Thursday, May 8, 2014

Diễn đàn: Bạn có thích Chu Chỉ Nhược?

Bạn cảm thấy Chu Chỉ Nhược là nhân vật như thế nào? cảm nghĩ của bạn về cô ấy là sao? Bạn có thích cô ta? ... Hi hi

Khuê T

THÍCH CHỨ. . . Chu Chỉ Nhược là nhân vật rất thành công của Kim Dung.

- Nếu không có Chu Chỉ Nhược thì cuộc tình Trương Vô Kỵ và Triệu Minh khó mà đẹp được đến như vậy. Sự can thiệp, lúc nhẹ nhàng, lúc thâm hiểm của Chu Chỉ Nhược giúp độc giả thêm thông cảm mối tình ngang trái của họ.

- Chu Chỉ Nhược đại diện cho diễn biến nội tâm phức tạp, một dạng nhân vật ít thấy của truyện kiếm hiệp. Lối hành văn cổ của các nhà văn kiếm hiệp chỉ cho phép họ có những miêu tả nội tâm sơ sài, đại khái như "thầm cười", "nghĩ bụng",... không giống như văn học hiện đại, có những diễn tả day dứt, làm cho người đọc thực sự cảm thấy mệt mỏi cùng với nhân vật.

- Là một biển tượng của ranh giới mỏng manh giữa "chánh" và "tà", có giá trị giáo dục rất cao. Giúp người đọc cảm nhận được bước từ phía này sang phía khác chỉ là một bước nhỏ.

------------------

leuyen

Trong "Cô gái Đồ Long của Kim Dung" Mặc dù Nhân vật Chu Chỉ Nhược không phải là một cô gái để ta thương yêu nhưng thật ra nếu ở khía cạnh khác nhìn vàobên trong cô ấy ta có thể hiểu thêm được rất nhiều điều về cuộc sống:

* Thử hỏi có mất ai trong thời đại này dám yêu dám hận ( tôi chỉ nói về dám yêu chứ không nói đến tình yêu sai lầm của CCN)

* Thử hỏi có mấy ai lâm vào hoàn cảnh như thế à vẫn sống, sống để đấu tranh mặc dù cuộc sống sai lầm. Có thể khi rơi vào con đường và có một hoàn cảnh như vậy bạn ko thể nào sử sự khác được ( bạn thử hỏi chính mình xem, bạn phải làm sao khi ko có ai để đóng góp ý kiến, ko ai có thể nói cho bạn biết bạn phải làm gì?)

* Mặc khác CCN còn phản ánh một quan niệm xưa "trọng sư" với người Trung Quốc xưa thầy(sư phụ) sẽ như một người cha còn hơn thế nữa khi CCN là một người mồ côi cô coi ân sư như một mục đích sống, chỉ tiết là cô có một sư phụ quan niệm sai lầm

...

Tui ko thể nào kể hết nhưng tôi nghĩ nếu bạn đã đọc họăc đã xem bạn có thể ghét nhân vật này. Nhưng đối vớ tôi dù ko phủ nhận nhân vật này là một nhân vật phản diện của câu truyện nhưng nếu xét về hoàn cảnh, và đi sâu vào tâm hồn tôi nghĩ Chu Chỉ Nhược đáng thương hơn đáng hân........

--------------------

Popuri

Đọc Ỷ Thiên đồ long ký, mình thix Triệu Mẫn hơn, nhưng ko hề ghét CCN mà lại cảm thấy đây là 1 nv rất đáng thương và vô cùng xui xẻo.

Chịu cảnh mồ côi từ thuở nhỏ, phải nói là Chỉ Nhược xui lắm mới vào phái Nga My, chịu sự dạy dỗ của Diệt Tuyệt sư thái, mà bà này thì khỏi nói, "đồ đệ ngoan" của bả tính cách phải tầm cỡ Đinh Mẫn Quân (_ _!)

Thiết nghĩ nếu ko lâm vào hoàn cảnh đó thì có lẽ đã ko có 1 CCN thâm mưu hiểm độc, giả nhân giả nghĩa đến thế....

-------------------------

NhưKhông

tui o thích CCN ,tui thích Triệu Minh. CCN chỉ sống cho những toan tính còn TM vì tình yêu mà sống,thật đẹp 1 đời!TvKỵ đã lang thang o cảm xúc và đến nơi đã làm fát sinh tình đẹp với TM dù đang fải cưới CCN. <Sao tui nhớ đoạn nầy hoài!!>

----------------------------

Long D

Trong phim <ĐỒ LONG KY>,tôi thích nhất là nhâ vật CHU CHỈ NHƯỢC,vì nhiều nguyên nhân :

1.vì vai vừa chánh vừa tà rất khó đóng

2.vì là phận nữ nhi vừa bi phụ tình trong lúc đang gánh nặng sứ mệnh mà sư phụ trước khi lâm trung đã dặn dò

3.vì hoàng cảnh và sứ mệnh của một trưởng môn để môn phái tôn tại trên giang hồ , nên cô ấy mới lẩm đường lạc lạc lối

4.vi cô ấy là một mỹ nhân trong thời loạn,rất kiên cường,sống bằng nội tâm

----------------------

Thi Phan

đồng ý với bạn ở trên, bạn nên xem Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết (của Trương Vệ Kiện) bạn sẽ thấy sự giống nhau giữa NV này với NV trong phim đó.....

---------------------------

prof student

Trong 'Cô gái Đồ Long' của Kim Dung, mình ghét nhất là NV này, hiện thân của câu 'bên ngoài thơn thớt nói cười, mà trong lại chứa một bồ dao găm' là cô này đó. Mang tiếng là một chưởng môn nhân của một chính phái mà toàn là làm chuyện mờ ám, được phần mình mà không kể gì đến an nguy, tính mạng, cảm tình của kẻ khác, một nhân vật bất chấp thủ đoạn.

------------------------

Le Phuoc Hung 

Chu Chỉ Nhược là chưởng môn nhân đời thứ tư của phái Nga Mi, tiền nhiệm của cô là Diệt Tuyệt sư thái. Trong Ỷ thiên đồ long ký bản in lần thứ nhất thì người kế nhiệm cô là Trương Vô Kỵ nhưng các bản in sau không nói đến.

Chu Chỉ Nhược hoa dung nguyệt mạo, yêu Trương Vô Kỵ nhưng vì bị sư phụ là Diệt Tuyệt sư thái bắt thề độc đồng thời kết hợp với lòng ghen tuông khi Trương Vô Kỵ yêu Triệu Mẫn nên liên tục tìm cách hãm hại anh này. Cô là nhân vật kiệt xuất của phái Nga Mi và luyện thành Cửu âm chân kinh được giấu trong Ỷ thiên kiếm.

acc nhưng mình thích Triệu Mẫn hơn à

-------------------------

Lão ngũ

Là một nhân vật hoàn toàn được xây dựng bởi trí tưởng tượng của Kim Dung. Không có gì phải bàn cãi nhiều.

Điều đáng nói là KD rất giỏi trong việc xây dựng những điển hình trong tính cách.

Để xây dựng một hình ảnh quân tử khùng quân tử cố thì có Tiêu Phong.

Để xây dựng một kẻ giảo hoạt, thông minh khéo léo, biết lợi dụng cơ hội thì có Vi Tiểu Bảo.

Để xây dựng một thằng ngốc thì có Hư Trúc.

Để xây dựng một người tốt nhưng không ngu thì có Lệnh Hồ Xung.

Và để xây dựng kẻ thâm hiểm thì có Chu Chỉ Nhược.

----------------------

Phúc H

Theo mình CCN đáng thương và dễ thương. Nàng đâu có ác, mà do tên Trương Vô Kỵ khoái gái đẹp, không chung thủy. Đã làm lễ cưới với Chu chỉ Nhược lại bõ ngay giữa đám cưới, trong khi nàng đang là chưởng môn phái Nga Mi, ai chịu nổi kh?

Ít nhứt Chỉ nhược đã hai lần tha chết cho Trương Vô Kỵ dù đã đâm kiếm vào tim gã này. Một lần là khi sự phụ nói đâm, nhưng nàng đã né mũi kiếm. Lần thứ hai gần cuối truyện trên đỉnh núi gì đó, nàng cũng đâm nhưng lại né mũi kiếm.

Chu Chỉ Nhược còn rất xinh đẹp nữa. Mình thích CCN

-------------------

Bài liên quan:


-------------------------

Ý kiến của bạn thế nào? 


No comments:

Post a Comment