Sunday, October 6, 2013

Mai Siêu Phong


(Vietkiemhiep) - Mai Siêu Phong hay Mai Nhược Hoa là một nhân vật nữ quan trọng trong Anh Hùng Xạ Điêu của Kim Dung, nổi tiếng với công phu "Cửu âm bạch cốt trảo" luyện từ Cửu âm chân kinh.


Cuộc đời

Từ nhỏ cha mẹ mất sớm, Mai Nhược Hoa sống lưu lạc với đứa em gái và sau được Tây độc Âu Dương Phong đem về Bạch Đà sơn trang nuôi dưỡng và nhận làm đệ tử.

Sau khi gặp Trần Huyền Sanh, đại đệ tử của Cừu Thiên Nhẫn bang chủ Thiết Chưởng bang, cô đã đem lòng yêu mến, nhưng "chánh tà bất lưỡng lập" nên họ không dám đến với nhau. Sau này khi Trần Huyền Sanh nhận ra chính sư phụ mình, Cừu Thiên Nhẫn, vốn là người đã giết chết sư bá của chàng, chàng đã từ bỏ tất cả đi theo Mai Nhược Hoa. Nhưng vì chàng đã biết được bí mật của sư phụ nên ông ta luôn đuổi giết chàng. Bên cạnh đó, Tây độc Âu Dương Phong cũng biết được ý định Mai Nhược Hoa muốn bỏ trốn cùng người yêu nên đã giam cô ở Bạch Đà sơn trang. Trần Huyền Sanh muốn cứu Mai Nhược Hoa nhưng ý định bất thành. Chàng bèn nhờ Đông Tà Hoàng Dược Sư giúp đỡ. Sau này hai người được Đông Tà Hoàng Dược Sư nhận làm đệ tử và đặt tên cho Mai Nhược Hoa là Mai Siêu Phong và Trần Huyền Sanh là Trần Huyền Phong.( Mọi đệ tử của Hoàng Dược Sư đều có chữ "phong" trong tên).

Hắc Phong song sát

Sau khi được Hoàng Dược Sư nhận làm đệ tử, Mai Siêu Phong và Trần Huyền Phong có dịp gần gũi nên tình cảm ngày càng nảy nở. Vì sợ sư phụ phát hiện, nên cả hai đã đánh cắp Cửu âm chân kinh rồi bỏ trốn khỏi Đào Hoa đảo.

Chính vì việc này mà Hoàng Dược Sư đã hết sức tức giận. Ông cắt gân chân của tất cả các đệ tử còn lại rồi đuổi khỏi đảo Đào Hoa.

Do chỉ lấy cắp được quyển hạ (nửa dưới bộ Cửu âm chân kinh) ghi lại cách thức tập luyện ngoại môn mà thiếu mất quyển thượng (nửa trên Cửu âm chân kinh) ghi lại cách luyện tập nội công nên cả hai không thể hiểu được cách thức luyện tập, cuối cùng đành luyện bừa võ công trong quyển hạ, dùng các phương pháp khác thường nâng cao nội công (Uống thạch tín), do luyện bừa mà thành 2 công phu biến tướng là "Cửu âm bạch cốt trảo" và "Tồi tâm chưởng" trong Cửu âm chân kinh, giết người tàn nhẫn nên giang hồ đã đặt cho 2 người ngoại hiệu là Hắc phong song sát (Trần Huyền Phong là "đồng thi", Mai Siêu Phong là "thiết thi"). Cũng vì đó mà mọi người lầm tưởng Cửu âm chân kinh là võ công cực kỳ âm độc.

Hắc phong song sát trên đường hành tẩu giang hồ đã xảy ra xung đột với 2 anh em Phi thiên thần long Kha Tịch Tà và Phi thiên biển bức Kha Trấn Ác. Kha Tịch Tà bị giết, Kha Trấn Ác bị mù đôi mắt. Do đó oán thù ngày càng sâu. Sau này, Kha Trấn Ác trở thành lão đại của Giang Nam thất quái. Trong một lần đụng độ với Giang Nam thất quái, Trần Huyền Phong bị giết, Mai Siêu Phong bị trọng thương, nhưng trốn thoát. Sau đó, Mai Siêu Phong và Giang Nam thất quái vẫn còn đánh nhau nhiều lần nữa.

Cái chết

Tuy đã bỏ trốn khỏi sư môn, nhưng Mai Siêu Phong vẫn rất kính yêu sư phụ Hoàng Dược Sư. Và cũng rất sợ ông. Trong một lần đỡ đòn đánh lén của Âu Dương Phong cho sư phụ, Mai Siêu Phong bị trọng thương rồi chết, được Hoàng Dược Sư tha tội.




No comments:

Post a Comment