Wednesday, April 30, 2014

Bình Nhất Chỉ

Bình Nhất Chỉ là một thần y đại tài trong tiểu thuyết kiếm hiệp Tiếu Ngạo Giang Hồ của Kim Dung. Ông này còn có biệt danh Sát nhân danh y, do đưa ra một luật lệ rất lạ đời là cứu được một người bệnh thì phải giết một người khác thế mạng.

Bất kỳ ai đến nhờ Bình Nhất Chỉ chữa bệnh đều phải lập lời thề, sau khi được ông cứu phải đi giết một người mà ông chỉ định. Và hầu như tất cả các bệnh nhân dù là thập tử nhất sinh tìm đến đều được ông chữa khỏi, thoát chết. Xét về tài năng y khoa còn hơn cả Hoa Đà trong Tạm Quốc Chí!

Trong tiểu thuyết Tiếu Ngạo Giang Hồ, khi được Nhậm Doanh Doanh yêu cầu, Bình Nhất Chỉ đã hết sức cứu mạng Lệnh Hồ Xung. Nhưng do bệnh quá lạ, trong cơ thể chứa nhiều luồn chân khí xung đột nên Bình Nhất Chỉ không thành công. Tuy nhiên cũng qua đó rất khâm phục hào khí của Lệnh Hồ Xung.

Cuối cùng, do tự thấy xấu hổ vì đã không cứu được Lệnh Hồ Xung, ông đã ... tự vẫn! (Bình Nhất Chỉ cho rằng không cứu được người phải tự giết mình). Bình Nhất Chỉ còn có một đặc điểm rất thú vị là rất sợ vợ.

--------------------------

Bài liên quan:

Tóm tắt Tiếu ngạo giang hồ


No comments:

Post a Comment