Thursday, October 17, 2013

Đông Tà không bao giờ làm việc khuất tất sau lưng người khác


(Vietkiemhiep) - Đông Tà Hoàng Dược Sư là nhân vật duy nhất của Kim Dung mà tui thích nhất. Nhớ trong phim Anh hùng xạ điêu có cảnh anh í một mình thổi sáo trên đảo Đào Hoa làm tui nhớ tới giờ luôn, làm muốn đi học thổi sáo và ước ao kiếp sau sẽ làm người đờn ông như anh í.
Muốn chánh thì chánh muốn tà thì tà, cuộc đời thoắt ẩn thoắt hiện không câu nệ chuyện thế gian phù phiếm, đủ bản lĩnh để điều khiển kẻ khác theo luật chơi của mình mà không bị ràng buộc bởi bất cứ kiểu lý lẽ giáo điều nào.

À, một trong những lí do tui thích Đông Tà nữa là ông không bao giờ làm việc khuất tất sau lưng người khác. Vốn dĩ ông không xem miệng lưỡi thiên hạ là cái đinh gỉ gì nên những việc ông thích là ông làm chả sợ cha con đứa nào (vốn dĩ võ công cao quá mà, nên cũng chả cần sợ ).

Nói nghiêm túc lại, Đông Tà là nhân vật duy nhất (hình như là vậy) trong kiếm hiệp được Kim Dung ưu ái:

- Luận về võ thì cao thôi rồi (được xếp trong thiên hạ ngũ tuyệt mà lị), võ công không những giỏi mà còn đẹp nữa: Lạc Anh thần chưởng, Đàn Chỉ Thần Công....

- Thông minh thì không ai bằng (cái gì cũng giỏi: Cầm kỳ thư họa, y bốc tinh tướng, toán số thao lược, ngũ hành kỳ môn, ở Đông Tà đều là đệ nhất )

- Hình thức tiêu sái.

- Rồi còn....giàu nữa chớ  (ở Đào Hoa Đảo, không có kì hoa bảo điển gì mà không có hết). Mặc dù giàu, nhưng ông rất....cool, là sống thanh đạm nha, không có chơi trò lấy dzàng đè chết người.

Có gu, có gu nên tui....thích !

Puzzle

----------------------------------------

Bài liên quan:


No comments:

Post a Comment