Sunday, March 30, 2014

Đào Hoa đảo võ phái

Hoa Văn biên soạn

Đào Hoa đảo võ phái là một môn phái tuy nhỏ nhưng lừng danh thiên hạ, được nhắc tới chủ yếu trong tác phẩm Anh hùng xạ điêu của nhà văn Kim Dung. Đào Hoa đảo võ phái được thành lập bởi nhân vật lừng lẫy trong võ lâm ngũ tuyệt là đảo chủ Hoàng Dược Sư, với biệt danh lão Đông Tà. Đào Hoa đảo chính là tên gọi của một hòn đảo ngoài đảo khơi, trên đảo trồng rất nhiều hoa đào và được Hoàng Dược Sư bố trí như một ma trận. Có thể nói bất kỳ ai lạc vào đảo Đào Hoa nếu không được chủ nhân dẫn đường chỉ lối thì hầu như không thể thoát ra được.

Ảnh: Hoàng Dung và Quách Tĩnh trên đảo Đào Hoa

Môn phái Đào Hoa đảo chính là nói tới hòn đảo có trồng nhiều hoa đào của Hoàng Dược Sư.

Trong Anh hùng xạ điêu, lão Ngoan đồng Chu Bá Thông dù võ lâm cao cường nhưng đã bị giam hãm trên đảo Đào Hoa 15 năm vì không sao thoát ra khỏi ma trận rừng hoa đào.

Sư tổ Đào Hoa Đảo Hoàng Dược Sư là người có tính tình kỳ quái, nhưng vô cùng chung thủy. Ông có một mối tình đắm say với người vợ chết trẻ là Phùng Hành, sinh ra con gái là Hoàng Dung.

Đặc biệt Hoàng Dược Sư là người vô cùng thông minh, tài ba. Ông tinh thông tất cả các lĩnh vực từ thi phú, hội họa, cho đến khoa học, toán thuật. Và tất nhiên võ công cũng vô cùng cao siêu.

Môn phái đảo Đào Hoa có một câu chuyện đau lòng là cặp đệ tử Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong lấy trộm cuốn võ công bí kíp Cửu Âm Cân Kinh rồi bỏ trốn khỏi đảo. Khiến cho Hoàng Dược Sư vô cùng tức giận, bẻ gãy chân tất cả các đệ tử còn lại và đuổi khỏi đảo.

Về sau Mai Siêu Phong hối hận và được Hoàng Dược Sư tha thứ.

Trên đảo Đào Hoa còn có các người hầu câm điếc, vốn là bọn lục lâm thảo khấu được Hoàng Dược Sư bắt về đảo để phục dịch cho mình.

Võ công: 

Đào Hoa đảo võ phái nổi tiếng với các môn võ và chiêu thức độc đáo, cao siêu. Chủ yếu do đảo chủ Hoàng Dược Sư nghiên cứu, sáng chế ra. Tỷ như:

Bích ba chưởng pháp: Đây là võ công nhập môn của đảo Đào Hoa, giống như La Hán quyền của phái Thiếu Lâm.

Phách không chưởng: Khi đứng cách địch thủ một khoảng cách nhất định có thể phóng chưởng lực ra đả thương người khác. Muốn luyện môn này thì phải lấy hai tay ngâm trong nước thuốc rồi sau đó đánh vào miếng sắt hình bát quái.

Đạn chỉ thần công: Dùng 1 hòn sỏi nhỏ, lấy ngón cái và ngón trỏ bắn đi, thủ pháp rất nhanh nhưng uy lực rất ghê gớm. Đây là loại chỉ pháp vô song, sánh ngang cùng Nhất dương chỉ của Nhất Đăng đại sư. Tuyệt kỹ này đã giúp Hoàng Dược Sư hóa giải nhiều tình huống nguy cấp ở khoảng cách xa.

Lạc Anh thần kiếm: Thực sự, Hoàng Dược Sư không sáng tạo ra tuyệt kỹ kiếm pháp này, mà nó là một bộ kiếm pháp của một môn phái trước kia ông theo học (phái Thanh Hải). Sau khi rời khỏi môn phái vì một biến cố, Hoàng Dược Sư đã sửa đổi kiếm pháp này thành một tuyệt kỹ lừng danh thiên hạ. Người tập Lạc Anh thần kiếm phải tập ở dưới gốc cây đào với hoa đào rụng. Điều đó đã tạo nên một Lạc Anh thần kiếm cực kỳ uyển chuyển, lợi hại và không kém phần hoa mỹ.

Lạc Anh thần kiếm chưởng: Hoàng Dược Sư diễn giải bộ chưởng pháp này từ kiếm pháp. Khi ra chiêu thì giống như tấn công từ bốn phương tám hướng, nơi đâu cũng thấy chưởng ảnh làm địch khó phòng bị.

Ngọc tiêu kiếm pháp: Hoàng Dược Sư thường hay xuất hiện với một cây tiêu trên tay. Cây tiêu tưởng chừng như vô hại, chỉ thổi để phục vụ cho mục đích giải trí nhưng trong tay Hoàng Dược Sư, cây tiêu lại trở thành một vũ khí giết người lợi hại không thua gì đao kiếm.

Bích hải triều sinh khúc: Đây là một môn đấu nội công của Hoàng Dược Sư. Cũng với cây tiêu, Hoàng Dược Sư dùng nội công để thổi vào đó những đoạn nhạc với tần số có uy lực khủng khiếp. Nếu không phải là người có nội công thâm hậu, ai nghe âm thanh của Bích hải triều sinh khúc sẽ gục ngã, thậm chí trọng thương.

Lan hoa phất huyệt thủ: Môn này là một môn võ điểm huyệt, mười đầu ngón tay mô phỏng theo lá hoa lan rơi, người luyện môn này đòi hỏi phải có sự chính xác cao.

Toàn phong tảo diệp thoái: "Toàn Phong Tảo Diệp Thoái" vốn do Đảo chủ Đảo Đào Hoa sáng tạo, là một trong cuồng phong tuyệt. Bộ pháp nhanh nổi danh thiên hạ, chiêu trước chưa qua chiêu sau đã tới, chiêu này nối chiêu kia, vòng nọ nối vòng kia. Nhân sĩ giang hồ thậm chí trêu đùa nói "Toàn Phong Tảo Diệp Thoái" chiêu sau nhanh hơn chiêu trước, thật đúng là không dừng lại được.

Kỳ môn ngũ chuyển: Một môn bộ pháp dựa trên bát quái. Hoàng Dược Sư mất 10 năm mới sáng tạo ra.

Môn hạ, đệ tử:

Hoàng đảo chủ không thu nhận nhiều đệ tử và tất cả các học trò của ông đều được ông đặt tên có chữ "phong" trong đó.

Những môn nhân của môn phái đảo Đào Hoa gồm:

- Hoàng Dung (con gái duy nhứt của chưởng môn Hoàng Dược Sư). Về sau là chưởng môn của Cái Bang.

- Trần Huyền Phong

-  Mai Siêu Phong

- Khúc Linh Phong

- Lục Thừa Phong

- Vũ Nhãn Phong

-  Phùng Mặc Phong



--------------------------------

Bài liên quan:

Tóm tắt Anh hùng xạ điêu
Hoàng Dược Sư
Lạc anh thần kiếm chưởng

No comments:

Post a Comment