Saturday, March 29, 2014

Lạc anh thần kiếm chưởng

Cát Tường biên soạn

Lạc Anh kiếm pháp là một bộ kiếm pháp của một môn phái mà trước kia Đông Tà Hoàng Dược Sư theo học. Lão Đông Tà trước khi lấy mẹ của Hoàng Dung đã từng có một người yêu đó là con gái của sư phụ mình, do có mâu thuẫn với sư phụ của mình, nên sư phụ ông không gả con gái mình cho Đông Tà, vì quá buồn nên cô con gái của sư phụ Đông Tà đã tự sát. Đông Tà trong lúc giận dữ đã xóa sổ môn phái mà mình đã theo học, và lấy bộ kiếm pháp Lạc Anh làm võ thuật riêng của mình.


Trong bản sửa đổi năm 2003, Kim Dung đã đổi tên Lạc Anh thần kiếm chưởng thành Đào Hoa Lạc Anh Chưởng.

Lạc anh thần kiếm chưởng có lối đánh hoa mỹ, đẹp mắt, nhanh nhẹn  và mềm mại như tiên nữ, phù hợp với nữ hơn là nam. Bộ kiếm pháp này được nhắc tới nhiều trong Xạ điêu tam bộ khúc (Anh hùng xạ điêu, Thần điêu hiệp lữ, Ỷ thiên đồ long ký), đặc biệt gắn liền với Hoàng Dung.

Các fan kiếm hiệp Kim Dung hẳn không quên việc Hoàng Dung dùng Lạc anh thần kiếm chưởng uy hiếp Mục Niệm Từ, bắt nàng phải lập thệ không được lấy Quách ca ca (Quách Tĩnh) - vì hiểu lầm là Mục Niệm Từ yêu Quách Tĩnh.

No comments:

Post a Comment