Tuesday, January 28, 2014

Tại sao Đoàn Dự lại lấy được Vương Ngọc Yến?


(Việt kiếm hiệp) - Các fan kiếm hiệp đọc Thiên Long bát bộ hẳn đều biết chuyện tình giữa Đoàn Dự và Vương Ngọc Yến. Chuyện là thế này: Hoàng Dự dẫn cô gái nào về ra mắt bố mẹ (bao gồm cả Vương Ngọc Yến) thì đều bị bố là ông Thuần xua tay: "Nó là em gái mày" (mẹ nó là vợ của ba, không được). Tuy nhiên cuối chuyện mẹ của Dự lại bảo rằng: " Cưới cô nào cũng được vì con không phải con ông Thuần".

Tuy Đoàn Dự không phải là con ông Thuần nhưng lại là con ông Khánh (anh ông Thuần) như vậy Dự và Yến vẫn là anh em con chú con bác. Vậy sao Dự vẫn lấy Yến được???

Dưới đây là ý kiến/quan điểm của các fan. Theo bạn ai có lý nhứt?

Blutea

Ông Khánh là anh họ ông Thuần. À mà còn do phong tục nữa. Chẳng thấy bà mẹ Đoàn Dự trước lúc lâm chung có bẩu con là dân Tống nó kiêng cùng họ ko được lấy nhau nhưng nước Đại Lý mình thì ko sao đó thôi.

Voxydent

Đoàn Dự là "đường ca"
Mộ Dung Phục là "biểu ca".

Người Trungquốc phânra "đường" và "biểu" còn ta thì cả đường ca và biểu ca đều là "anh họ". Đằng nào thì cũng lấy anh họ cả.

txdai148

Theo phong tục dân tộc họ thôi. nhiều nơi nó kì lạ thế đó.  Anh trai kết hôn với em gái để đỡ mất của hồi môn cũng có nữa là.




Hlbrem

Bộ đấy vào bối cảnh đời nảo đời nào rồi, lấy tất....kể cả châu Âu thế kỉ 18-19 anh em họ vẫn lấy nhau được tất nhé.....

Songnhi1235

Dân Trung Quốc thời phong kiến không ngại chuyện anh em họ cưới nhau đâu, họ tích cực làm thế để của cải quyền lực không bị truyền ra ngoài. Chỉ có anh em ruột mới tính là loạn luân chứ đã khác cha khác mẹ thì vô tư, hơn nữa anh em họ thường lớn lên cùng nhau, có quá trình bồi đắp tình cảm lâu dài. Ví dụ : Hán Vũ Đế Lưu Triệt cưới em họ Trần A Kiều (mẹ A Kiều là em gái của bố Lưu Triệt) trong Hồng Lâu Mộng Giả Bảo Ngọc cưới chị họ Tiết Bảo Thoa (mẹ Bảo Thoa là chị gái của mẹ Bảo Ngọc) . Trước đó thì Giả Bảo Ngọc muốn cưới em họ Lâm Đại Ngọc (bố Bảo Ngọc là anh ruột của mẹ Đại Ngọc )

Còn ông Khánh với ông Thuần thì có mà cách nhau mấy đời ý chứ, ăn nhằm gì đâu. Mà mình nghĩ là dân Tống anh em họ cũng cưới nhau ầm ầm, bà mẹ cứ phán bừa .

Mr. Prince

Anh em họ được lấy nhau mà.

Hoxuaee

Kim Dung trong 1 tối xóc lọ không ra, nên thích thế.

Koji1987

Có lấy đâu mà lấy, Đoàn Dự lấy Mộc Uyển Thanh và đương nhiên cô trở mới là người trở thành hoàng hậu. Còn với Vương Ngữ Yên, Đoàn Dự nhận ra anh không yêu cô mà chỉ là đem tình yêu với bức tượng ngọc bích gán cho cô, và đã để cô ra đi. Vương Ngữ Yên lúc này, do bị Đoàn Dự vô tình hút cạn sinh lực nên già đi khá nhanh. Cô muốn học thuật Trụ nhan của phái Tiêu Dao nhưng nó đã thất truyền, cuối cùng cô trở về Cô Tô, cùng A Bích chăm sóc Mộ Dung Phục lúc này đã trở nên ngây dại. Nguồn: wikipedia.

Larry145

Bạn Koji nói gì mình hem hiểu ? rõ hơn 1 chút nữa được ko ạ?

Koji1987

Truyện của Kim Dung đấy, tự ông ấy sửa lại đấy, bạn muốn biết kỹ hơn thì mua về đọc coi, bản sửa chữa năm 2008. http://vi.wikipedia.org/wiki/Thiên_long_bát_bộ

Ao2daybenho

Chắc là dân Đại Lý kiện Kim Dung vì Đại Lý làm sao có Luật ấy. Nên bác Dung phải sửa lại. Nhưng em thấy cái kết cục mới có nhân bản hơn, đỡ buồn tủi với Mộ Dung Phục.

Bhavaghita

Kim dung sửa vì có nhiều nguyên nhân. Nếu sửa vì cái luật đó thì Đoàn Dự cưới Chung Linh và Mộc Uyển Thanh cũng là anh em họ lấy nhau vậy. Thực ra mối quan hệ của Đoàn Dự và Mộc uyển Thanh, Chung Linh, Vương Ngữ Yên chỉ là anh em họ xa. Cha của Đoàn Dự là Đoàn Diên Khánh chỉ là anh em họ xa với Đoàn Chính Thuần là cha của Mộc Uyển Thanh, Chung Linh và Vương Ngữ Yên nên Đoàn Dự cưới mấy cô này đều được, chẳng có vấn đề gì.

Kim Dung sửa không để Đoàn Dự cưới Vương Ngữ Yên vì theo tôi Vương Ngữ Yên không yêu Đoàn Dự, người cô yêu chính là biểu ca của mình là Mộ Dung Phục. Cô đến với Đoàn Dự chẳng qua vì bị Mộ Dung Phục xua đuổi và phụ tình. Hơn nữa người mà Đoàn Dự yêu chính là vị thần tiên tỉ tỉ trong thạch động. Anh ta mượn Vương Ngữ Yên là một hình mẫu thế thân, điều này nếu bạn đọc truyện Nhật bản của văn hào Kawabata hoặc truyện GenJi sẽ hiểu rõ. Với lại mối tình của Đoàn Dự và Mộc Uyển Thanh nhiều màu sắc và thú vị hơn nhiều. Nên để cho họ có Happy Ending cũng là dể hiểu.

Larry145

Mình cũng thik chuyện với Mộc Uyển Thanh hơn. Nhấm nhẳng đáng yêu vãi ra. Em VNY thì chăm chăm lúc nào cũng thik thằng MDP, đc mỗi cái xinh )

Tranminhhienvp

Mình là mình thích tất. Giair quyết hết.

Kepphahoa

Ui ông Kim Dung sửa thế này tớ ko đọc đâu. Đoàn Dự phải lấy hết mấy cô VNY, CL, MUT mới đã.

Kruger

Ông Khánh và ông Thuần với ông Minh, họ hàng xa lắc!

Sonvadinh1

Thực ra cũng chả liên quan tới 2 ông Khánh và Thuần. Bởi tuy là con ông Khánh nhưng đâu có được chấp nhận vs lại. Thứ hai Đao Bạch Phượng mẹ của Đoàn Dự là người bạch mà người bạch thì nếu ko phải anh chị em ruột thì lấy nhau thoải mái. Chính trong tác phẩm DBP đã nói thế mà. Thứ ba là Đoàn Dự ko lấy Vương Ngữ yên mà lấy MUT, Clinh, và 1 cô nữ tì ở cung linh thứu hay gì đó....

Bhavaghita

Không cần nói đâu xa Trần Hưng Đạo nhà ta nữa đêm xông vào hốt cô ruột của mình và sau đó lấy làm vợ còn được thì anh em họ lấy nhau chả vấn đề gì.

Minhsaco246

Nó cho lấy thì lấy, chứ nghĩ ngợi gì. Tớ tưởng theo bản mới Đoàn Dự si tình vì bức tượng nên không yêu ai khác mà chỉ là yêu bức tượng thôi.

Vu1234

Vụ này thấy vớ vẩn. Vương Ngọc Yên chỉ mới cảm cảm Đoàn Dự tí ti, nếu xét về tâm lý tình yêu thì phải cần có time để quên anh Phục và chú Dự còn phải cưa kéo nhiều. Chả nhẽ xuống giếng phát TY với Mộ Dung Phục hết luôn và yêu ngay sang chú Dự . Vụ yêu này phải nói là cực vớ vẩn.

Thehaet

Mình thì đọc các tác phẩm kiếm Hiệp của KD từ những bản đầu (chắc là thế), từ hồi chỉ có những tập photocopy thui nên mình ko thích những ấn phẩm sau này ông ý sửa.... đối với mình thì Đoàn Dự lấy VNY như các bản cũ là đẹp. Thằng Đoàn Dự nó Đa tình mà lại là Vua, có nhiều Vợ thì hết sức là BT, có gì đâu mà phải sửa với thêm làm gì. Ông KD già nên lú lẫn, muốn kiếm thêm tiền và ko muốn người ta quên mình, dựa vào bóng cũ của chính bản thân mình... ông ấy sửa lại làm gì ko hiểu, biết đâu 1 tgian nữa ông KD (nếu như chưa mất) có hứng lên lại viết thêm một đoạn nữa là VNY ở Coto 1 tgian với thằng điên MDP lại nhớ Anh công tử họ Đoàn rồi chạy về Vân Nam theo Phật tiểu thừa ở đó đe hầu hạ Đức vua như đoạn cuối thêm của Ỷ Thiên Đo Long Ký ấy...sửa là vứt, chỉ nên viết tiếp cái khác hay giải thích đc sư phụ của TVSơn là ai hoặc ĐCCB võ từ đâu ra,tên tuổi là gì thui.....mà mình ko thích nhân vật Tiêu Phong 1 chút nào, dek biết tại sao, kiểu như Quách Tĩnh với Hoàng Dung ấy, cũng ko thích luôn... trong các nhân vật nam chính của TTKH của KD mình thích Lệnh Hồ Xung và Dương Quá hơn!!!

Ninervehp

Lên phường, xuất trình giấy tờ, họ khác nhau lấy được hết!

----------------------

Quan điểm của bạn thế nào? 


-------------------------

Bài liên quan:

Tranh cãi về kết thúc chuyện tình của thần tiên tỷ tỷ Vương Ngữ Yên


No comments:

Post a Comment