Wednesday, April 30, 2014

Kim cương phục ma quyền

Kim Cương Phục Ma Quyển là một môn trận pháp võ công từng xuất hiện trong Ỷ Thiên Đồ Long ký do ba vị cao tăng Thiếu Lâm là: Độ Ách, Độ Kiếp, Độ Nan đã từng cùng nhau sử dụng. Trương Vô Kỵ vì cứu Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn đã từng ba lần chiến Kim Cương Phục Ma Quyển.


Trận đầu tiên do Trương Vô Kỵ một mình xông trận nhưng không thể phá trận mà còn suýt chết trong trận cho đến lúc nói ra Tạ Tốn cùng Thành Côn ân oán khiến cho Độ Ách nghi ngờ nên mới thoát khỏi. Trận thứ hai do Trương Vô Kỵ, Dương Tiêu, Ân Thiên Chính ba người hợp lực phá trận, kết quả nếu không phá được trận, Ân Thiên Chính cũng bởi vì một trận chiến này hao hết tinh lực, cho nên chết.

Trận thứ ba do Trương Vô Kỵ cùng Chu Chỉ Nhược hợp lực phá giải Kim Cương Phục Ma Quyển nhưng Chu Chỉ Nhược công lực quá kém nên không giúp gì được, mà Trương Vô Kỵ vì lo lắng cho Tạ Tốn nên dùng sức đánh gãy cây tùng sau đó dùng làm vũ khí, dùng cây tùng sức nặng ép Độ Ách, Độ Kiếp, Độ Nan dùng lực tỷ thí để cho Chu Chỉ Nhược có cơ hội giải cứu Tạ Tốn. Đáng tiếc, Chu Chỉ Nhược thừa cơ ám toán Tạ Tốn, về sau ba tăng cùng Trương Vô Kỵ giằng co, sắp đến lúc lưỡng bại câu thương, áo vàng nữ tử xuất hiện, hóa giải nguy cơ, sau đó ba tăng nói Trương Vô Kỵ không thể phá trận, mà ba tăng cũng đấu bất bại Trương Vô Kỵ.

No comments:

Post a Comment