Wednesday, April 30, 2014

Hấp tinh đại pháp

Hấp Tinh Đại Pháp là một môn nội công được nhắc tới trong truyện Tiếu Ngạo Giang Hồ của Kim Dung. Bộ võ công này dùng để hút nội lực của người khác để cho chính mình dùng hoặc đem nội lực của người khác xóa bỏ. Hấp Tinh Đại Pháp bắt nguồn từ Bắc Minh Thần Công cùng Hóa Công Đại Pháp tàn thiên được truyền lại từ nước Đại Lý cùng với phái Tinh Túc sau đó dung hợp lại mà thành nhưng thiên hướng theo Hóa Công Đại Pháp nên gọi là Hấp Tinh Đại Pháp.


Trong Tiếu ngạo giang hồ, giáo chủ Ma giáo (Nhật nguyệt thần giáo) Nhậm Ngã Hành luyện được môn võ công này và duyên kỳ ngộ đã truyền cho Lệnh Hồ Xung dưới ngục đá dưới hồ.

Bộ võ công này có những chỗ thiếu hụt là:

    + Phải tán đi toàn bộ công lực trong cơ thể không còn có chút chân khí nào nếu như tán không hết hoặc là nội lực đi nhầm thì sẽ tẩu hỏa nhập ma. Nhẹ thì toàn thân tê liệt, nặng thì kinh mạch nghịch chuyển mà chết.

    + Sau khi tán công phải hấp thu nội lực của người khác để cho mình sử dụng. Bước này càng thêm khó khăn vì bản thân không có võ công lại phải đi hấp thụ nội lực của người khác chẳng khác nào lấy trứng chọi đá.

    + Lúc bắt đầu hấp thu sẽ không có cảm giác gì nhưng mà về sau thì những nội lực được hút vào cơ thể có thể sẽ đột nhiên cắn trả hút vào càng nhiều thì cắn trả càng mạnh.

No comments:

Post a Comment