Saturday, March 1, 2014

Khang Mẫn


Cát Tường

Khang Mẫn hay còn gọi là Mã Phu Nhân (sau khi cưới Mã Đại Nguyên - phó bang chủ của Cái Bang) là nhân vật nữ quan trọng trong tác phẩm kiếm hiệp Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung. Đây chính là người đã dã tâm đẩy bang chủ Cái Bang Kiều Phong xuống vực thẳm của cuộc đời.

Khang Mẫn là một phụ nữ lẳng lơ, dâm đãng và vô cùng độc ác 




Khang Mẫn là một phụ nữ rất xinh đẹp, nhưng lại vô cùng nhỏ mọn, dâm đãng, xảo quyệt và luôn kiêu ngạo quá thái về sắc đẹp của mình.

Thủa còn nhỏ, Khang Mẫn có một đoạn tình ái với Đoàn Chính Thuần (thuộc hoàng gia nước Đại Lý, một người đàn ông phong lưu, đi tới đâu vương tình tới đó). Sau khi bị Đoàn Chính Thuần bỏ rơi không cưới làm vợ (lúc này Đoàn Chính Thuần đạ có nguyên phối (vợ chính) là Đao Bạch Phượng), Khang Mẫn vô cùng căm tức, rắp tâm nung nấu ý muốn trả thù.

Sau đó, Khang Mẫn lấy chồng là Mã Đại Nguyên, một nhân vật lừng danh, Phó bang chưởng của Cái Bang. Vì Khang Mẫn là một người phụ nữ rất đẹp, nên bất kỳ đấng nam nhi nào nhìn thấy nàng cũng si mê, thèm muốn và nàng ta mặc nhiên cho rằng đó là điều tất yếu. Vậy mà trong lần đầu giáp mặt Kiều Phong (bang chưởng Cái Bang) tại Bách Hoa hội của Cái Bang ở Lạc Dương, chàng đã vô tình không thèm để ý đoái hoài gì tới Khang Mẫn mà chỉ mê uống rượu, khiến nàng ta vô cùng tức giận. Lòng căm ghét bộc phát và ngày càng ngấm ngầm âm ỉ, trở thành sự thù hận lớn nhất trong suy nghĩ của Khang Mẫn.

Để trả thù Kiều Phong về "tội" không thèm để ý đến mình, do là vợ của Phó bang Cái bang, Khang Mẫn được biết nguồn gốc dòng máu của Kiều Phong là người Khất Đan - vốn có cừu thù với người Tống, chứ không phải là người Tống của Cái Bang, và chàng có mối thâm cừu liên quan đến cái chết của cha mẹ với các bậc trưởng lão trong Cái Bang. Vì vậy, Khang Mẫn đã yêu cầu Mã Đại Nguyên tố cáo nguồn gốc dòng máu của Kiều Phong nhằm "hạ bệ" chàng. Nhưng do Mã Đại Nguyên không đồng ý, nên Khang Mẫn đã dùng mỹ nhân kế, tư tình ngoài luồng với một trưởng lão trong Cái Bang là Bạch Thế Kính, để y ra tay sát hại chính chồng mình. Tiếp đó, Khang Mẫn tiếp tục dùng sắc đẹp dụ dỗ một nhân vật khác thuộc hàng cao thủ trong Cái Bang là Toàn Quách Thanh đứng ra tố cáo nguồn gốc Khất Đan của Kiều Phong. Với tình tiết này, Kiều Phong đành phải giao lại chức vị chưởng môn cho người khác và rời khỏi Cái Bang, với bao ngờ vực, thù hận trong lòng ...

Sau đó, Tiêu Phong (Kiều Phong) cùng người yêu là nàng A Châu đóng giả làm Bạch Thế Kính đến nhà Khang Mẫn để dò tìm tung tích kẻ thù đã sát hại cha mẹ chàng. Khang Mẫn đã phát hiện ra Bạch Thế Kính giả, nên tương kế tựu kế, giả vờ hé lộ cho Kiều Phong rằng kẻ thù sát hại cha mẹ chàng chính là Đoàn Chính Thuần - nhằm mục đích mượn tay Tiêu Phong giết hại kẻ đã bội tình với mình ngày trước (thực chất kẻ thù sát hại cha mẹ Tiêu Phong không phải là Đoàn Chính Thuần).

Do bị sập bẫy quỷ kế này của Khang Mẫn, đã dẫn đến việc Tiêu Phong hẹn tỷ đấu sinh tử với Đoàn Chính Thuần để báo thù cho cha mẹ. Và nàng A Châu đã đóng giả cha mình là Đoàn Chính Thuần, đến gặp và nhận một chưởng của Tiêu Phong, dẫn đến phải mạng vong vì thương thế quá nặng (A Châu chính là con gái bị bỏ rơi của Đoàn Chính Thuần, nàng đã đem thân cứu cha). Cái chết của A Châu đã khiến cho Tiêu Phong vô cùng đau khổ, ân hận.
Trong một lần tìm đến thăm lại tình cũ Khang Mẫn, Đoàn Chính Thuần đã bị bà ta dùng độc dược pha vào rượu, khiến ông mất hết chân khí và suýt nữa mất mạng vào tay người đàn bà độc ác này. Cũng chỉ vì đã "phản bội" bà ta. May thay Tiêu Phong đã có mặt kịp thời cứu mạng cho ông ta.

Gieo gió thì gặt bão, Khang Mẫn khi đó đã bị A Tử (em gái của A Châu) vốn là một cô nàng quỷ quái và độc ác ra tay huỷ hoại nhan sắc, để trả thù cho chị và cha (Đoàn Chính Thuần).

Trong lần tái ngộ cuối cùng của Khang Mẫn với Tiêu Phong, chàng đã vạch mặt chân tướng và sự độc các của người đàn bà này, kẻ đã tàn độc sát hại người tình, chồng của mình. Đồng thời khi đó, Khang Mẫn cũng thú nhận nguyên nhân đẩy Tiêu Phong vào chỗ chết chỉ nhằm mục đích trả thù việc chàng đã không thèm đoái hoài đến sắc đẹp của bà ta!

Cuối cùng, Khang Mẫn đã chết trong vòng tay của Tiêu Phong (bà ta năn nỉ được như vậy) vì sốc, sau khi nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong gương xấu xí và ghê rợn khiến ma chê quỷ hờn.

----------

Bài liên quan:

No comments:

Post a Comment