Tuesday, October 22, 2013

Một số "tình thánh" thú vị trong truyện Kim Dung


(Vietkiemhiep) - Trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung có nhiều cặp đôi rất thú vị.


Lưu manh tình thánh

"Hoàng thiên ở trên, hậu thổ ở dưới, ta đời này kiếp này, dù lên núi đao, xuống vạc dầu, ngàn đao róc thịt, cả nhà bị chém, đại nghịch bất đạo, thập ác bất xá, con trai làm cướp, con gái làm hihihihi, tuyệt tử tuyệt tôn, trời đánh thánh vật, đầy mình mọc một ngàn lẻ một cái mụn nhọt cũng không thể không cưới cô làm vợ ".

Vi đại lão bản đứng đầu danh sách tình thánh, lời nói Vi lão bản không khoa trương cũng không lãng mạng mà đậm phần tục khí, nhưng lại chân thật nhất trong các phát ngôn tình yêu nổi tiếng, thể hiện rõ nhất bản chất của tình yêu chiếm hữu và trần tục . Ngoài ra Vi lão bản còn có 1 câu nói để đời khác mà dám chắc ngoài lão nhân gia không 1 ai đủ dũng khí để nói .

" Cho dù cô có đi lấy 18 đời chồng đi nữa, đời thứ 19 nhất định sẽ là ta "

Quả là thiên hạ đệ nhất tình thánh.

Teenage tình thánh

" Đây là Tĩnh ca ca , đây là Dung nhi . Hai người các ngươi ngồi đối diện thế này này, ngoan lắm, ăn đi, đây là thức ăn do Dung nhi nấu đấy , có ngon không ? "

Bám sát Vi gia là Hoàng bang chủ, Hoàng bang chủ là đệ nhất tài nữ của Kim Dung truyện, lại đi yêu 1 thằng cha ngốc nghếch cũng thuộc hàng đệ nhất. Hoàng bang chủ tuy vô cùng thông minh, nhưng trong tình trường thì lại hết sức teenage. Bang chủ cũng thích thú chứng tỏ thêm sự ngây thơ của mình bằng cách cho rằng trẻ con được sinh ra từ...nách.

Tất nhiên người yêu của bang chủ tuy ngốc nhưng cũng không kém phần lãng mạn khi một tay từ tư cởi trói cho bang chủ, đặt bang chủ tựa đầu lên đùi, nhẹ nhàng vuốt tóc bang chủ , nhìn vào mắt bang chủ, trong khi tay kia đưa ra đằng sau chơi solo với cả trăm thằng ăn mày.

Tà tình thánh

"Cô cô, chúng ta không nói đến đạo nghĩa thầy trò, cũng đừng lý đến chuyện tiết hạnh giá trong, chỉ cần chúng mình yêu nhau..."

Mối tình được xem là tà khí nhất của các heroes là do Dương đại hiệp nắm giữ. Ngang nhiên yêu thầy dạy của mình, thậm chí chấp nhận xài hàng second-hand, bất chấp cả thiên hạ đàm tiếu, cuối cùng nắm tay cô cô ngao du sơn thủy.

Đến mức một lão Tà thần khác là Hoàng đảo chủ cũng phải nhường vị trí tà đạo nhất cho Dương đại hiệp, vì dù có khinh khi lễ giáo tới thế nào, Hoàng đảo chủ cũng không dám yêu học trò Mai Siêu Phong của mình (Version TDHL 3). Dù trong 16 năm đợi chờ có lăng nhăng gây thương nhớ cho 1 cơ số đáng kể các thiếu nữ, nhưng vừa đến hạn là đá bay hết tất cả để nhảy xuống vực với cô cô. Có thể nói trong mười sáu năm, Dương đại hiệp chỉ sống bằng niềm tin và hy vọng, mọi thứ khác, bất quá chỉ như áng mây trôi trên trời.

Mộc mạc tình thánh

"Từ nay Tiêu mỗ không còn cô đơn, bị mọi người khinh bỉ vì mang dòng máu mọi rợ nữa, vì trên đời này, trên đời này ít ra cũng có 1 người... cũng có 1 người khâm phục đại ca, kính trọng đại ca, thương yêu đại ca, vĩnh viễn chia ngọt xẻ bùi , đói no ấm lạnh cùng đại ca "

Hào hùng và đơn giản như cánh chim bằng của đại mạc, không có nét hoa mĩ cũng không có phần lãng mạng, mối tình ngắn ngủi bi thảm của Tiêu đại vương cũng được yêu thích.

Có lẽ vì cái kết cuộc dang dỡ của nó, vì giấc mộng nuôi cừu chăn dê bình dị bị vỡ tan, vì cái bi tráng của người anh hùng tự tay giết nhầm người yêu để rồi ôm hận cả đời. Đến cuối cùng, A Châu tuy thân vùi nơi Tiểu Kính hồ, nhưng khi Tiêu đại vương bước lên từ ải Nhạn Môn quan sẽ lại thấy nàng tựa lưng nơi gốc cây mỉm cười, tà áo hồng bay bay trong gió, chờ đại ca dẫn ra quan ải cưỡi ngựa chăn dê.

Pêđê tình thánh

"Ngươi đụng đến ta thì không sao, chứ đừng đụng đến Dương đệ".

Một câu nói của Đông Phương Bất Bại, ngắn gọn mà ăm ắp tình cảm. Đông Phương Bất Bại, rốt lại cũng đã bại, nhưng mối tình của lão (bà) thì mãi mãi bất diệt. Dù cuối cùng đao kiếm xuyên tâm, mắt của lão (bà) vẫn nhìn về người tình Dương Liên Đình của mình.

Nếu không bị chữ tình cuốn lấy chân, Đông Phương Bất Bại mãi mãi không bao giờ bại. Trăm phương ngàn kế cướp lấy Nhật Nguyệt thần giáo để rồi ném tất cả xuống chân Dương đệ, trở thành thiên hạ đệ nhất cao thủ để rồi rút vào xuân phòng ngồi thêu khăn cho tình nhân, Đông Phương Bất Bại xứng đáng là 1 trong những tình thánh. Đỉnh Hắc mộc nhai đen tối lại tồn tại một điểm hồng của tình yêu, đó chính là xuân phòng của Đông Phương Bất Bại và Dương Liên Đình.

Có điều không biết nên gọi là nam hay nữ thôi.

???

No comments:

Post a Comment