Saturday, August 16, 2014

Thạch Trung Ngọc

(Vietkiemhiep) - Thạch Trung Ngọc là nhân vật phụ trong tiểu thuyết Hiệp Khách Hành của Kim Dung. Thạch Trung Ngọc là em trai của nhân vật chính Thạch Phá Thiên trong tác phẩm này.

Nếu như phải lựa chọn ra một thanh niên bại hoại trong giới võ lâm giang hồ, có lẽ Thạch Trung Ngọc chính là một nhân tuyển rất phù hợp. Anh ta đã gây ra vô số tội nghiệt để rồi người em trai sinh đôi của Thạch Trung Ngọc là Thạch Phá Thiên phải ghánh chịu hậu quả. Và thậm chí, ngay đến cái tên Thạch Phá Thiên kia ban đầu cũng là danh xưng của Thạch Trung Ngọc.

Thủa nhỏ, Thạch Trung Ngọc được phụ mẫu là Thạch Thanh và Mẫu Nhu gửi làm môn nhân của kiếm phái Tuyết Sơn. Năm 15 tuổi, Thạch Trung Ngọc đã là một thiếu niên láu lỉnh, đa tình. Do mê mẩn sắc đẹp của A - Tú, 13 tuổi, con gái của Bạch Vạn Kiếm (Cháu nội của bang chủ Tuyết Sơn ) y đã giở trò đồi bại, tính cưỡng dâm A Tú.

A Tú khi đó tuy chưa bị thất thân, nhưng đã phẫn uất lao xuống vực núi tự vẫn. Mẹ nàng vì thế bị trách cứ, và vì thương con mà sanh cuồng trí. Phong Vạn Lý, thầy dạy kiếm của Thạch Trung Ngọc, bị bang chủ tức mình chặt đứt một cánh tay. Bang chủ phu nhân bị vạ lây, bỏ Tuyết Sơn ra đi. Hai người sư thúc khác của Thạch Trung Ngọc bị Đinh Bất Tam giết vì lý do khác cũng được kết vào tội do lỗi Thạch Trung Ngọc gây ra. Từ đó Bạch Vạn Kiếm dẫn một toán kiếm sĩ hạ sơn tìm kiếm Thạch Trung Ngọc để giết, và đốt Thạch gia trang để rửa hận.

Thạch Trung Ngọc không chỉ háo sắc mà tính tình còn hẹp hòi, ích kỷ và tàn nhẫn. Do quá được cưng chiều, Thạch Trung Ngọc từ nhỏ sống chỉ biết hưởng thụ khoái lạc cho chính tự thân, không cần biết đến các tổn hại do thói vị kỷ của anh ta gây nên. Có lần Ma Thiên Cư Sĩ Tạ Yên Khách nhận nhầm Thạch Trung Ngọc với Thạch Phá Thiên, gã bại hoại họ Thạch ấy đã thỉnh cầu Tạ Yên Khách với vẻ khoái chí: “Tại hạ cả gan xin Tạ tiên sinh đến thành Lăng Tiêu tru diệt sạch sẽ phái Tuyết Sơn từ trên xuống dưới, không để sống sót một người nào.”

Thạch Trung Ngọc được ông trời ban cho diện mạo tuấn tú, một vẻ ngoài hào hoa và khả năng ăn nói ngọt ngào, cực kỳ được phái đẹp yêu thích. Bởi thế mà y quyến rũ, làm một cô gái đẹp là Đinh Đinh Đang Đang chết mê chết mệt. Khi nhìn thấy Thạch Phá Thiên ở bang Trường Lạc, cô đã nhầm đây là người yêu của mình và rủ chàng đi trốn. Choáng ngợp trước vẻ đẹp của cô, và cùng với sự thật thà của mình, Thạch Phá Thiên đã trốn đi và chuẩn bị cưới Đinh Đang nhưng không thành do lời cầu khẩn quay lại của bang Trường Lạc.

Thậm chí Thạch Trung Ngọc còn lừa dối cả cha mẹ mình trong một số tình huống.

Cuối truyện, Thạch Trung Ngọc bị dẫn lên núi là để tử và hy vọng ông thầy nghiêm khắc sẽ huấn luyện anh chàng này thành một người tốt..

--------------------------

Bài liên quan:

1 comment:

  1. Thạch Trung trong phim trum huong cang vietsub phải không nhỉ. Anh này có ngoại hình đẹp thiệt đó, trông cái thấy ưng mắt luôn

    ReplyDelete