Monday, March 23, 2015

Dương Mịch và hành trình tới ngôi tiểu hoa đán

Minh Phương

Dương Mịch là một diễn viên nổi tiếng, được mệnh danh là mỹ nhân cổ trang và là một trong tứ tiểu hoa đán của điện ảnh Hoa ngữ. Sở hữu gương mặt khả ái cùng những đường nét hoàn hảo, vẻ đẹp ngọt ngào và thuần khiết của Dương Mịch được xếp vào “hàng hiếm” cùng Lưu Diệc Phi. Từ khi còn nhỏ, Dương Mịch đã bén duyên với nghệ thuật điện ảnh trong bộ phim đầu tiên: Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi (1990).

Dương Mịch thủ vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp 2004


Sự nghiệp diễn xuất của Dương Mịch bắt đầu tỏa sáng sau vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp (2004). Sau đó, cô tham gia khá nhiều phim cổ trang và được mệnh danh là một trong những mỹ nhân cổ trang xinh đẹp nhất trên màn ảnh.

Khác với hai người bạn thân của mình là Lưu Thi Thi và Đường Yên, Dương Mịch dính khá nhiều scandal đời tư. Từ nghi vấn cô nàng đã phẫu thuật thẩm mỹ mũi và gọt cằm, tới lời đồn lên giường với Bộ trưởng Đường Sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân để đổi lấy vai diễn trong Tân Hồng Lâu Mộng. Hay những cử chỉ thiếu đứng đắn tại LHP Cannes 2012. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng trong tương lai Dương Mịch chắc chắn sẽ cướp ngôi “nữ hoàng thị phi” của Phạm Băng Băng.

Cho dù dính nhiều nghi án đời tư và sự nghiệp song không ai có thể phủ nhận được sự thu hút của Dương Mịch trong mỗi bộ phim. Hầu như những bộ phim mà Mịch tham gia đều có sự thành công rất rõ ràng. Nhất là Cung tỏa tâm ngọc, một bộ phim truyền hình đưa tên tuổi của Dương Mịch lên hàng sao và được mệnh danh là một trong tứ tiểu Hoa đán.

Đặc biệt nhất, điện ảnh là sự nghiệp của cô đồng thời cũng là nơi cô tìm được người bạn đời điển trai: Lưu Khải Uy. Họ bén duyên tình sau khi đóng chung bộ phim Như Ý. Sau một thời gian hẹn hò và yêu đương, ngày 13/11/2013 cả hai khoe nhẫn đính hôn trang trang cá nhân và nhận được nhiều lời chúc mừng. Ngày 8/1/2014 cả hai chính thức trở thành vợ chồng và bắt đầu một cuộc sống mới.

Cùng điểm lại những chặng đường đã qua của Dương Mịch cùng những thành công mà không phải ai cũng có thể có được:


Ngay từ nhỏ, tiểu hoa đán Dương Mịch đã sở hữu gương mặt khả ái cùng đôi mắt tròn đen lay láy.


Năm lên 4, Dương Mịch bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai diễn cô con gái bé nhỏ của trạng nguyên trong bộ phim Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi (1990).


Dương Mịch trong phim Đường Minh Hoàng (1993)


Dương Mịch và chiếc răng sún đáng yêu trong Hầu Oa (1993)


Dương Mịch và chiếc răng sún đáng yêu trong Hầu Oa (1993)


Năm lên 7 tuổi, Dương Mịch bắt đầu học hát.


Cha mẹ Dương Mịch còn cho cô con gái yêu của mình học nhảy, múa, piano, học thư pháp.


Dương Mịch đi hát karaoke khi còn ở tuổi niên thiếu.

Năm 2001, Dương Mịch bắt đầu khởi nghiệp với vai trò người mẫu teen. Khi đó, hình ảnh của Dương Mịch xuất hiện nhiều trên các trang bìa báo và tạp chí dành cho tuổi mới lớn.


Năm 16 tuổi, Dương Mịch tham gia một vai diễn trong Hồng phấn thế gia (2003) đóng cùng Tôn Lệ.


Tuy nhiên, tên tuổi của Dương Mịch chỉ bắt đầu tỏa sáng và được nhiều người biết đến với vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp (2004) đóng cùng Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi



Dương Mịch và Trần Khôn trả lời giới truyền thông Trung Quốc khi tham gia vận động quảng cáo cho một nhãn hiệu dầu gội.


Với vai Vương Chiêu Quân trong Truyền kỳ Vương Chiêu Quân (2005), tên tuổi của Dương Mịch thực sự tỏa sáng. Vẻ đẹp thuần khiết, ngọt ngào của Dương Mịch khi đó đã đánh bại các sao hạng A như Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Cao Viên Viên để vào vai nữ chính Vương Chiêu Quân.


“Nàng Nhiếp Tiểu Thiện” Dương Mịch và Hồ Ca trong phim Liêu Trai chí dị (2006).


“Nàng Nhiếp Tiểu Thiện” Dương Mịch và Hồ Ca trong phim Liêu Trai chí dị (2006).


Cô nàng Đường Tuyết Kiến xinh đẹp nhưng nghịch ngợm trong Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3. Đây thực sự là một bước ngoặt mới trong sự nghiệp diễn xuất của Dương Mịch.


Dương Mịch trong Mỹ nhân tâm kế (2009)


Nàng Thanh Liên trong Thập nhị sinh tiếu truyền kỳ (2011)



Và với Lạc Tình Xuyên trong Cung tỏa tâm ngọc (2011), tên tuổi Dương Mịch đã trở nên tỏa sáng cùng các dự án điện ảnh khác.


Dương Mịch khoe gò bồng đảo quyến rũ trong bộ phim kinh dị đầu tiên: Cô đảo kinh hoàng.


Không chỉ thành công trong lĩnh vực phim ảnh, ngày 12 tháng 9 năm 2011 Dương Mịch gia nhập hãng đĩa lớn - Universal Music China.


Dương Mịch bén duyên với Lưu Khải Uy khi cả hai cùng đóng chung bộ phim truyền hình thời dân quốc Như Ý (2011). Nhờ vào vai cặp tình nhân này, Uy – Mịch đã thực sự trở thành cặp vợ chồng ngoài đời thực.


Cả hai bị bắt gặp hẹn hò rất nhiều lần và đặc biệt là từ sau lời đồn cả hai đã sống chung với nhau tại Bắc Kinh.


Ngày 04/1/2012, Dương Mịch phát hành album âm nhạc đầu tiên và thừa nhận cô và Lưu Khải Uy đang hẹn hò.


Ngày 18/1/2012 Dương Mịch và Lưu Khải Uy nắm tay nhau và cùng hát một ca khúc trên sân khấu ca nhạc.Ngay sau khi công bố chuyện tình cảm, tên tuổi của Dương Mịch bắt đầu tăng theo cấp số nhân. Từ năm 2001, khi tên tuổi cô ở vị trí 92 thì tới năm 2012 đã đứng ở vị trí thứ 13.

Ngày 6/3/2012 Dương Mịch họp báo ra mắt bộ phim “Chinese Girl” với vai trò là nhà sản xuất phim.


Tại LHP Cannes 2012, hành động “ngón tay thối” của Dương Mịch trên thảm đỏ quốc tế đã gây ra nhiều tranh cãi lớn.


Dương Mịch thường xuyên góp mặt trong các bộ phim điện ảnh bom tấn


Tại Liên hoan Golden Eagle (9/9/2012) do đài Hồ Nam tổ chức, một lần nữa Dương Mịch lại được nhận giải khán giả bình chọn nhiều nhất.


Ngày 9/11/2012 Dương Mịch tham gia một vai diễn trong bộ phim đầu tay của mình - Tiểu thời đại.


Dương Mịch công bố dự án phim Tru Tiên trong vai trò nhà sản xuất. Tại đây, cô cũng gặp những người bạn của mình Minh Đạo và Đường Yên cùng người yêu Lưu Khải Uy khi công bố các dự án phim do mình sản xuất.


Ngày 8/1/2014 Dương Mịch chính thức lên xe hoa cùng Lưu Khải Uy bắt đầu một cuộc sống mới.

No comments:

Post a Comment