Tuesday, October 15, 2013

Thủ cung sa & Tiểu Long Nữ


(Binhluanan) - Phong tục tập quán của nhiều dân tộc ngày xưa rất chú trọng đến vấn đề trinh tiết của phụ nữ, coi đó là tiêu chuẩn của đạo đức. Việc kiểm tra trinh tiết được lưu truyền trong dân gian Trung Hoa là thủ cung sa.



Đó là một vết đỏ được chấm trên cánh tay để chứng tỏ trinh tiết của người phụ nữ. Khi người phụ nữ ăn nằm với đàn ông thì bớt son đó biến mất.

Kim Dung đã đưa huyền thoại thủ cung sa vào nhân vật Tiểu Long Nữ trong cuốn Thần Điêu Hiệp Lữ.

Tiểu Long Nữ, 18 tuổi, chưởng môn phái Cổ Mộ cùng với đệ tử Dương Quá, 16 tuổi, sống biệt lập trong ngôi cổ mộ.

Trai đơn gái chiếc, ở tuổi thanh xuân, tràn đầy sức sống mà sống chung như thế, đưa đến sự nghi ngờ của người sư tỷ, một người đàn bà vô cùng độc ác, tên Lý Mạc Sầu. Người sư tỷ muốn lấy cuốn bí kíp Ngọc Nữ Chân Kinh mà chưởng môn Tiểu Long Nữ được sư phụ phó thác cất giữ.

Lý Mạc Sầu muốn tìm chỗ yếu của sự muội để ghép tội không còn đủ tư cách và đạo đức làm chưởng môn để giữ chân kinh, mục đích lấy cuốn bí kiếp đó. Lý Mạc Sầu kéo tay áo Tiểu Long Nữ để khám xét, nhưng thủ cung sa vẫn còn đỏ tươi, chứng tỏ thầy trò Tiểu Long Nữ còn trong sạch.

Sau nầy, Dương Quá và Tiểu Long Nữ ngủ chung một phòng trong nhà Quách Tĩnh Hoàng Dung ở Thành Tương Dương, khiến cho con gái Quách Tĩnh là Quách Phù nghi ngờ và theo dõi, khám phá. Sự thật được Quách Phù phát hiện là Tiểu Long Nữ chuyên ngủ trên một sợi dây giăng ngang, như vậy tư thế ngủ cần mức độ thăng bằng tối đa và luôn luôn ở thế tĩnh, do đó cơ thể 2 người không gần gũi nhau được. Tư thế ngủ trên một sợi dây khiến cho Lão Ngoan Đồng thích thú, ra sức học và tập luyện mãi mới thành công.

Nhưng số phận trớ trêu, Tiểu Long Nữ bị mất trinh tiết bởi tên háo sắc Doãn Chí Bình, đệ tử của phái Toàn Chân, trong lúc cô phân tâm và bị bất tĩnh vì tẩu hỏa nhập ma.

Tiểu Long Nữ vô cùng đau khổ khi bị mất vết đỏ thủ cung sa trên cánh tay, tự nghĩ mình đã bị thất thân, không còn trinh bạch, không còn xứng đáng với Dương Quá, nên Cô Cô vô cùng đau khổ, quyết chí ra đi để tránh Quá nhi.

Mối tình lận đận lao đao, cả hai đều đau khổ và hai người tình chung thủy cuối cùng đã sum hợp nhau sau 16 năm dài trên đường đi tìm nhau. Vì Tiểu Long Nữ từ nhỏ sống biệt lập trong cổ mộ nên không biết được xã hội Trung Hoa lúc bấy giờ không chấp nhận tình yêu giữa thầy trò. Những người vi phạm bị trừng phạt, giết chết bằng cách cho vào lồng tre đan rồi thả trôi sông, vì thế, cả hai người về sống biệt lập trong cổ mộ.

( Theo Chutluulai.net)

No comments:

Post a Comment