Sunday, October 6, 2013

Âu Dương Khắc

(Vietkiemhiep) - Âu Dương Khắc là nhân vật nam quan trọng trong tác phẩm Anh Hùng Xạ Điêu của nhà văn Kim Dung. Anh hùng xạ điêu là cuốn đầu tiên trong Xạ điêu tam bộ khúc gồm: Anh hùng xạ điêu, Thần điêu hiệp lữ và Ỷ thiên đồ long ký. Âu Dương Khắc được biết đến là một gã trung niên rất giỏi võ công, nhưng phẩm hạnh thấp kém, ham gái, dâm đãng và độc ác. Tuy nhiên gã này lại có một tình yêu đơn phương và đau đớn với cô gái xinh đẹp và thông minh Hoàng Dung.

Ngoài đời, Âu Dương Khắc tuy gọi Âu Dương Phong (Tây độc) là chú, nhưng sự ra chính là con ruột của Âu Dương Phong. Đây là kết quả cuộc tình vụng trộm giữa Tây Độc và chị dâu mình sinh ra. Âu Dương Khắc được Âu Dương Phong rất yêu quý nương chiều, truyền dạy cho nhiều bí kíp võ công chân truyền, và là thiếu chủ nhân của núi Bạch Đà.

Âu Dương Khắc là một kẻ dâm đãng, hám gái. Lúc nào cũng mang theo bên mình một đám đệ tử nữ, đồng thới là những nô lệ tình dục cho y. Trên bước đường phiêu bạt trên chốn giang hồ, Âu Dương Khắc từng hãm hiếp, cướp đoạt đời con gái của rất nhiều cô gái thuộc đủ mọi thành phần. Trong số các nạn nhân của y có Mục Niệm Từ (vợ của Dương Khang), tuy nhiên chỉ vì may mắn mà nàng chưa bị y hãm hại được.

Tuy vậy, Âu Dương Khắc là một kẻ thông minh, sắc sảo, trí tuệ cao thâm khó lường. Âu Dương Khắc cũng là kẻ tự cao tự đại, sống ở Tây Vực, chưa từng tiếp xúc với các cao thủ võ lâm, Âu Dương Khắc thường tự cho mình là võ công thuộc hàng đầu trong thiên hạ, chỉ xếp sau bá phụ là Âu Dương Phong.

Trong Anh Hùng Xạ Điêu, Âu Dương Khắc xuất hiện với tư cách khách mời của Triệu vương nước Kim Hoàn Nhan Hồng Liệt, cùng đám Linh Trí Thượng Nhân, Sa Thông Thiên, Bành Liên Hổ âm mưu tiêu diệt anh hùng trong thiên hạ. Tại đây y gặp gỡ Hoàng Dung, thấy nàng quá xinh đẹp, đáng yêu, y như bị hút hồn, lập tức theo đuổi, quyết tâm chiếm đoạt cho bằng được. Tuy nhiên, do Hoàng Dung cơ trí hơn y rất nhiều lần nên Âu Dương Khắc không thể đạt được mục đích hèn hạ của mình.

Về sau, Âu Dương Khắc được Âu Dương Phong dẫn ra đảo Đào Hoa của Hoàng Dược Sư để cầu hôn Hoàng Dung. Tuy nhiên khi đó tình cờ Cửu chỉ thần cái Hồng Thất Công cũng cầu hôn Hoàng Dung cho Quách Tĩnh, nên hôn nhân của Âu Dương Khắc cũng không thành, sau cuộc tỷ thí cầu duyên độc đáo giữa y và Quách Tĩnh.

Sau đó, Âu Dương Khắc dạt vào Áp Quỷ đảo, cùng Hoàng Dung và Hồng Thất Công. Khi đó, Âu Dương Khắc nhiều lần muốn chiếm đoạt Hoàng Dung, bị nàng lập mưu cho đá đè gãy hai chân, suýt chết.

Sau khi trở về Trung Nguyên, trong một lúc chủ quan sơ ý, Âu Dương Khắc đã bị Dương Khang bất ngờ đâm chết.

------------------

Bài liên quan:

Tóm tắt Anh hùng xạ điêu


No comments:

Post a Comment