua bao gian nan anh càng mạnh dạng kiên trì trên đường tình của mình. Lúc ấy y đã hoá thân thành con ngựa tiểu bạch long giúp Đường tăng lấy được chân kinh. Tiểu Long Nữ là bậc thần tiên mà đàn ông quỳ lại, Dương Quá cưới được nàng không sợ thần nữ và tình yêu biến dạng. Tình yêu 2 người là nhật nguyệt tinh tú, câu chuyện 2 người khó viết tiếp chỉ có thể dừng lại. Dương Qua khắc phục được bạn tính nôn nóng, vứt bỏ thế giới phồn hoa, cam sống với Tiểu Long Nữ nơi hoang sơn, ẩn vật nơi núi thẩm, quả là hy sinh không nhỏ. Trong Ỷ Đồ Thiên Long Ký, hậu nhân của Dương Quá và Tiểu Long Nữ là cô gái áo vàng, rất có di phong của tiền nhân, cũng là hoa đàm thánh hiện, như con thần long thấy đầu mà không thấy đuôi. Dương Long là câu chuyện truyền kỳ về tình ái trên đời, một đôi tình lự thần tiên.

8. MÙI: Đa tình Đoàn Dự 

Đoàn Dự tượng con dê vì y tình cảm mềm mải như nước, không có khuynh hướng bạo lực, chàng trời sinh tình nết thuần khiết, chưa bị hiện thực làm hoen ố, đồi vời phư nữ vẫn trong giai đoạn “phát ở tình mà dừng ở lễ”sự đa tình có thể là do di truyền nên y không khỏi trách được phải lòng nhiều cô gái đến thế. Rời Đại Lý, bên cạnh Đoàn Dự xuất hiện toàn giai nhân nhưng tưởng rằng những vị thiếu nữ kia cũng đều là em khác mẹ của y, thật bách phát bách trúng, do tính chàng sinh ra đã biết thương hương tiếc ngọc, dáng người thanh tú khiến các em gái hờ kia không kìm được lòng mắc hoạ tương tư, đến khi gặp Vương Ngữ Yên-vừa gặp đã xiêu lòng. Số chàng may mắn nhờ Lăng Ba Vi Bộ lấy được lòng mỹ nhân.

9. THÂN: Tuệ tình Lệnh Hồ Xung 

Cho Lệnh Hồ Xung vào Tuệ tình ty chàng quá thông minh và cho mang tượng con khỉ lỗi một phần do Nhạc Linh Sang để chàng leo cây, mà khỉ là tổ tiên xa xưa của loài người, trí óc nhạy bén gần như con người. Trước mặc Nhạc Linh San chàng là chính nhân quân tử bị Lâm Bình Chi cướp người mình yêu vần không nồi nóng. Trước Nghi Lâm thồi một hơi làm lòng cô ni cô nhỏ nổi lòng phàm tục. Trước Nhậm Doanh Doanh tụ thủ bàng quan trước tình yêu của nàng, thiên hạ đều biết duy chỉ có mình y như vừa ngủ mê thức dậy, trong mắt Doanh Doanh chàng là thiếu niên phong lưu, khôi phục lại phần cồt khí phong lưu của y. Lệnh Hồ Xung là loại đàn ông mà phụ nữ không nắm chặt được, cưới được Doanh Doanh rồi chàng vẩn đùa giỡn như lúc chưa cưới. Chỉ có Nhậm Doanh Doanh nguyện bỏ ánh trăng sáng của Nhật Nguyệt cam tâm tình nguyệt làm ngôi sao nhỏ bên cạnh y.

10. DẬU: Tuyệt tình Lâm Bình Chi (Tiếu Ngạo Giang Hồ) 

Nhờ dáng người thanh tú, khéo cư xử chàng nhanh chóng trộm được mối tình của Nhạc Linh San, đưa mìnhlên danh vọng, y lại lén nàng tập Quỳnh Hoa Bảo Điển, vun dao tự cung, che dầu thiên hạ bằng lễ kết hôn danh nghĩa. Linh San tình nguyện hữu danh vô thực, y lại tuyệt tình một kiếm đâm chết nàng. Đối vời đàn ông loại này phụ nữ vừa yêu vừa hận, nhưng họ mang vẻ thần bí kiến phụ nữ liều mạng mà phải gánh kiếp nạn. Lâm Bình chi vốn là con gà hạng nhất, không thề trách y tự thiến, dứt tình với sự khoản đãi.

11. TUẤT: Si tình Ân Lợi Hanh, tức Ân Lê Đình ( Ỷ Thiên Đồ Long Ký) 

Đầu tiên yêu Kỷ Hiểu Phù, về sau yêu Dương Bất Hối con gái Kỷ Hiểu Phù và Dương Tiêu, quả có thể nói là kẻ si tình. Tình yêu của Ân Lợi Hân chưa hề thay đổi từ mẹ kéo dài tới con gái là phiên bản của người mẹ, trong một khoảng dâu bể đổi dời, lối si tình ấy không thề không khiến người ta cãm động. Giữ được tình yêu lâu dài thế, phụ nữ thấy là choáng váng. Chó là động vật trung thành nhất của loài người, khứu giác củ chó minh mẫn hơn con người. Hoàn thành lý tường tình yêu của mình phải qua 2 đời người, đó chẳng phải là sự trung thành của y: “Hoa tươi chen rồi làm mờ mắt” vậy mà trong đám hoa đó Ân Lợi Hanh phát hiện ra Dương Bất Hối, đó là nhờ khứu giác linh mận của y.

12. HỢI: Thố tình Du Thản Chi (TLBB) 

Du Thản Chi là người tình lý tưởng. Chàng bị phá tướng-đầu mang ***g sắt mưoời phần quái dị, con nhà sa sút nhưng một sớm yêu thương lại trung thành vô hạn, y bao dung tất cả sự vô lễ, thậm chí bạo ngược của A Tử, vì cô y thừa chết thiếu sống bao nhiêu phen. Chàng không cầu thân phận, không cần cô đền đáp tương xứng, chỉ cần một yêu cầu nhỏ nhoi là muốn cô nhớ đến y, cho y bên cạnh cô suốt đời. Loại đàn ông này tình cảm có thừa mà ý chí thì không, sự trung thành ngu muội này khiến đàn ông thời nay hít bụi cũng không sao kịp. Đáng tiếc chỉ yêu lầm cô bé ngang ngược A Tử, một lòng muốn thay thế chị mình. Rõ ràng chì là tấm bia cho A Tử giải trí, luyện công nhưng y vẫn bất giác bất ngộ, si tâm không đổi bỏ cả mắt-cả mạng, đúng là lầm lẫn tới mức tuyệt vọng, ngu xuẩn như heo.

???

No comments:

Post a Comment