Sunday, October 6, 2013

Anh Cô (thần toán tử)


(Vietkiemhiep) - Anh Cô - người tự xưng là "thần toán tử" (giỏi toán) là một nhân vật nữ cá tính trong tác phẩm Anh Hùng Xạ Điêu của nhà văn Kim Dung.

Anh Cô vốn tên thật là Lưu Anh, nguyên là một quý phi trong cung Đoàn Hoàng gia (Đoàn Trí Hưng, là một trong nhóm ngũ tuyệt với ngoại danh Nam đế).

Một dịp nọ, nàng Lưu Anh có dịp gặp gỡ lão ngoan đồng Chu Bá Thông trong cung. Được Chu Bá Thông dạy võ và phép điểm huyệt, lại có sự đụng chạm da thịt nên nảy sinh tình cảm và sau đó đã dân hiến thân thể cho Chu Bá Thông. Kết quả là sinh ra một đứa con.

Tuy nhiên, đứa bé chỉ được vài tháng tuổi đã bị Cừu Thiên Nhận lẻn vào cung đánh một đòn trí tử, mục đích là nhằm ép Đoàn Trí Hưng cứu chữa sẽ phải hao tổn nội lực. Qua đó, loại bỏ một cường đối thủ trong kỳ Hoa Sơn luận kiếm.

Nhưng vì Đoàn Hoàng Gia đã không cứu đứa bé vì ghen với Chu Bá Thông. Căm giận và mang cảm giác nhà vua đã giết con mình, Anh Cô đã bỏ cung ra đi với mối hận thù khôn nguôi. Nung nấu ý định trả thù về sau.

Sau khi biết Chu Bá Thông bị Hoàng Dược Sư giam cầm trên đảo Đào Hòa, Anh Cô quyết tâm nghiên cứu thuật toán để hy vọng có thể vào được đảo Đào Hoa, vốn bố trí trận pháp ngũ hành. Bà ta rất tự tin về kiến thức toán học của mình, nên tự phụ xưng danh là thần y toán tử. Nhưng một lần tình cờ gặp Hoàng Dung, bà ta biết rằng mình sẽ không bao giờ có thể làm được điều đó. Vì những kiến thức của Hoàng Dung còn hơn bà gấp trăm lần.

Sau một thời gian tu luyện võ công, bà ta đã tìm lên núi trả thù Đoàn Hoàng Gia (lúc này đã đi tu và lá Trí Nhân hòa thượng). Tuy nhiên, cặp đôi Hoàng Dung - Quách Tĩnh đã ngăn chặn được.

Về tình cảm, Anh Cô vẫn khôn nguôi nhớ về Chu Bá Thông nên vẫn đi tìm. Ở đoạn cuối Anh Hùng Xạ Điêu, có mô tả cảnh Anh Cô gặp lại Chu Bá Thông. Nhưng lão ngoan đồng vốn ngớ ngẩn nên ... bỏ chạy!

Anh Cô là một nhân vật có khá nhiều nét độc đáo và khác biệt, khó quên. Anh Cô cũng xuất hiện ở những chương cuối trong tiểu thuyết Thần Điêu Hiệp Lữ cùng Chu Bá Thông.

CÁT TƯỜNG 



---------------------------

Bài liên quan:

Chu Bá Thông
Tóm tắt Anh hùng xạ điêu
Đọc truyện Anh hùng xạ điêu

No comments:

Post a Comment