Wednesday, April 30, 2014

Dịch cân kinh

Dịch Cân Kinh là một bí kíp võ công do Đạt Ma tổ sư của phái Thiếu Lâm nghiên cứu sáng tạo ra. Đây là môn võ công thuộc hàng thượng thừa của Thiếu Lâm, và không nằm trong số 72 môn võ của phái này.

Nói chung, chỉ có bậc chưởng môn của Thiếu Lâm mới được truyền môn võ này. Qua mô tả trong tác phẩm, có thể hình dung đây là một môn thiên về nội công, vận dụng các luồng khí trong cơ thể.

Trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, Lệnh Hồ Xung vì bị các nguồn nội lực khác nhau xung đột trong cơ thể, có thể tử vong và được Phương Sinh đại sư nói là phải tìm đến Thiếu Lâm xin được luyện Dịch cân kinh để cứu mạng. Khi đó, Nhậm Doanh Doanh đã cõng chàng trong trạng thái hôn mê tìm đến chùa Thiếu Lâm, chấp nhận bị giam sau chùa Thiếu Lâm để đổi lấy việc Lệnh Hồ Xung được học Dịch Cân Kinh cứu mạng. Tuy nhiên lần đó do Lệnh Hồ Xung không đồng ý ra nhập môn phái Thiếu Lâm, nên không được truyền Dịch Cân Kinh. Dù vậy, về sau vì yêu mến Lệnh Hồ Cung, nên Phương Chấn đại sư đã truyền khẩu quyết Dịch Cân Kinh cho chàng (nhưng lại không nói đó là Dịch cân kinh).

Trong Thiên Long Bát Bộ, nhân vật Du Thản Chi tình cờ có được bí kíp Dịch cân kinh và đã luyện được môn võ công này, trở thành một cao thủ bậc nhất võ lâm. 

No comments:

Post a Comment