Saturday, August 16, 2014

Viên Thừa Chí

Cát Tường

Viên Thừa Chí là nhân vật chính trong tác phẩm Bích Huyết Kiếm của Kim Dung, một chàng trai có võ công thuộc hàng tuyệt thế võ lâm, chuyên hành hiệp đạo nghĩa và được tới 4-5 người đẹp đem lòng yêu tha thiết! 

Viên Thừa Chí là con trai Viên Sùng Hoán, đệ tử thứ ba của Mục Nhân Thanh - phái Hoa Sơn. Viên Thừa Chí thủa nhỏ tầm sư luyện võ trên núi Hoa Sơn, duyên may mà có được bí kíp võ công vô địch của Kim Xà lang quân Hạ Tuyết Nghi (bộ Kim Xà kiếm pháp). Sau khi xuống núi theo lệnh của sư phụ, chàng đã được suy tôn thành minh chủ 7 tỉnh, đứng đầu Kim Xà Doanh trong lực lượng khởi nghĩa của Lý Tự Thành, sau khi nhà Minh mất cùng mọi người ra hải ngoại.

Hình tượng Viên Thừa Chí và Hạ Thanh Thanh trong tác phẩm điện ảnh Bích Huyết Kiếm


Trong Bích Huyết Kiếm, Viên Thừa Chí cò mối tình với Hạ Thanh Thanh (con gái Kim Xà lang quân), nhưng cũng đem lòng yêu tha thiết công chúa A Cửu. Đồng thời, chàng cũng được nhiều người đẹp khác đem lòng tơ tưởng như Hà Thiết Thủ - giáo chủ của độc ngũ giáo.

Bích Huyết Kiếm là một trong số những tiểu thuyết kiếm hiệp đầu ta của Kim Dung, nên nhìn chung các nhân vật chưa được sắc nét, cốt truyện cũng chưa được hấp dẫn lắm - nếu so sánh với những bộ sau đó như Xạ điêu tam bộ khúc, Thiên Long Bát Bộ hay Tiếu ngạo giang hồ ...

---------------------

Bài liên quan:

Tóm tắt Bích Huyết Kiếm

No comments:

Post a Comment