Thursday, May 8, 2014

Đào Hoa đảo (đảo Đào Hoa)

Đào Hoa đảo (hay còn gọi là đảo Đào Hoa) là một hòn đảo ngoài biển khơi, gắn liền với phái Đào Hoa, với các nhân vật lừng lẫy như Hoàng Dược Sư, Hoàng Dung ... trong bộ Xạ điêu tam bộ khúc của Kim Dung. Điểm đặc biệt là trên đảo này toàn là cây hoa đào, nên gọi là Đào Hoa đảo.

Đảo Đào Hoa là một đảo nhỏ nằm không xa bờ lắm, đi thuyền một vài ngày là tới. Nhưng có lẽ đây là một hòn đảo giả tưởng của Kim Dung chứ không có thật ngoài đời. Trên đảo có rừng, có núi, có sông, có suối, cảnh sắc rất tươi đẹp. Đặc biệt trên đảo còn trồng rất nhiều cây hoa đào. Vào mùa xuân, hoa đào nở rộ biến nơi đây giống như chốn tiên cảnh.

Đảo Đào Hoa là nơi ẩn cư của lão Đông Tà Hoàng Dược Sư, một trong Thiên hạ ngũ tuyệt. Ông ta là người am hiểu Kinh Dịch nên đã biến đảo Đào Hoa thành một Bát Trận Đồ khiến cho ai lạc vào không thể tìm lối ra. Ông còn nuôi rất nhiều người từng phạm tội ác trước đây, đem cắt lưỡi, chọc thủng màng nhĩ dùng làm người hầu chăm lo cho mọi thứ trên đảo. Vì vậy đối với người dân sống ven biển gần đảo Đào Hoa, họ luôn coi đây như một nơi rất nguy hiểm, không bao giờ xâm phạm.

Ngoài ra Hoàng Dược Sư còn xây rất nhiều công trình kiến trúc đẹp đẽ. Những thắng cảnh nổi tiếng trên đảo là núi Đàn Chỉ, động Thanh Âm, rừng Lục Trúc, đình Thí Kiếm.


Hoàng Dung (con gái Hoàng Dược Sư) và Quách Tĩnh vui đùa trên đảo Đào Hoa

Sau này, khi Quách Tĩnh, Hoàng Dung kết hôn. Hai người cũng về đây ẩn cư một thời gian, sinh hạ con gái lớn Quách Phù. Kha Trấn Ác, Võ Tu Văn, Võ Đôn Nho, Dương Quá cũng có một thời gian sinh sống tại đây.

Sự kiện lớn nhất xảy ra trên đảo Đào Hoa là việc Âu Dương Phong cùng Dương Khang giết chết năm người trong Giang Nam Thất Quái.

Các độc giả của Kim Dung thường cho rằng, Kim Dung đã lấy phong cảnh nước Nhật Bản để tạo nên hình ảnh đảo Đào Hoa.

----------------------

Bài liên quan:

Nhân vật đảo Đào Hoa
Hoàng Dược Sư
Hoàng Dung đã bị Quách Tĩnh hạ gục, lấy mất trái tim như thế nào?



No comments:

Post a Comment