Saturday, October 26, 2013

Hồng nhan bạc phận: Nhạc Linh San, Ninh Trung Tắc


(Vietkiemhiep) - Vừa xem vào lướt nên tới tập 43 rồi. Cái phim này ko những nd cà chớn mà thời lượng cũng cà chớn ko kém. Phim 1 tập chí ít phải được 40 phút hơn cộng với nhạc mở, nhạc kết là 45. Đằng này mỗi tập nó còn có 35, 36 phút, có khi mở đầu vào chiếu lại tập trước cả chục phút, thành ra 1 tập còn giỏi lắm nửa tiếng đồng hồ. Khán giả coi 1 tập phim mà thấy như dc đi tàu bay giấy. Chưa kịp chớp mắt đã hết cái vèo. Cái văn hoá giây thun bây giờ nó nhiễm sang phim truyền hình quá nặng rồi =.=

Haiz, ko mắng nữa. Có nói cũng thế thôi. Tập trung chuyên môn đây.

Từ lúc chị Bại chết ở tập 41 thấy nhiều dân tình nản tuyên bố nghỉ xem nữa. Hơ, mình có cảm tưởng Vu Chính ( đạo diễn phim Tân Tiếu ngạo giang hồ) đặt sai tựa đề rồi. Không phải là Tiếu ngạo giang hồ mà là Đông Phương Bất Bại mới đúng. Khán giả coi cả phim tới lúc nhân vật này chết thì không mún coi nữa là gì, chẳng phải nàng Bại mới là nhân vật chính hay sao? Mà nàng ấy chết mình mừng bỏ bu. Đỡ lằng nhằng xem nàng ấy múa lửa, õng õng ẹo ẹo liếc ngang liếc dọc y như con hồ ly. Từ lúc nàng xuất hiện đã thấy nàng thừa thãi ko chịu nổi rồi. Nguyên bộ phim kịch bản chịu mọi sự xáo trộn đều vì nàng cả. Từ lúc nàng ngỏm mình mới thấy mọi sự nó bắt đầu đi vào cái quy luật logic đáng có của nó. Nam mô A di đà Phật! Ông trời phù hộ từ đây tới cuối phim ko lòi ra cái sự nhảm cùi nào nữa (=.=!)

Tập 43 này coi cảm động phết. Phải nói là từ khi xem cái phim này đây là lần đầu tiên mình thấy có chút thương tâm cảm động thực sự. Trước đây khi xem truyện hay phim mình cũng đều rất ko ưa Nhạc Linh San. Cùng là phận nữ nhi nhưng mình ghét nhất là loại phụ nữ một dạ hai lòng như nàng. Mình ghét ko chỉ nàng yêu Lâm Bình Chi mà bỏ rơi Xung ca, mà ghét nàng vì bênh vực Lâm Bình Chi mà trở mặt vô tình với đại sư ca mình, vứt bỏ 10 năm tình nghĩa thanh mai trúc mã bên nhau. Haiz, nhưng mà suy nghĩ lại, Nhạc Linh San làm gì có con mắt nhìn người bằng mẹ mình Ninh nữ hiệp. Trong Tiếu ngạo giang hồ, người phụ nữ mình yêu nhất là Doanh Doanh, nhưng kính nhất là Ninh Trung Tắc (miễn gọi Nhạc phu nhân nhé, coi như bà ko có người chồng này). Dù là trong hoàn cảnh thế nào, bà cũng hiểu và thông cảm cho Xung ca nhất. Nhiều người nói chẳng qua bà nuôi dưỡng Xung ca từ nhỏ, dành quá nhiều tình cảm thiên vị cho chàng nên luôn bênh vực. Mình thì lại nghĩ khác. Ninh nữ hiệp là người phụ nữ giàu lòng nhân, nhưng tuyệt đối ko phải là hạng để tình cảm che mờ lí trí mà ko phân biệt được thị phi. Chính vì bà nuôi Xung ca từ nhỏ, bà hiểu hơn ai hết Xung ca tuyệt đối ko phải là loại khi sư diệt tổ, bán đứng nhân cách mà đi trộm Tịch Tà Kiếm Phổ hay cấu kết Ma giáo. Có thể nói trong Tiếu Ngạo, ngoài Doanh Doanh thì Ninh Trung Tắc là người yêu thương Xung ca nhất. Tiếc thay cho một người phụ nữ nhân ái như thế, lại lấy ông chồng âm hiểm ác độc, tiểu nhân bỉ ổi như Nhạc Bất Quần. Đúng là ông trời trớ trêu.

Quay trở lại với Linh San, phải nói là phim này, Vu Chính xây dựng ba nhân vật chính thì chán, nhưng phần kịch bản cho tuyến phụ thì lại rất có logic. Mối tình của Nhạc Linh san với Lâm Bình Chi được khai thác tỉ mỉ hơn các phiên bản trước. Ta có thể thấy được trong vấn đề yêu Lâm Bình Chi, Nhạc Linh San đã bị cả cha mình và Lâm Bình Chi lừa gạt. Linh San còn quá non nớt, tình cảm của cô và Xung ca cũng chưa đủ chín chắn, chưa đủ sâu đậm để có thể trụ vững trước sự tấn công bão táp của Lâm Bình Chi. Công bằng mà nói, trong hoàn cảnh đó, mình chưa chắc gì sẽ hành động khác với Linh San. Hoặc giả tỉ, mình tuy ko yêu Bình Chi thì cũng sẽ nhận ra địa vị của đại sư ca trong lòng vốn ko phải là một người tình mà chỉ là một người anh mà thôi. Bình Chi tuy là lường gạt Linh San, nhưng hắn giúp cô nhận ra rằng cô không yêu đại sư ca của mình. Nếu đã không phải làm yêu, thì là sao gọi là thay lòng đổi dạ. Cô tuy có lỗi với Xung ca, nhưng nhất định không phải là phụ chàng.

Nét diễn trong sáng của Dương Dung giúp khán giả có thêm nhiều cảm tình với nhân vật Linh San. Tình yêu của Linh San dành cho Lâm Bình Chi là hoàn toàn chân thật, hoàn toàn có cơ sở. Bằng chứng là dù khi bị Lâm Bình Chi bội bạc, Linh san vẫn cố gắng ko ngừng để vãn hồi. Cô chỉ là ko hiểu dc rằng LBC bây giờ đã ko còn là Lâm Bình Chi của ngày xưa. Lâm Bình Chi tuy là dụ dỗ Linh San yêu mình, nhưng dần hồi hắn cũng có tình cảm với cô. Nhưng từ khi tự cung, con người hắn đã hoàn toàn biến chất, 1 người ko còn khả năng làm đàn ông thì nói gì tới khả năng yêu thương bảo bọc cho phụ nữ cơ chứ. Có lẽ đây là quả báo của cô, Là quả đắng mà nàng và mẹ nàng phải nhận vì những điều thất đức mà Nhạc Bất Quần gây ra. Đúng là đời cha ăn mặn thì đời con khát nước mà.



Bài nhạc cuối phim của Tiếu Ngạo quả thật nghe cũng không tệ. Mình còn thấy đem so với bộ phim giẻ rách này thì nó còn có giá trị hơn nhiều. Nếu mà kịch bản phim ko quá tồi thì có lẽ khi nghe bài hát mình sẽ còn có nhiều cảm xúc hơn. Nhưng vừa hay nó lại hợp tâm trạng mình. lúc nãy nghe mà suýt khóc :’(

???

-----------------------------

Bài liên quan:

Tóm tắt Tiếu ngạo giang hồ 
Nhạc Linh San
Ninh Trung Tắc

No comments:

Post a Comment