Saturday, March 29, 2014

Càn khôn đại nã di

Cát Tường biên soạn

Càn khôn đại nã di là bộ võ công tâm pháp thất truyền của Minh giáo xứ Tây Vực. Càn khôn đại nã di có tính năng sử dụng để di chuyển nội lực trong cơ thể đồng thời giảm sát thương của các chiêu thức do kẻ địch gây. Môn công phu này gốm có cả thảy 7 tầng (cấp độ). Theo Kim Dung viết, thì người có tư chất cao thì sẽ mất 7 năm để luyện tầng 1, còn người có tư chất thấp thì là 14 năm.


Càn khôn đại nã di được nhắc tới chủ yếu trong tác phẩm Ỷ Thiên đồ long ký (Cô gái đồ long).

Giáo chủ Minh Giáo đời thứ 33 là Dương Đỉnh Thiên đang luyện Càn khôn đại nã di đến tầng thứ 4 thì bị tẩu hỏa nhập ma do Thành Côn cùng phu nhân của ông ta gây nên, dẫn đến cái chết. Dương Tả Sứ (Dương Tiêu) là sứ giả của Minh Giáo, cũng chỉ luyện đến tầng thứ 2.

Giáo chủ Minh Giáo đời thứ 34 là Trương Vô Kị ( trong Ỷ thiên đồ long ký) trong một lần tình cờ đang đuổi theo Thành Côn đã tìm ra bí kíp võ học này. Nhờ có cửu dương thần công thâm hậu nên đã tu luyên đến tầng thứ 6 chỉ trong 1 đêm (người thường phải mất đến gần 20 năm mới tu luyện thành công, ngay cả người sáng lập ra Minh Giáo cũng chỉ luyện đến tầng thứ 6 trong 5 năm).

Sau này nhờ đoạt được Thánh hỏa lệnh nên chàng học được tầng thứ 7 của Càn khôn đại nã di tâm pháp uy trấn giang hồ.

No comments:

Post a Comment