Saturday, May 2, 2015

Du Đại Nham

(Vietkiemhiep) - Du Đại Nham là đệ tử đời thứ nhất của Trương Tam Phong - sư tổ môn phái Võ Đang. Du Đại Nham xếp thứ ba (về tuổi tác) trong nhóm bảy đệ tử của Trương Tam Phong - Võ Đang thất hiệp. Nhân vật này được nhắc đến trong tác phẩm Ỷ Thiên đồ long ký của Kim Dung. 







Trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Du Đại Nham là nhân vật xuất hiện rất sớm, trên đường hành hiệp giang hồ bất ngờ mà có được thanh Đồ Long đao - là một món vũ khí lừng danh giang hồ tương truyền ai có được Đồ Long đao cùng với Ỷ Thiên kiếm thì sẽ đứng đầu quần hùng, nên bất kỳ ai cũng thèm khát.

Nhưng hầu như bất kỳ người nào bị phát hiện đang giữ Đồ Long đao đều trở thành mục tiêu tấn công, Du Đại Nham cũng không ngoại lệ. Du Đại Nham đã bị các thành viên Thiên Ưng giáo truy đuổi cướp đao báu. Trên con thuyền trên sông, Du Đại Nham bị trúng ám khí của Thiên Ưng giáo. Sau đó, Ân Tố Tố (con gái của giáo chủ, về sau lấy Trương Thúy Sơn, sinh ra Trương Vô Kỵ) đã trả tiền cho Long Môn tiêu cục của Đô Đại Cẩm để đưa Du Đại Nham về núi Võ Đang trong vòng 10 ngày để cứu thương, với lời hăm nếu sai lệnh thì cả tiêu cục sẽ chết hết.

Đô Đại Cẩm đã thực hiện đúng mọi thứ, ngoại trừ việc giao nhầm Du Đại Nham cho sáu kẻ thuộc hạ của Sát Hãn Nhữ Dương Vương đang tìm kiếm tung tích của Đồ Long đao. Du Đại Nham đã chịu một Đại Lực Kim Cương Chỉ của phái Kim Cương Tây Vực và bị tàn phế nặng.

Về sau, Trương Vô Kỵ đã dùng Hắc ngọc đoạn tục cao (do quận chúa Triệu Mẫn tặng) từng bước chữa lành cho Du Đại Nham.

--------------------

Bài liên quan:



No comments:

Post a Comment