Monday, October 7, 2013

Doãn Chí Bình


(Vietkiemhiep) - Doãn Chí Bình được biết đến như là kẻ đã "hái quả" cướp đi sự trinh trắng của Tiểu Long Nữ trong tác phẩm Thần Điêu Hiệp Lữ của nhà văn Kim Dung.

Doãn Chí Bình là một nhân vật có vai vế và uy tín trong phái Toàn Chân. Môn giáo Toàn Chân nằm ngay sát bên cạnh ngôi Cổ Mộ nơi Tiểu Long Nữ ở. Chính vì vậy, Doãn Chí Bình đã nhiều lần trông thấy và say mê vẻ đẹp như tiên nữ của Tiểu Long Nữ.

Một lần nọ, khi Dương Quá và Tiểu Long Nữ đang lõa thể luyện "Ngọc nữ tâm kinh", thì hai đạo sĩ là Triệu Chí Kính và Doãn Chí Bình nhìn thấy, Tiểu Long Nữ đã nói Dương Quá giết hai kẻ này để khỏi làm lộ chuyện ra bên ngoài. Nhưng Dương Quá không thực hiện được.

Một đêm nọ, Âu Dương Phong dạy Hàm Mô Công cho Dương Quá, vì không muốn cho người khác nhìn thấy nên đã điểm huyệt Tiểu Long Nữ, để nàng nằm dưới một gốc cây trong rừng trong đêm tối.

Lợi dụng tình trạng Tiểu Long Nữ bị điểm huyệt không thể cựa quậy, Doãn Chí Bình nhìn thấy đã lấy một tấm vải bịt mắt nàng lại. Rồi lẳng lặng im lặng sờ mó, cởi quần áo và cướp đi đời con gái của Tiểu Long Nữ. Trong khi đó, Tiểu Long Nữ lại cứ tưởng người đang ân ái cùng mình là Dương Quá, nên cũng im lặng chấp thuận. ( Sau đó, Dương Quá có những lời lẽ gây hiểu lầm, làm Tiểu Long Nữ tức giận bỏ đi).

Về sau, khi sự việc bị bại lộ, Doãn Chí Bình tỏ ra ân hận và chấp nhận để Tiểu Long Nữ giết mình (trả thù). Tiểu Long Nữ khi biết sự việc cũng vô cùng shock, đã như điên như dại, không biết xử lý thế nào và quả thật cũng có ý định giết chết Doãn Chí Bình.

Thế nhưng cuối cùng Doãn Chí Bình đã chết trong khi chiến đấu với quan binh Mông Cổ để bảo vệ danh dự cho giáo phái và đất nước. Tiểu Long Nữ cuối cùng cũng đã "tha thứ" cho Doãn Chí Bình. ( Doãn Chí Bình thậm chí đã được bầu vào chức chưởng môn nhưng giao lại cho Triệu Chí Kính).

Tình tiết Doãn Chí Bình đánh cắp đời con gái của tiên nữ băng thanh ngọc khiết Tiểu Long Nữ đã làm cho không biết bao nhiêu bạn đọc xốn xang và căm giận "tên dâm tặc" Doãn Chí Bình.

Cát Tường

-------------------------------

Bài liên quan:

Tiểu Long Nữ
Tóm tắt Thần điêu hiệp lữ
Vụ "hái quả" Tiểu Long Nữ, đừng quá trách Doãn Chí Bình



No comments:

Post a Comment