Saturday, October 19, 2013

Fan nữ Việt Nam luận về các đại hiệp trong tiểu thuyết Kim Dung


(Vietkiemhiep) - Với chủ đề "5 đại hiệp hấp dẫn nhất trong tiểu thuyết Kim Dung là ai?", các fan kiếm hiệp nữ đã có những nhận xét và ý kiến rất thú vị, sâu sắc. Bài viết này tổng hợp một số ý kiến như vậy trên webtretho.com.

Tức tên Lệnh Hồ Xung

Đến giờ nghĩ vẫn còn tức tên Lệnh Hồ Xung đó. Xem từ đầu đến cuối không chê chỗ nào nhưng khi anh này đứng nhìn bằng hữu của mình bị tên Nhạc Bất Quần giết chết thê thảm, rồi đến lượt cha vợ mà còn do dự, không giúp chỉ vì cái tình thầy trò thì thật uổng công là anh hùng.

Anh hùng thì phải như Tiêu Phong ấy. Đem thân mình để đổi lấy sự bình an cho mọi người...chứ như anh Lệnh Hồ Xung chịu 13 đao vì một cô gái thì chưa xứng anh hùng, chỉ gọi là tốt bụng cộng chút liều mạng thôi. Đó là ý kiến chủ quan của mình, mấy chị thích Lệnh Hồ Đại Ca ném đá em nhẹ nhẹ chút.

 jenny_nguyen68

----------------

Không phải chỉ vì tình thầy trò

Ôi, không phải chỉ vì tình thầy trò đâu bạn ơi. Đối với Lệnh Hồ Xung thì Nhạc Bất Quần còn như cha của mình vậy, nuôi nấng anh này từ nhỏ. Còn Ninh Trung Tắc thì trước sau Lệnh Hồ Xung coi như mẹ ruột của mình vậy. Còn ông cha vợ thì được cái không ngụy quân tử nhưng cũng chả nghĩa hiệp tử tế gì đâu. Hai người này nắm tay nhau xuống suối vàng là hợp ý mình rồi

Mà phim khác truyện, trong truyện đoạn cuối là ông cha vợ có ý định bá chủ thiên hạ thôn tính trung nguyên. Lệnh Hồ Xung làm minh chủ võ lâm chống lại ông cha vợ quý hóa chứ không có giúp đỡ gì đâu.

lanbrother

--------------------------

Đoàn Dự ẻo lả như đàn bà

Thích mỗi Dương Tả Sứ với Đoàn Chính Thuần thôi.  Cả hai đều hào hoa phong nhã, nhất là ĐCT yêu hàng chục cô mà cô nào cũng mê muội bởi chàng đều thật tình.  Mỗi tội thằng con Đoàn Dự thì ẻo lả quá, như đàn bà.

Sua dau lanh

----------------------------------

Thích nhất Đoàn Diên Khánh và Đông Phương Bất Bại

Tôi thích nhân vật Đoàn Diên Khánh các chị ạ. Đồng chí này thật là quái dị, thân tàn tật nhưng là người vừa có chí lớn, lại võ công cao cường, kiến thức uyên thâm, tuy đứng đầu tứ ác nhân nhưng thực ra vẫn có tâm tính. Mỗi tội số quá đen, tuy nhiên trời không phụ lòng người, cuối cùng vẫn đòi lại được ngôi báu cho con trai mình, hehehehe, thú vị nhất là cắm sừng được cái thằng vốn nổi tiếng vì cắm được nhiều sừng cho nhiều thằng khác.

Nhân vật thứ hai tôi thích là Đông Phương Bất Bại, chỉ xuất hiện chút ít mà ấn tượng kinh người, khỏi cần phải giải thích.

Naponeon - dao hoa

 Đoàn Diên Khánh

Đông Phương Bất Bại

----------------------------

Dương Quá nổi bật nhất

Trong 5 anh thì Dương Quá nổi trội, chất tà của anh khiến anh ko bị dẫn dụ giữa cuộc sống phức tạp, một đống hót girl trong Thần Điêu Đại Hiệp đều yêu anh, vừa đẹp trai lại chung tình, vượt qua định kiến xã hội, ko quan trọng chuyện trinh tiết, ôi biết bao ưu điểm, một người đàn ông thực sự đúng nghĩa.

Còn Tiêu Phong khí phách anh hùng nên đâm ra hơi cứng nhắc, đến nỗi để người yêu dưới tay mình, rồi tự sát chết, 1 cái chết chẳng biết hoan hô hay chỉ là vô nghĩa, nếu bên kia muốn tấn công thì dù có 10 Tiêu Phong cũng chẳng ý nghĩa gì. Quá cứng nhắc nên vợ con sẽ khổ, chỉ sống cho lý tưởng của mình, khuyên nên ở 1 mình.

Lệnh Hồ Xung thì lãng tử phong trần, rượu chè bét nhè, võ công trong Tiếu Ngạo Giang Hồ chưa phải là nhất, đỉnh chỉ có Đông Phương Bất Bại, anh Xung yêu Linh San rồi đến Nhậm Doanh Doanh, chưa kể bác Vu Chính chế thêm với ĐPBB, anh Xung cũng chẳng vừa khoản gái gú, rồi thêm ăn nhậu, võ công coi như việc làm đi cũng thường thường rồi cưới được con gái Giám đốc Nhậm Ngã Hành, tính ra anh Xung toan tính lắm ạ.

Còn Dương Tiêu vì vai phụ nên ko ấn tượng, mà là vai phụ cũng như nhân viên đi làm cơm ngày 2 bữa, tối về nhà vợ con hehe..

Kim Xà Lang Quân coi hồi còn nhỏ xíu do Trịnh Y Kiện đóng nên chẳng nhớ gì.

violetmagic

-------------------------

Hư hư ác ác vậy mà có lực hấp dẫn

Tui chả mê nổi Lệnh Hồ Xung và Dương Quá. Đại hiệp của Kim Dung tui mê nhất là 2 anh Dương Tiêu với Đoàn Chính Thuần. Mẫu đàn ông hư hư ác ác vậy luôn có lực hấp dẫn. hihi

hoatamxuando

----------------------------------

Tạm thời thích nhất Trương Thúy Sơn

Hồi nhỏ coi thì rất thích Tiêu Phong, lớn lên thì thấy chàng thật là khờ. Bị dắt mũi hết lần này tới lần nọ, bị vu oan thì chỉ biết tự sát để bảo toàn danh dự. Nói chung là chàng chỉ đủ bản lĩnh để làm anh hùng giaing hồ chứ ko có khả năng làm lãnh đạo, làm chính trị.

Mình chưa xem Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh nên tạm thời thích nhất Trương Thuý Sơn. Đủ tài hoa, năng lực để bảo vệ vợ con. Đủ chân thật và dịu dàng để bao dung cho quá khứ của ny nhưng cũng không quá đa tình, mềm lòng gặp ai cũng yêu như thằng con Trương Vô Kỵ.

nhuocpham

-----------------------------------

Sao không ai thích Trương Vô Kỵ?

Sao trong đây ko ai thích Trương Vô Kỵ thế hả trời, thích nhât bản của Tô Hữu Bằng và Ngô Khải Hoa . Còn mỹ nữ của Kim Dung đương nhiên yêu nhất là nàng Triệu Mẫn, tính các ngang ngạnh ương bướng, thông minh, dám yêu, dám hận ...

elaine.nguyen

---------------------------------

Trương Vô Kỵ vẽ chân mày cho Triệu Mẫn mà còn ngẩn ngơ vì tiếng cười của Chu Chỉ Nhược

Hehe, em cũng không thích Trương Vô Kỵ. Em thích bản Ngô Khải Hoa.  Chú ý già già 1 tẹo (thực ra thì nhiều tẹo, so với miêu tả nhân vật).

Con người của Trương Vô Kỵ ít đc thích, em nghĩ có lẽ do tính cách. TVK được miêu tả rất ba phải. Lúc đi với em này thì em này là nhất, với em kia thì em kia lại là nhất.

A Ly cũng lấn cấn, Tiểu Siêu cũng tiêng tiếc, Chu Chỉ Nhược cũng muốn ôm mà Triệu Mẫn càng thích.
Cũng may đến sau cùng, nói được 1 câu là với Chu Chỉ Nhược vừa thương vừa kính, với Triệu Mẫn vừa yêu vừa sợ =))

Vẽ chân mày cho Triệu Mẫn mà còn ngẩn ngơ vì tiếng cười của Chu Chỉ Nhược.

meo_mup

----------------------

Trương Vô Kỵ cảm kích, thương mến cả 3 cũng có lý của nó

4 cô thì trừ Triệu Mẫn, cô nào cũng có ơn với Trương Vô Kỵ. TVK cảm kích Thù nhi vì nàng luôn nhớ thương mình, cho dù khi đó ảnh chỉ là kẻ bệnh tật đầy mình, sống nay chết mai. Bạn Chỉ Nhược hồi đầu thì trong sáng thuỳ mị xinh đẹp, ủng hộ động viên chàng khi đang chán nản với cuộc đời. Tiểu Chiêu thì ôn nhuận, hiểu và chiều ý người, còn giúp bạn Vô Kỵ học được bí kíp võ công xịn. Ba nàng này đều tốt với Vô Kỵ trong giai đoạn bạn ấy vẫn còn là kẻ ất ơ, nhặt lá đá ống bơ, ko người thân thích bên cạnh. Thế nên Trương Vô Kỵ cảm kích, thương mến cả 3 cũng có lý của nó.

Cũng phải nói nếu Trương Vô Kỵ ko là người ba phải thì chẳng bao giờ bạn ấy yêu Triệu Mẫn được. TM bao lần hại người thân của bạn Vô Kỵ, người thì chết người bị thương què quặt, phải nói là dã man con ngan. Thế nhưng nhờ cái tính ba phải, nhân hậu ko phải lối của bạn Vô Kỵ mà hai bạn này vẫn thành đôi.

nhuocpham
--------------------------------


Lệnh Hồ Xung - Kiều Phong - Quách Tĩnh

Không cần biết trong truyện Kim Dung ai hấp dẫn nhất (nhiều gái theo nhất) như Vi Tiểu Bảo, Đoàn Chính Thuần, Đoàn Dự, .... Với mình, người mà mình thích nhất là Lệnh Hồ Xung - Kiều Phong - Quách Tĩnh. Nữ thì Hoàng Dung - Nhậm Doanh Doanh - Triệu Mẫn (hình như toàn các cô có chút gì đó không tà đạo thì ma giáo

anhnhi0612

----------------------------

Hot boy và hot men

Các hot boy của Kim Dung thì mình thích Quách Tĩnh, Tiêu Phong. Còn hot men trong thì mình mê Hoàng Lão Tà Hoàng Dược Sư

Mskhottabit

------------------------------

Vi Tiểu Bảo võ công quá bèo!

Con người nhất và là đỉnh cao trong sáng tác của Kim Dung (có lần ông đã thổ lộ vậy) chính là Vi Tiểu Bảo của Lộc Đỉnh Ký.......Đây là nhân vật "người" nhất và không bao giờ bị lỗi "mốt"....Vi Tiểu Bảo có đủ hết......từ mưu mẹo, lươn lẹo, lưu manh, phóng túng, trượng nghĩa, đào hoa.....rồi cho đến cả cuộc đời cũng thường gặp nhiều may mắn.....nói chung......rất thập cẩm.....chỉ tiếc cái là võ công quá bèo....

Tuy nhiên ở đây đang xét về khái niệm "đại hiệp" thì theo mình phải là người có võ công cao cường, có nhân cách được mọi người ngưỡng mộ, tuổi tác phải trên 30 và quan trọng phải là người có tầm ảnh hưởng lớn trong võ lâm hoặc có hành động cao cả với đất nước......Cho nên top 5 của mình là:

1) Tiêu Phong (rõ ràng là đại hiệp đúng nghĩa cả về võ công, nhân cách và tuổi tác)

2) Quách Tĩnh (bản Thần Điêu Đại Hiệp, lúc này Quách Tĩnh đã vào tuổi trung niên)

3) Dương Quá (trong thời gian lạc Tiểu Long Nữ để hẹn gặp lại sau 16 năm, chứ trước đó thì lanh chanh, lách chách, ko đáng gọi là đại hiệp)

4) Miêu Nhân Phụng (Tuyết Sơn Phi Hồ)

5) Bôn Lôi Thủ Văn Thái Lai (Tứ đương gia của Hồng Hoa Hội, trong bản Thư Kiếm Ân Cừu Lục)

botaysaoduoc

-----------------------

Thích nhất Hoàng Dược Sư

Tui lại thích nhất là Đông Tà Hoàng Dược Sư:  võ công cái thế, tính tình mặc dù quái tí nhưng đối với ông ấy í muốn và quyết định của bản thân là cái quan trọng nhất không bị ràng buộc bởi bất kì điều gì, đạo đức lễ giáo của thiên hạ ổng chả thèm để vào mắt. Yêu vợ thì thôi rồi

Chẹp, đàn ông bản lĩnh vậy thì thôi chớ 

puzzle

---------------------------------

Muốn đi học thổi sáo vì ... Hoàng Dược Sư !

Vì comment của cậu mà tớ phải trồi lên log-in, hheheeheeh, Đông Tà Hoàng Dược Sư là nhân vật duy nhất của Kim Dung mà tui thích nhất, nhớ trong phim AHXD có cảnh anh í một mình thổi sáo trên đảo Đào Hoa làm tui nhớ tới giờ luôn, làm muốn đi học thổi sáo và ước ao kiếp sau sẽ làm ng đờn ông như a í, muốn chánh thì chánh muốn tà thì tà, cuộc đời thoắt ẩn thoắt hiện không câu nệ chuyện thế gian phù phiếm, đủ bản lĩnh để điều khiển kẻ khác theo luật chơi của mình mà không bị ràng buộc bởi bất cứ kiểu lý lẽ giáo điều nào.

2lolita

---------------------------------------

Đông Tà không bao giờ làm việc khuất tất sau lưng người khác

À, một trong những lí do tui thích Đông Tà nữa là ông không bao giờ làm việc khuất tất sau lưng người khác. Vốn dĩ ông ko xem miệng lưỡi thiên hạ là cái đinh gỉ gì nên những việc ông thích là ông làm chả sợ cha con đứa nào (vốn dĩ võ công cao quá mà, nên cũng chả cần sợ ).

Nói nghiêm túc lại Đông Tà là nhân vật duy nhất (hình như là vậy) trong kiếm hiệp được Kim Dung ưu ái:

- Luận về võ thì cao thôi rồi (được xếp trong thiên hạ ngũ tuyệt mà lị), võ công không những giỏi mà còn đẹp nữa: Lạc Anh thần chưởng, Đàn Chỉ Thần Công....

- Thông minh thì không ai bằng (cái gì cũng giỏi: Cầm kỳ thư họa, y bốc tinh tướng, toán số thao lược, ngũ hành kỳ môn, ở Đông Tà đều là đệ nhất )

 - Hình thức tiêu sái

- Rồi còn....giào nữa chớ  (ở Đào Hoa Đảo, ko có kì hoa bảo điển gì mà không có hết). Mặc dù giàu, nhưng ông rất....cool là sống thanh đạm nha, ko có chơi trò lấy dzàng đè chết người. Có gu, có gu nên tui....thích 

Puzzle

-----------------------------------------

Trước nay cứ tưởng mình dở hơi vì thích Hoàng Dược Sư

Trời ơi chui vào đây có các mẹ thích lão Đông Tà làm em sướng quá. Trước nay tưởng mình dở hơi 

sosatran

---------------------------

Thế mà Đông Tà không dám giết Lý Mạc Sầu

Thế mà ở bộ Thần điêu đại hiệp, Đông Tà lại không dám giết Lý Mạc Sầu  chỉ vì LMS nói khích là Đông Tà cậy đệ tử đông bắt nạt mụ, giang hồ chê cười.

Đọc đoạn này mình thấy thật buồn cười vì với tính cách của Đông Tà nếu giơ tay chịu chết hoặc tư duy kỳ quặc mà tha cho Lý Mạc Sầu còn tin được, chứ ông này đâu sợ thiên hạ chê cười mà nói khích kiểu đấy? Ông ý lại chả đàn chỉ thần công cho rụng răng.

iCaper

----------------------------------------

Lão tà rất chung tình

Mình nghĩ Hoàng Dược Sư không sợ thiên hạ chê cười khi để cho Lý Mạc Sầu đi thoát. Mấy đại cao thủ Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế, Bắc Cái đều sĩ diện là võ công cái thế, giết người thì có thể nhưng giao đấu với hạng thấp hơn thì họ sợ mất tiếng tăm đấy.

Bổ sung điểm hay của Hoàng lão tà mà bạn Puzzle đã liệt kê, điểm này lẽ ra các bạn nữ phải ca ngợi nhiệt liệt ở lão chứ nhỉ: rất chung tình, yêu vợ vô cùng.


...mênh mông, thăm thẳm... biết đâu là tận cùng đây


lonelywhale

--------------------------------------------

Khen Hoàng Dược Sư thì khen đến đời nào mới hết

Khen Hoàng Dược Sư thì khen đến đời nào mới hết. Thông minh, tài hoa, phong cách, tự tại, chung tình... Nói chung là ngoài cái tính nhiều lúc hơi dở dở (đến giờ vẫn chẳng hiểu sao lại không cho Trần - Mai yêu nhau, rồi giận 2 người kia mà điên lên đánh gẫy chân đuồi hết đệ tử đi, khổ) thì Hoàng lão tà perfect. Mỗi tội ông ấy già quá nên mình không có cảm xúc nhiều lắm. Đoạn thích nhất của Hoàng Dược Sư là đoạn trong quán nhỏ thôn Ngưu Gia, dạy Doãn Chí Bình 1 bài học, bắt Trình Dao Gia và Lục Quán Anh kết hôn. Đoạn này vui.

hannamja

--------------------------

Cái sự chung tình và cái sự hiếu võ cùng nhau làm nên bi kịch của Hoàng Dược Sư

Mình không đọc được đoạn nào Hoàng Dược Sư cấm Hắc Phong Song Sát yêu nhau, mặc dù dường như là Đảo Đào hoa không cho phép đệ tử đồng môn yêu nhau. Trần-Mai tư tình bị sư ca bắt gặp nên bỏ trốn. Nếu không ăn trộm quyển hạ Cửu âm chân kinh thì đã không bị Đông Tà nổi giận đến thế. Bạn nhớ là vì quyển kinh văn này mà vợ lão đã kiệt sức qua đời. Cái sự chung tình và cái sự hiếu võ cùng nhau làm nên bi kịch của Hoàng Dược Sư. Sau này lão đã rất ân hận vì đánh gẫy chân đệ tử nên có ý tìm hết về và bù đắp phần nào.

Đồng ý đoạn vui vui ở thôn Ngưu Gia, rất đúng tính cách của Đông Tà. Yêu là cưới, có Trời Đất có sư thúc tổ làm chứng là được rồi, cần gì hơn.

Có bạn nhắc đến Du Thản Chi và thắc mắc sao không ai hâm mộ. Du Thản Chi chỉ có 2 điểm đáng kể là có ý chí trả thù cho cha và bác và rất chung tình [với A Tử]. Ngoài ra, nhân cách người này hèn hạ, tư chất thấp kém, diện mạo thì thôi khỏi nói, võ công chỉ là cơ duyên mà có (thực ra cũng chỉ có nội công của Dịch cân kinh và âm độc của con băng tằm chứ cũng không có căn bản).

lonelywhale

-------------------

Phụ nữ gặp Trương Vô Kỵ chỉ chuốc khổ vào người

Phụ nữ gặp Trương Vô Kỵ chỉ chuốc khổ vào người, chẳng thà lấy Vi Tiêu Bảo coi bộ vui hơn.

Thích nhất vẫn chàng Dương Quá của tui, điên điên khùng khùng chứ chung tình hết ý.

Dương Tiêu với Kỷ Hiểu Phù trong bản 1986 đẹp quá, chả bù cái bộ của Đài Loan có Tô Hữu Bằng, xấu và hơi già già 

imogen-pham

------------------------------------

Oải vì tính cả nể của Trương Vô Kỵ

Hồi đó mình mê Trương Vô Kỵ lắm, chàng đẹp trai, tính tình hồn hậu, lại chịu khó luyện tập từ nhỏ, rồi 1 tay thống lĩnh Minh Giáo oai hùng biết bao

Nhưng mừ cái tính cả nể của chàng thì oải quá, gặp em nào cũng mến, cũng thương chẳng quyết đoán trong tình cảm. Nhất là với cô Chu Chỉ Nhược độc ác.

Mình vốn thích những người đàn ông giỏi và có tâm làm cho nhiều người nể phục nên thích Dương Tiêu dù ông làm khổ Kỷ Hiểu Phù và sau này đọc bộ Võ Lâm Ngũ Bá (ko phải của Kim Dung) thành ra mê Dương Trùng Vương

Thực ra mấy vai phụ của Kim Dung mình lại thấy thú vị hơn những vai chính.

hoa_sy

--------------------------

Khoái bác Tiêu Phong

Mình thì ghét Trương Vô Kỵ với TGL nhất. Đồ yếu đuối, 3 phải , lạc lòng .....vân vân và mây mây ....

Khoái bác Tiêu Phong, bác đúng kiểu anh hùng có thể nương tựa được, bác rất trâu ( đúng nghĩa luôn nhá ). Còn bác Đông Tà thì quá okie òi, bác quái rất quái nhưng cái quái rất chất kiểu chả màn thế sự ta thích thì ta làm. Thế mừ bác Kim Dung nỡ nào sửa lại cho bác yêu thầm Mai Siêu Phong mới ác chứ. Vì yêu Mai Siêu Phong nên bác mới thông cảm cho mối tình của Dương Quá và Tiểu Long Nữ vì thấy nó giống mình + thích Dương Qúa vì hắn dũng cảm hơn mình, bỏ qua mọi lời đàm tiếu gièm pha yêu sư phụ. Điều mà lão lúc trước ko làm được ....Thiệt là chuối quá đi >"<

quynho

------------------------------------------

Qúach Tĩnh hiền lành và nhu nhược nghe lời vợ quá

Thích nhất Kiều Phong, vừa anh hùng, vừa nghĩa khí, vừa lãng mạng trong ty. Quach Tĩnh ko lọt vô list này đúng rồi, hiền lành và nhu nhược nghe lời vợ quá.

Vi Tiểu Bảo thì mê gái, lý lắc và nhiều vợ tức là ko chung thủy.

Cantho1978

---------------------------------------

Rất ghét Hoàng Dung

Đông Tà đúng là rất tà, nên mình ưng. Tuy nhiên như chị nào nói, bác này già nên mình không có cảm giác.

Tuy nhiên, con gái của bác ấy thì mình rất ghét, thậm chí ghét hơn A Tử, vì A Tử ngay từ đầu đã được xây dựng là một tuyến nhân vật phản diện nên có độc ác cũng đúng. Còn Hoàng Dung thì... xì... mang tiếng thông minh tuyệt đỉnh, nhan sắc khuynh thành, nữ hiệp mà mình cảm không nổi, chỉ nhìn thấy con người ích kỷ, mù quáng của cô. Đành rằng đó là đúng chất "người" nhưng đừng mang nó gán lên cho một nhân vật nhiều tiếng thơm thế chứ.

Thích Lệnh Hồ Xung - lãng tử chính hiệu, Triệu Mẫn - yêu nữ và Thánh Cô - cũng yêu nữ nốt.

me_mit_thom

---------------------------

Nhậm Ngã Hành có xứng đáng anh hùng không?

Còn nhớ Nhậm Ngã Hành cùng con gái Nhậm Doanh Doanh và thuộc hạ Hướng Vấn Thiên bị bao vây giữa chùa Thiếu Lâm. Nhậm Ngã Hành đối đáp với Phương Chứng phương trượng Thiếu Lâm, Xung Hư chưởng môn Võ Đang và bọn chưởng môn Ngũ nhạc, Thanh thành, Côn Luân, Cái bang...thế nào, chửi mắng Tả Lãnh Thiền ra sao. Lại còn việc lão oang oang luận anh hùng với 3 người rưỡi lão phục và 3 người rưỡi lão ko phục làm cho bao nhiêu kẻ phải câm miệng. Câu nói : lão phu xưa nay độc lai độc vãng, chưa từng để kẻ nào dám vô lễ với mình...để thách thức phương trượng TL thì sao? Lão ra oai thách đấu và hạ gục Phuơng Chứng rồi liền đó tiếp chiêu với Tả Lãnh Thiền vẫn chiếm thế thượng phong. Lão tuy muốn luyện võ công độc bá thiên hạ, nhưng biết luyện QHBĐ là phải tự thiến nên chẳng thèm luyện thì chị nghĩ thế nào? Chưa kể, lão bị giam dưới đáy Tây Hồ bao nhiêu năm tinh thần vẫn ko nao núng, vẫn luyện tập Hấp tinh đậi pháp chờ ngày thoát ngục báo thù thì lão có xứng là đại anh hùng? Hay chị bảo đại anh hùng thì phải là cậu Quách Tĩnh liều chết giữ thành Tuơng Dương chống Mông cổ?

doantieutu

----------------------------

Chuyện tình của Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh thì rất "đời"

Trước hết mình yêu nhất Lệnh Hồ Xung và thích nhất bộ Tiếu Ngạo Giang Hồ của Kim Dung. Tính cách của Lệnh Hồ thiếu hiệp thì khỏi nói rồi, rất phóng khoáng, tài tử. Chàng ôm mối tình si bao năm với sư muội Nhạc Linh San nhưng cô nàng khờ dại ấy lại bỏ tấm chân tình để theo gã Bình Chi mặt trắng.

Sau cùng khi đã hiểu ra rằng mối tình vô vọng và hiểu rõ Linh San không phải người con gái dành cho mình, thêm cảm nhận được sự gần gũi chân thật của Thánh cô, chàng đã yêu cô ấy. Hai người đều có những nét chung về tính cách, nửa chính nửa tà nhưng không cần quá coi trọng lễ giáo cô cằn rằng chính tà phân lập, kế thừa tư tưởng trong khúc cầm tiêu "Tiếu ngạo giang hồ" thật hoàn hảo.

Truyện Tiếu ngạo giang hồ khắc họa nhiều nét tính cách nhân vật rất ngộ nghĩnh và hài hước, mình thích sự "bá đạo" hơi ngu ngu của Điền Bá Quang, tên thái hoa dâm tặc nhưng cũng rất "trượng nghĩa" theo một cách hiểu nào đó, thích sự ngô nghê chân phương kì cục nhưng rất hồn nhiên của Đào cốc lục tiên, phong cách "sồn sồn" mà chính trực của Định Dật sư thái, ông "Lỗ mũi trâu" (tự dưng quên tên ông này). Bên cạnh đó, những nét chấm phá trong tả cảnh, tả tình của Kim Dung cũng thực tài ba. Đến giờ mình vẫn nhớ như in những trường đoạn miêu tả thế kiếm "như nước chảy mây trôi" và nguyên lý "phàm những chiêu tấn công đều có điểm yếu chí mạng để hướng vào" của ông, những thời khắc tiếng tiêu cầm cùng tấu, hòa với núi, hòa với mây, tự do và phóng khoáng...

Chuyện tình của Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh thì rất "đời", như bạn nào cũng có nhận xét ở trên. Cái tình yêu thầm thương trộm nhớ và tương tư từ bé đối với Linh San nó không thực sự vững mạnh, nó giống như tình thương, nó giống như một sự ngưỡng mộ của một cô nhi với cô tiểu thư nhí nhảnh vui vẻ của Sư mẫu đáng kính của mình. Tiếc cho Nhạc Linh San đã phụ tấm chân tình của chàng. Thực ra cũng khó trách vì cô gái ngây thơ, tình cảm của cô gái ấy đối với Lâm Bình Chi cũng một dạ hy sinh, nhưng lại là lòng yêu lầm chỗ.

Còn tình cảm giữa Lệnh Hồ Xung và Doanh Doanh? Đó mới là một tình yêu tuyệt diệu: vượt qua lễ giáo, đồng cam cộng khổ, sẵn sàng hy sinh. Mình còn đánh giá cao Thánh Cô ở một chi tiết, khi Linh San gặp nạn, cô đã đưa tay cứu giúp nàng ấy vì biết trong lòng Lệnh Hồ Xung rất thương Linh San, trong lòng chàng còn khó xử thì cô đã ra tay giùm rồi ^^ Cách ứng xử rất thông minh.

Còn về nàng "tiểu đông tà": không hiểu sao mình cũng rất ghét tính cách của cô Hoàng Dung này, khôn lỏi và ích kỷ gì đâu. Cô này thì mình đọc truyện và xem phim đã lâu và ghét nên không còn nhớ rõ dẫn chứng.

À còn về nhân vật Đoàn Dự, bạn nào nói anh này không giống "bố" Đoàn Chính Thuần là không phải đâu nha. Trong Thiên Long Bát Bộ ngoài A Tử và A Châu là không có tình cảm nam nữ với anh này ra thì cô nào là con các bà bồ của ông bố cũng thích anh ấy hết á. Cái đoạn bà mẹ đạo sỹ của anh phun ra sự thật là anh là con của Đoàn Diên Khánh thì mình nghĩ luôn là có khi anh ý lại nối gót ông bố hờ gom hết tất cả các em về 1 mối cũng nên ^^. Hồi đó xem phim cũng thích anh này vì tính cách "thiếu giá" dễ thương, trong sáng, yêu nàng Ngữ Yên cũng rất hợp đôi.

Breaking dawn

---------------------------------

Lệnh Hồ Xung đàn ông và hấp dẫn nhất

Với mình thì gã lãng tử Lệnh Hồ Xung, với tính cách thông minh, hào sảng, khoáng đạt, có chút lém lỉnh gần như láu cá mà cực kỳ quang minh chính đại, mới chính là người đàn ông nhất, hấp dẫn nhất.

Chỉ tiếc là chàng ta hơi lụy tình (với một cô nàng thật ra không đáng lụy), còn ngoài ra không có điểm gì để chê. Chưa kể với mình thì kiếm pháp Độc cô cầu bại mà chàng may mắn được kế thừa thì quá tuyệt đỉnh, phê hơn mọi thứ võ công khác trên đời ở cái tôn chỉ "vô chiêu thắng hữu chiêu", từng đường kiếm bay như nước chảy mây trôi vậy, vô cùng khoan khoái.

Nói thêm là về Lệnh Hồ Xung thì các mẹ phải đọc truyện mới thấm, chứ phim ảnh thì chưa có bộ nào đóng mà ra được cái chất của anh chàng cả.

hoahuyen08

--------------------------------

Hoàng Dung chỉ ích kỷ khi là mẹ, là vợ thôi

Tính ích kỉ của Hoàng Dung chỉ thể hiện khi cô ấy đã là phụ nữ trưởng thành, tức đã thành vợ, thành mẹ có nhiều trách nhiệm ràng buộc, ko tiêu dao tự tại như còn thiếu nữ. Mình thấy bình thường, vì các nhân vật nữ kia bác Kim Dung cũng chỉ tả họ lúc còn là thiếu nữ, có mỗi Hoàng Dung và Quách Tỉnh là ưu ái xuất hiện chính tới 2 bộ truyện nên diễn biến tâm lí phải thay đổi thôi.

Puzzle

---------------------------------

Hoàng Dung thông minh có tính toán

Đúng rồi, Tiểu đông tà là Quách Tương (hay Quách Tường theo bản dịch cũ) thông minh tuyệt đỉnh, sau này tự sáng lập ra môn phái Nga Mi truyền tới ngày nay

Hòang Dung không phải kẻ ích kỷ mà là người thông minh có tinh toán thiệt hơn và mưu đồ trong tất cả mọi việc, từ việc lập mưu dụ dỗ Hồng thất Công, cứu QT, hại Dương Khang ... đều rất không ngoan và chu toàn. Từ tính cách đó phát sinh ra việc đuổi Dương Qua ra khỏi nhà vì lo cho gia đình, con cái sợ sau này DQ sẽ trả thù việc giết cha và Quách phù chặt cụt tay DQ, nếu ko vì QT chắc HD đã lập kế giết luôn Dương Qua rồi, đó cũng là việc rất hợp lý của 1 con người.

camapme

-----------------------------------

Càng yêu Kim Dung càng ghét Vu Chính

Ôi, càng thích truyện của Kim Dung thì càng ghét Vu Chính. Trời ơi, phim gì mà sửa đổi nguyên tác theo kiểu không thể chịu được. Sao mà cũng được làm phim chứ. Sắp tới hình như còn sửa mối tình Tiểu Long Nữ-Dương Quá nữa cơ

Trờ lại với topic, mình thích Tiêu Phong, Lệnh Hồ Xung, Dương Quá. Bác Đông Tà thì thích bác theo kiểu ngưỡng mộ chứ không phải kiểu mơ mộng.

twoboy

----------------------------------

Thích Lệnh Hồ Xung ở sự phóng khoáng

Ôi nghe mấy chị khen Lệnh Hồ Xung và Tiếu Ngạo Giang Hồ của lòng mình mà sướng quá đi mất.

Top 5 các anh chàng Kim Dung theo thứ tự của mình thì 1 - Lệnh Hồ Xung, 2 - Tiêu Phong, 3 - Trương Thúy Sơn, 4 - Hạ Tuyết Nghi, 5 - Dương Tiêu (bác Dương xếp cuối top vì chưa có diễn viên nào đủ độ phong lưu tiêu sái phóng khoáng thể hiện bác làm mình mê, còn Hạ Tuyết Nghi của Tiêu Ân Tuấn hút hồn quá - đau, hận, cuồng, si, nhu, độc).

Nói riêng về Lệnh Hồ Xung, thích nhất ở chàng này ngoài cái sự phóng khoáng, tự tại... đã được nói đến rất nhiều thì còn là cái mồm tép nhảy của chàng. Khiếp miệng mồm trơn hơn bôi mỡ, nói dối không chớp mắt, nghe chàng huyên thuyên mình cứ gọi là chảy nước mắt vì cười (mình vốn bị thu hút bởi những chàng có tài ăn nói và hài hước). Ở cạnh 1 con người thông minh và thú vị như vậy chắc chẳng bao giờ chán, vì chàng không vô tư vô tâm mà còn rất biết ý, hiểu nhân tình thế thái.

Một điểm nữa rất thích là chàng không phải kiểu chung tình đến ấu trĩ, ngu ngốc. Chàng ta biết vượt qua tình cảm cũ, mở lòng đến với người hết lòng vì mình. Như chị nào nói, cách đối xử với người mình yêu - người yêu mình - người tôn thờ mình vô điều kiện rất quân tử, dứt khoát, không có cái kiểu luyến tiếc lôi thôi hay mập mờ tình nghĩa. Đã đến với tình mới, chàng đối xử với tình cũ nhìn qua như kiểu còn rất nặng tình nhưng thực ra chàng hiểu rất rõ và rất thẳng thắn về những suy nghĩ, tình cảm trong lòng mình. Chính vì hiểu như thế nên Doanh Doanh không nề hà, không buồn bực, ghen tuông gì khi chàng lo cho Nhạc Linh San.

Nói chung, lãng tử, phóng khoáng, tự tại, thông minh, hài hước, quân tử, nghĩa hiệp... đã giúp con sâu rượu Lệnh Hồ thành hot boy hạng nhất truyện Kim Dung rồi. Nhưng cái làm chàng thành số 1 trong lòng mình chính là ở chỗ luôn hiểu rõ lòng mình và hành động quang minh chính đại, sống không thẹn với lòng mình và không phụ lòng người.

hannamija

------------------------------

Không ai thích Quách Tĩnh?

Ko ai thích Quách Tĩnh à. Vừa giỏi chuyên môn, đạo đức tác phong chuẩn mực, yêu vợ thương con, lại tham gia "công tác xã hội" nhiều nhất. Lệnh Hồ Xung, Tiêu Phong rượu chè bét nhè, ko khéo lại rước bệnh vào người, khổ vợ khổ con.

cloud _ cherry

--------------------------

Mình thích Quách Tĩnh đây

Có mình thích đây, tuy không phải là nhất. Mình cũng thường thanh minh, cải chính cho cái tiếng "ngu" của Quách Tĩnh. Thứ nhất là hồi học từ Giang Nam thất quái trên đại mạc, Quách Tĩnh học chậm vì Thất quái dậy sai, không có gốc. Nếu theo nguyên lý "nội lực là gốc rễ, chiêu số là lá cành" thì QT học chậm vì nội lực kém. Thực tế, sau khi được Mã Ngọc đạo trưởng truyền thụ cách luyện khí công thổ nạp của Toàn Chân, nội lực của QT tăng đột biến, đi cùng là chiêu thức cũng xảo diệu hơn hẳn. Thứ hai là trận Thiên Cang của phái Toàn Chân, QT nhập tâm và tìm ra bí quyết của trận này một cách rất xuất sắc, ngang cơ với Đông tà. Thứ ba là "Song thủ hỗ bác" mà chỉ có 3 người tập thành mà QT là một. Từ góc nhìn hiện đại thì thực sự nể QT, Lão Ngoan đồng và Tiểu Long Nữ, những người duy nhất có thể xử Song thủ hỗ bác: QT 2 tay đánh 2 chưởng liền của Hàng long, TLN thì một mình đánh Song kiếm hợp bích... ặc ặc. Đến Hoa sơn luận kiếm lần thứ hai thì QT đã nhỉnh hơn cả Hoàng Dược Sư và cả Hồng Thất Công rồi, chỉ đứng dưới Châu Bá Thông một chút.

Có thể nói QT học chậm nhưng chắc, nghĩ không nhanh nhưng chịu động não, và hoàn toàn không đáng bị nói là "ngu". Anh hùng xạ điêu theo mình cũng cực hay, gần nhưng chương/tập nào cũng có kịch đấu.

Sang đến Thần điêu đại hiệp thì QT chán hơn là để nhường đất cho Dương Quá.

lonelywhale

-------------------------

Quách Tĩnh là đại hiệp

Lặn lội mấy trang h mới thấy bác này cuồng QT như mình. Đọc Kim Dung ít có nhân vật nào đc mô tả từ 1 người ko biết võ công mà phải khổ luyện ở đại mạc như QT, hầu hết các nhân vật vươn vai đã thành cao thủ rồi, đặc biệt là a Kiều Phong. Hàng Long thập bát chưởng tuy uy phong nhưng lại đc mô tả kỹ và hay hơn khi được QT sử dụng. Trong truyện mọi người cũng đều nhất trí là hai chữ đại hiệp không ai khác ngoài Quách Tĩnh và nữ hiệp là Hoàng Dung rồi.

Cái yêu của QT cũng là cái yêu của kẻ si tình, ngoài HD QT ko để mắt đến ai khác, rất thương cho số phận Hoa Tranh công chúa, vì yêu QT mà nguyện một đời ko lấy chồng, QT từ bỏ ngôi vị Kim đao phò mã mà yêu HD. Há không phí để hâm mộ ư.

chicken8_2

------------------------

Thích Trương Vô Kỵ

Mình thấy Trương Vô Kỵ luyện công cũng rất khổ, sinh ra ở hoang đảo, sống thiếu thốn, về tới đất liền cha mẹ chết, phải bôn ba chữa thương tích sống trong sợ hãi bởi những quái nhân giang hồ, khổ cực trăm bề, vì vậy thích TVK, với lại QT tính tình ngờ nghệch nên mình ko thích mấy.

Chắc do mình coi phim AHXĐ trước rồi mãi sao này mới đọc truyện trong khi Ỷ thiên đồ long thì đọc tới lui nhiều lần nên ấn tượng hơn

hoa_sy

-----------------------------

Hoàng Dung là người ích kỷ?

Có bạn nào nói là Hoàng Dung từ sau khi làm vợ làm mẹ mới ích kỷ, mình thì không thấy thế. Ngay trong bộ AHXĐ mình đã không cảm nổi cô nương này. Còn kể ra từng chi tiết tại sao thì không thể kể được. Đơn giản là không hạp khẩu vị nên ghét thôi.

Nói ác miệng một chút thì: mẹ nào con nấy. Quách Phù giống Hoàng Dung nên phách lối, kiêu ngạo nhưng lại thừa hưởng cái ngốc của ba. Còn Quách Tương thì thông minh như mẹ nhưng lại có tinh thần trượng nghĩa của ba.

Đó, 2 đứa con, 1 đứa lựa toàn gien tốt, 1 đứa lựa toàn gien xấu. Âu cũng là ý trời (hay là ý bác Kim Dung)

me_mit_thom

----------------------------------

Không ưa nổi thằng cha Quách Tĩnh ngu ngốc

Mình thì không ưa nổi thằng cha Quách Tĩnh ngu ngốc. Cuộc đời của hắn nếu ko có Hoàng Dung hỗ trợ thì mãi mãi chỉ là con số 0. Tốt bụng và hào hiệp thì có, nhưng ngu ngốc như vậy thì quá chán. Con người hắn luôn luôn chạy theo hai chữ Đại nghĩa mà không hiểu như thế nào là đại nghĩa. Vì 7 vị sư phụ, vì hiểu lầm mà hắn sẵn sàng hắt hủi HD. Vì đại nghĩa mà cũng định nhắm mắt nhắm mũi lấy Hoa Tranh, để mặc người mình yêu phải đau lòng. Con người ngu xuẩn như vậy không đáng làm đại hiệp.

Trong các nhân vật của Kim Dung, mình thích Kiều Phong nhất. Thông minh quyết đoán lẹ làng, tài năng phi phàm, đại nghĩa rõ ràng.

Lệnh Hồ Xung thì đương nhiên là rất thích rồi.

Honey.Yaourt

------------------------------

Chọn chồng thì nên là Quách Tĩnh

Hi hi,  mình cũng nghĩ: nếu chọn chồng thì hoàn hảo nhất là Quách Tĩnh, nhưng thật ra mình cũng ko thích Quách Tĩnh mà thích Hoàng Dược Sư thôi.

cluod_cherry

---------------------------

Kết quả dĩ nhiên là không có vì mỗi người mỗi ý

Trò vô bổ nhất nhưng cũng náo nhiệt nhất của các diễn đàn là xếp hạng các nhân vật trong chưởng Kim Dung.

Đơn giản thôi, trong hơn chục bộ với bao nhiêu là nhân vật, rồi lại thêm thắt bởi các version phim khác nhau nữa thì dĩ nhiên là mỗi người đọc hoặc xem sẽ có riêng cho mình một số hình ảnh, nhân vật yêu thích. Chuyện là rất bình thường nếu một số bạn thích Trương Vô Kỵ hoặc Lệnh Hồ Xung và một số khác lại thích Đoàn Dự hoặc Tiêu Phong. Không ít người thích Vi Tiêu Bảo và cũng là hoàn toàn hợp lý.

Bất kể một nhân vật nào của Kim Dung mà xuất hiện trong hơn một chương thì đều có một vai trò gì đó và đều được khắc họa tính cách cả tiêu cực và tích cực. Đặc điểm "không có người hoàn toàn xấu" rất rõ nét cũng như các anh hùng hoặc mỹ nhân cũng nhất định phải có cái cần hoàn thiện.

Trước đây, đã có topic xem ai là võ công cao nhất. Kết quả dĩ nhiên là không có vì mỗi người mỗi ý. Trong mỗi bộ lại có những cao thủ khác nhau và nếu để cho các cao thủ của các bộ khác nhau đấu với nhau thì khó mà xác định được cao thấp. Không thể hình dung được là có một tác phẩm nào đó cho Tiêu Phong đấu với Trương Vô Kỵ hoặc Lệnh Hồ Xung đấu với Dương Quá... Topic ai là mỹ nhân cũng không ngã ngũ vì có rất nhiều người được Kim Dung miêu tả là đẹp. Vì trong một bộ thì có thể có người đẹp và người đẹp hơn chứ sang đến bộ khác thì lại xuất hiện ngay mỹ nhân khác rồi.

Cá nhân mình, quả thật là không có hình tượng thích nhất, đơn giản vì thích tất. Mỗi nhân vật đều có cái hay riêng, đều được phát triển theo hướng làm sống động câu chuyện. Nếu tìm tòi vạch lỗi thì sẽ thấy rất nhiều chỗ ở nhiều bộ của Kim Dung không có cơ sở và logic lắm. Nhưng không sao, một tác phẩm văn học không cần phải chính xác như một báo cáo khoa học. Những gì Kim Dung viết ra cho mọi người đọc thực cũng đã vượt xa sự trông đợi rồi.

lonelywhale

--------------------------

Quách Tĩnh tuy ngu nhưng được cái chính trực và nhân hậu, Hoàng Dược Sư là nhất

Nếu Quách Tĩnh không ngu thì Hoàng Dược Sư đã gả Hoàng Dung cho Quách Tĩnh ngay sau khi đấu vòng 2 với Âu Dương Khắc rồi, đâu cần phải tới vòng 3. Có thể nói thánh nhân đãi kẻ khù khờ. Điều đầu tiên để luyện song thủ hỗ bác là "tay phải vẽ hình tròn, tay trái vẽ hình vuông" cái này đâu cần suy nghĩ gì cho lắm. Nhưng không hiểu sao Quách Tĩnh làm được.

Quách Tĩnh tuy ngu nhưng được cái chính trực và nhân hậu. Chính vì vậy có nhiều cơ may đến với Quách Tĩnh. Nhưng nếu nói không có Hoàng Dung thì QT chỉ là số 0 thì mình không đồng ý. Mã Ngọc dạy cách luyện nội công cho Quách Tĩnh, Châu Bá Thông dạy song thủ hỗ bác, cửu âm chân kinh cho y đâu phải nhờ HD. Chỉ có nhờ HD mà QT nhận làm đệ tử Hồng Thất Công là đúng.

Mình cũng thích Quách Tĩnh, nhất là do TTL đóng. Gương mặt ngây ngô, đôi mắt to tròn dễ thương gì dâu. Đang luyện lại AHXĐ đây.

Tuy nhiên đại hiệp mình ngưỡng mộ nhất lại là cha vợ của y. Nói về võ công tuy Hoàng Dược Sư ngang ngửa với 4 người còn lại nhưng nếu xét tổng thể thì Hoàng Dược Sư bỏ xa những người còn lại. Ông quá nhiều tài: cầm kì thi họa, ngũ hành, bát quái, thuật số, chế thuốc chữa thương...lại chung thủy nữa. Thích nhất là cách hành sự mặc kệ tiếng đời của ông. Tây Độc tuy có tài chế thuốc độc và điều khiển rắn nhưng chỉ là muỗi so với Hoàng Dược Sư. HDS là nhất

me_kuTin

-----------------------

Vì Hoàng Dược Sư đã nói là đấu 3 vòng thì tức là sẽ phải đấu đủ đến 3. Vòng 1 đấu võ công rõ ràng là lợi thế thuộc về Quách Tĩnh. Đến thời điểm này Âu Dương Khắc không còn là đối thủ của Quách Tĩnh nữa.

Vòng 2 đấu âm luật thì lợi thế thuộc về Âu Dương Khắc nhưng Quách Tĩnh lại nhìn thấy trong tiếng sáo có nội công thượng thừa mà muốn phá thì lại phải phá đúng nhịp. Vòng này xử hòa là rất công bằng. Như vậy thì dĩ nhiên phải có vòng 3 rồi, cả Hồng Thất Công và Âu Dương Phong cũng đồng ý mà. Vòng này thuần túy là trí thông minh nên lợi thế rõ rệt là Âu Dương Khắc. Quách Tĩnh chỉ ăn may thôi.

Mình chưa bao giờ nói là Quách Tĩnh thông minh mà chỉ nói nhận xét "ngu" là không đúng lắm. Kim Dung để cho các nhân vật nói như vậy nhưng người đọc/xem đánh giá thì phải xét xem thực sự có "ngu" hay không (ấy là chưa kể đến nghĩa của từ "ngu" trong tiếng Hán và tiếng Việt xưa và nay.

Bạn đọc Anh hùng xạ điêu thì thấy khi Quách Tĩnh ở cùng với người Mông, không có bạn bè nào gọi Quách Tĩnh là ngu. Ngoài việc coi Quách Tĩnh là Kim đao phò mã thì họ còn coi nhân vật này là anh hùng, dũng sĩ Mông Cổ vì sự gan dạ và trung thành với Đại Hãn. Nếu lấy con mắt công bằng hơn thì phải chăng QT trong bụng mẹ đã vất vả, sinh ra trên đồng cỏ và giao du từ bé với người Mông, đối lập hoàn toàn với Dương Khang. Những gì bên ngoài Hoa Hạ thì đều phải kém kém. Thực sự xét ra thì Quách Tĩnh chẳng thể nào đọ nổi về sự nhanh trí, ứng phó mau lẹ, tinh tế như là các nhân vật khác, cả ở Anh hùng xạ điêu cũng như các bộ khác.

Mình nghĩ Kim Dung xây dựng nhân vật rồi để nó phát triển hợp lý nhất có thể.

Cái đậm đậm: Hoàng Dung chỉ thực sự hữu ích với Quách Tĩnh trong việc rèn rũa binh thư và dụ cho Hồng Thất Công dậy võ cho Quách Tĩnh.

lonelywhale

---------------------

Quách Tĩnh mà ngu thì Hoàng Dung và Hoàng Dược Sư là ngu nhất!

Nghe các bạn bàn về cái sự ngu của Quách Tĩnh, ngứa miệng quá nên phải cãi. Nếu nói Quách Tĩnh ngu, thì tại sao lại được cả hai người thông minh tuyệt đỉnh và giỏi giang nhất chốn giang hồ hết lòng phù trợ: Hoàng Dung và Hoàng Dược Sư? ( Họ đều công khai hết lòng tự hào vì là vợ, là cha chồng của Quách Tĩnh - điều này thể hiện rõ trong tác phẩm nhé, dù họ vốn đều rất cao ngạo).  

Rùi những người khác ủng hộ, truyền võ công cho Quách Tĩnh, như Hồng Thất Công cũng ngu luôn!

Ông bà có câu: phía sau sự thành công của người đàn ông luôn thấp thoáng khuôn mặt của người phụ nữ. Quách Tĩnh hoàn toàn không ngu, mà chỉ không được thông minh đến mức tuyệt đỉnh, nhưng vẫn rất thông minh khi chọn "cái đầu" của Hoàng Dung làm cái đầu của mình. Việc gì mà Hoàng Dung OK là Quách Tĩnh ... tới luôn. Cặp đôi hoàn hảo! Hi hi.


Bạch Y ngũ bút ( chủ Trà quán ni)

---------------------------------------

Phục tài Trương Vô Kỵ

Mấy đại anh hùng trong list thích bạn Tiêu Phong nhất, sau đấy là bạn Trương Vô Kỵ dù ko có tên trong anh sách. Nhiều người ghét Trương Vô Kỵ vì tính ba phải của bạn í, nhưng mình lại thấy bạn ấy dễ thương, biết chiều ý phụ nữ. Cho dù bạn ba phải nhưng bạn vẫn biết đường nói với bạn Nhược: "ta với Tiểu Chiêu là lòng thương hại, với biểu muội là tình thanh mai trúc mã, với Chỉ Nhược vừa kính vừa sợ, với Triệu Mẫn vừa yêu vừa hận".

Đoạn bác Kim Dung tả bạn Kỵ một mình đánh lục đại môn phái tan tác ở Quang Minh đỉnh quá hay, phục tài bạn lăn lóc.

rongvang123

-----------------------

Thích nhất Lệnh Hồ Xung

Thích nhất Lệnh Hồ Xung cùng với võ công Độc Cô Cửu Kiếm lừng danh thiên hạ. Thích cách yêu của Nhậm Doanh Doanh với Lệnh Hồ, rất kích thích, thú vị, đầy bí ẩn cùng chất phiêu lưu và thử thách. Thích sự hào sảng của đại ca họ Lệnh tên Hồ ko theo khuôn mẫu tùy theo ý thích cuốn theo chiều gió rất hợp với bí quyết của Độc Cô Cửu Kiếm.

hayboracvaothung

---------------

Đông Tà mới thật là người đàn ông vẹn toàn

Tiêu Phong quá lý tưởng, người như thế ko có trong đời thực.

Quách Tĩnh không lý tưởng bằng, dạng như thế có trong đời sống, phúc cho cô nào được họ yêu, dù đôi khi họ không quyết đoán lắm (lăn tăn với Hoa Tranh chẳng hạn), cứng nhắc, nhàm chán, không biết hưởng thụ, cổ hủ (toan chặt tay con gái). Hư Trúc cũng dạng này. Lại còn anh chàng Trương Vô Kỵ cũng vậy.

Dương Quá thì mưu mô quá, khó biết chàng khi nào thật khi nào giả, dù chàng chung tình và chỉ biết đến tình. Chuyện chàng tự vẫn vì tinh có vẻ ko hợp tính cách chàng lắm.

Vi Tiểu Bảo vô pháp vô thiên vô học vô đức, nhưng phụ nữ sống với y thì khỏi phải lo lắng gì vì y biết xoay sở lo cho họ chu toàn và sống với y khó mà buồn chán, bản thân y cũng không chịu được sự buồn chán.

Cuối cùng tôi thấy Đông Tà mới thật là người đàn ông vẹn toàn cho người phụ nữ ông yêu, dù ông cổ quái và có phần ích kỉ, ít trách nhiệm với con (suýt cho con làm dâu Tây Độc vì hành xử theo thiện cảm của bản thân ông là chính).

un-break

---------------------------------

Sao ko thấy mợ nào thích nhân vật Doãn Chí Bình nhở


ahura

------------------

Ý kiến của bạn thế nào?




No comments:

Post a Comment