Saturday, February 20, 2016

Dương Liên Đình

Hoa Văn

Dương Liên Đình là một nhân vật phụ nhưng "đặc biệt" trong tiểu thuyết kiếm hiệp Tiếu ngạo giang hồ của Kim Dung. Đặc biệt là vì Dương Liên Đình có một mối tình đồng tính với nhân vật quan trọng và ái nam ái nữ Đông Phương Bất Bại.


Nói đến Dương Liên Đình, người ta nhớ ngay đến Đông Phương Bất Bại - vốn là Phó giáo chủ của Nhật Nguyệt thần giáo. Nhưng đã đem lòng tạo phản, bắt giam giáo chủ Nhậm Ngã Hành dưới hắc lao đáy Tây Hồ và chiếm ngôi giáo chủ.

Nhờ luyện thành bí kíp Quỳ hoa bảo điển, Đông Phương Bất Bại trở thành thiên hạ vô địch đúng như xưng hiệu nhưng đồng thời việc “dẫn đao tự cung” (tự thiến) đã khiến Đông Phương trở thành con người ái nam. Đông Phương đã đem lòng yêu thương một nam nhân đẹp trai, lực lưỡng chính là Dương Liên Đình. Tình yêu si mê đến mức Đông Phương Bất Bại giao hết quyền điều hành giáo phái cho Dương Liên Đình thỏa sức lộng hành.

Trong Tiếu ngạo giang hồ, Kim Dung đã khắc họa hình ảnh Đông Phương Bất Bại trong áo xiêm lộng lẫy, mặc cho Dương Liên Đình gắt gỏng thế nào thì vẫn ôn nhu thuần phục như ... vợ đối với chồng!

Trong trận chiến sinh tử trong hang đá, Đông Phương một mình nhưng với võ công cao cường vẫn áp đảo được 5 cao thủ (nếu không kể Nhậm Doanh Doanh). May nhờ Doanh Doanh nhanh trí tấn công Dương Liên Đình làm Đông Phương bị phân tâm mà Lệnh Hồ Xung và Nhậm Ngã Hành mới có thể phản kích, chuyển bại thành thắng.

Một hình ảnh khó ai có thể không cảm động, là đến trước lúc chết, Đông Phương Bất Bại vẫn hạ mình cầu xin Nhậm Ngã Hành tha mạng cho tình lang Dương Liên Đình. Nhưng giáo chủ Nhậm Ngã Hành chẳng những không chấp thuận, còn giết chết Dương Liên Đình khiến Đông Phương tức giận búng kim đâm mù mắt phải của ông, rồi chết bên cạnh tình nhân.




Đông Phương Bất Bại (trái)chết bên tình lang Dương Liên Đình. Tình yêu của cặp đôi này đã khiến không ít người cảm thấy ngậm ngùi, thương cảm

---------------

Bài liên quan:




No comments:

Post a Comment