Thursday, May 8, 2014

Tô Thuyên

Cát Tường

Tô Thuyên là vợ cả, trong số 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo - trong tiểu thuyết Lộc Đỉnh Ký của Kim Dung. Tô Thuyên thuộc hàng tuyệt sắc giai nhân, chỉ sau nàng A Kha. Nàng trở thành vợ của Vi Tiểu Bảo từ một chuyện dở khóc dở cười, đáng xấu hổ với Vi Tiểu Bảo trong Lệ Xuân kỹ viện.

Tô Thuyên vốn là vợ của giáo chủ Thần Long giáo – Hồng An Thông, nhưng thực ra lòng Tô Thuyên không yêu chồng vì thực chất nàng bị cưỡng ép và không có được niềm hạnh phúc vợ chồng thực sự vì Hồng An Thông lo võ, bỏ bê vợ, không có quan hệ tình dục - dù rất cưng chiều. Trong trái tim của nàng luôn tìm cách phản lại chồng.

Tô Thuyên lớn tuổi nhất trong số 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo, thế nhưng không vì vậy mà nhan sắc của cô lại tỏ ra kém phần. Trong Lộc Đỉnh Ký của Kim Dung tả về nàng như sau: “Xem về hình dáng thì không quá 23 tuổi, nụ cười nhỏ nhặt, quyến rũ xinh đẹp không ai sánh bì”, hay “khi lớp bụi trôi đi làm lộ ra gương mặt kiều diễm lạ kỳ".

Trong lần duyên kỳ ngộ gặp nhau ở Lệ Xuân Viện, sau khi đã ngấm rượu, Tô Thuyên đôi má đẹp tựa cánh hoa đào, làn da tựa như dòng nước. Trước giờ Vi Tiểu Bảo từng động lòng trước nhan sắc của vợ giáo chủ Hồng, nhưng luôn dè chừng, lúc này đây khi người đẹp đã say mềm như bún, thời cơ đã tới, y bèn ...

Sau chuyện đó, Tô Thuyên dính bầu. Khi bị Hồng An Thông phát hiện, nàng dứt khoát quyết định đi theo Vi Tiểu Bảo.

Nhưng điều đáng nói hơn, Tô Thuyên là người thông minh, quyết đoán. Tuy là vợ, nhưng nàng như người chị cả trong cái gia đình 1 chồng 7 vợ của Vi Tiểu Bảo (nàng lớn hơn Vi Tiểu Bảo khoảng 5-7 tuổi). Có nàng chỉ huy sắp đặt, các bà vợ mới vui vẻ, phục tùng...


Tạo hình tuyệt đẹp nàng Tô Thuyên
----------------------

Bài liên quan:

Tóm tắt Lộc Đỉnh Ký


No comments:

Post a Comment