Saturday, February 20, 2016

Cảm thương mối tình dang dở Đinh Điển – Lăng Sương Hoa

Cát Tường

Mối tình của Đinh Điển và Lăng Sương Hoa được đề cập trong một tác phẩm không thực sự nổi tiếng và xuất sắc của Kim Dung: Liên Thành Quyết. Tuy nhiên, những người đã đọc và yêu thích tác phẩm Liên Thành Quyết chắc chắn đều luôn dõi theo và thương cảm cho tình yêu oan trái giữa Đinh Điển và Lăng Sương Hoa - hai nhân vật chính trong tác phẩm. 

Lăng Sương Hoa do Trần Mỹ Kỳ đóng trong Liên thành quyết 1989


Đinh Điển vốn là một đại cao thủ trong giang hồ, đem lòng yêu tiểu thư Lăng Sương Hoa - con gái tri phủ Lăng Thoái Tư thành Giang Lăng. Đối với anh, thoát khỏi ngục thất của một phủ chỉ là chuyện trở bàn tay, nhưng Đinh Điển vẫn ở đó, chịu nhục hình tra tấn, chỉ để mỗi ngày nhìn thấy Lăng Sương Hoa chăm tưới mấy khóm cúc vàng tươi. Sương Hoa biết vậy, ra sức chăm hoa để hoa tươi mãi, tạ lòng người yêu.

Rồi một ngày, Đinh Điển thấy khóm hoa héo úa. Anh lập tức vượt ngục, xông vào dinh phủ thì biết rằng Lăng Sương Hoa đã chết, do bị chính phụ thân của cô bức tử!

Đinh Điển đau đớn, ôm quan tài than khóc thì bị trúng kịch độc đã được Lăng Thoái Tư bôi lên quan tài. Sau khi Đinh Điển chết, Địch Vân mang xương cốt của anh hợp tác cùng Lăng Sương Hoa ở nghĩa trang phía Tây thành Giang Lăng để hai người mãi mãi được bên nhau, như ước nguyện cuối cùng của họ, dưới bóng mấy khóm hoa cúc vàng.


Lăng Sương Hoa do Trần Mỹ Kỳ đóng trong Liên thành quyết phiên bản 1989

--------------

Bài liên quan:




No comments:

Post a Comment