Monday, June 2, 2014

Lệnh Hồ Xung - Nhạc Linh San: Bản tình đẹp dang dở

Hoàng Lão Tà

Hôm nay đang lang thang bỗng dưng chợt nghe đâu đó vang lên một câu hát cũ: “Tình đầu là tình chia ly, đau xót khi con tim ai hay đổi thay…”, bất chợt nghĩ tới Lệnh Hồ Xung, không biết anh chàng lãng tử này nếu nghe được câu hát này có chạnh lòng không. Mà chắc là có rồi, chắc anh sẽ nghĩ ngay tới cuộc tình thanh mai trúc mã của mình với cô tiểu sư muội Nhạc Linh San khả ái thôi. Bởi vì cuộc tình thuở nào đó đẹp lắm, nó đã khắc sâu vào tâm khảm anh rồi, nó đẹp đẽ tựa như “Xung Linh kiếm pháp” vậy, thứ kiếm pháp đẹp nhưng lại không bền, không cứng cáp và rất dễ bị phá vỡ- cũng dễ hiểu vì nó vốn là sản phẩm của mối tình đầu mong manh kia cơ mà.


Nhưng nghĩ lại thì Lệnh Hồ Xung và Nhạc Linh San cũng chỉ là một trong số những cặp đôi “rồi sẽ không có kết quả” thôi. Ngẫm lại mà xem có mấy cặp thanh mai trúc mã như họ mà có cái kết êm đẹp đâu: Địch Vân- Thích Phương thì âm dương cách biệt, Từ Tranh- Mã Xuân Hoa chẳng phải như bây giờ người ta gọi là “kẻ ăn ốc- người đổ vỏ” đó sao, hay nhẹ nhàng như Trương Vô Kỵ- Chu Chỉ Nhược cũng có thể coi là thanh mai trúc mã cũng đâu có thể đến với nhau, thậm chí cuộc tình đẹp như tranh vẽ của Linh Kiếm Song Hiệp Uông Khiếu Phong- Thủy Linh cũng phải chia tay đầy nước mắt đấy thôi.

Thế mới nói tình đầu là tình chia ly chứ. Lệnh Hồ Xung yêu Nhạc Linh San sâu sắc -thật lòng, nhưng anh cũng phải chấp nhận cái định mệnh đắng cay kia thôi. Chắc hẳn có không ít người đã từng nghĩ hoặc cảm thấy như tôi rằng Lệnh Hồ Xung vẫn còn nặng tình với tiểu sư muội của mình, vẫn nghĩ đến cô, vẫn lo lắng cho cô dù chàng đã có Doanh Doanh làm bạn tri kỷ ? Nhưng nghĩ thử xem Doanh Doanh yêu chàng là vì sao, có phải chàng là con người trọng tình nghĩa như thế không ? Nếu chàng ta không phải là người nặng tình như thế thì làm sao có thể chiếm được trái tim của thánh cô chứ. Và nếu Lệnh Hồ Xung lại có thể dễ dàng quên đi một người con gái anh đã từng yêu tha thiết thì làm sao anh xứng đáng với tấm chân tình của Doanh Doanh, đúng thế không?




-------------------------------

Bài liên quan:

No comments:

Post a Comment