Wednesday, April 30, 2014

Lăng ba vi bộ

Lăng Ba Vi Bộ là một loại khinh công thượng thừa được nhắc tới nhiều trong tác phẩm Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung. Đây là một môn võ học độc đáo của phái Tiêu Dao được Đoàn Dự phát hiện tại nước Đại Lý - Vô Lượng sơn. 


Đoàn Dự sau khi chạy nhầm vào cấm địa Vô Lượng ngọc bích của Vô Lượng kiếm phái sau đó bởi vì bị người truy đuổi và không cẩn thận nên bị té xuống vách núi may mắn không chết sau đó phát hiện một hang động ở đây tìm thấy một căn phòng đã lâu không có người ở. Ở đây Đoàn Dự thấy được một pho tượng mỹ nữ được điêu khắc bằng ngọc sau đó Đoàn Dự dập đầu một ngàn lần theo lời yêu cầu được ghi dưới pho tượng sau đó tìm thấy được hai quyển bí kíp võ công là Bắc Minh Thần Công và Lăng Ba Vi Bộ được giấu trong bồ đoàn dùng để dập đầu

Lăng Ba Vi Bộ là dựa vào Chu Dịch 64 quẻ phương vị mà diễn biến thành. Lúc chiến đấu dựa vào bộ pháp này khiến cho đối thủ không có cách nào đánh trúng bản thân. Mặt khác Lăng Ba Vi Bộ có thêm một loại công dụng là khi bước chân chạy hết 64 quẻ đúng một chu thiên thì nội tức cũng đã vận chuyển được một chu thiên vì vậy mỗi khi đi một vòng thì nội lực lại có tiến triển.

No comments:

Post a Comment