Sunday, March 30, 2014

Tung Sơn

Hoa Văn biên soạn

Phái Tung Sơn là một thành viên trong Ngũ nhạc kiếm phái, được nhắc đến trong tác phẩm Tiếu ngạo giang hồ của nhà văn Kim Dung. Phái Tung Sơn nằm ở trên đỉnh Thái Thất thuộc dãy Tung Sơn ở tỉnh Hà Nam (cùng với phái Thiếu Lâm trên đỉnh Thiếu Thất, đứng đầu là chưởng môn Tả Lãnh Thiền. 


Trong tác phẩm Tiếu ngạo giang hồ, Tả Lãnh Thiền đã thu nhận nhiều nhân vật từ cả các giới hắc bạch nhằm xây dựng lực lượng hùng hậu nên lúc đó phái Tung Sơn có nhiều cao thủ nhất.

Tả Lãnh Thiền là người có chí lớn, âm mưu thâu tóm 4 giáo phái khác là Hoa Sơn, Hành Sơn, Hằng Sơn và Thái Sơn để lập thành liên minh Ngũ Nhạc kiếm phái, một phái duy nhất. Rồi sau đó sẽ đánh chiếm các môn phái khác... Để thực hiện kế hoạch, Tả Lãnh Thiền đã âm thầm thực hiện nhiều mưu kế, từ việc cài cắm gián điệp vào Hoa Sơn (cho đệ tử của mình là Lao Đức Nặc làm môn hạ của Nhạc Bất Quần), giả làm người của Nhật Nguyệt thần giáo ám hại phái Hằng Sơn để nhân lúc nguy nan ép phái này theo mình, tấn công phái Hoa Sơn, gây nội loạn trong phái Thái Sơn, tàn sát gia đình Lưu Chính Phong...

Tả Lãnh Thiền đã dùng thủ đoạn đoạt lấy Tịch tà kiếm phổ, nhưng bị Nhạc Bất Quần tương kế tựu kế đưa cho bộ giả nên luyện sai, rốt cuộc bị Nhạc Bất Quần dùng kim châm đâm mù mắt, âm mưu bị phá sản. Cuối cùng, Tả Lãnh Thiền lại dùng kế nhốt quần hùng trong hậu động Hoa Sơn để nhân đêm tối ám hại, nhưng rốt cục vẫn bị Lệnh Hồ Xung sử dụng Độc cô cửu kiếm giết chết.

Các nhân vật khác của Tung Sơn là: Đại Tung Dương Thủ Phí Bân, Lục Bách...

------------------------

Bài liên quan:

No comments:

Post a Comment