Friday, January 16, 2015

Nhạc Lão Tam

Nhạc Lão Tam còn có biệt hiệu là "Nam Hải Ngạc Thần", là nhân vật thuộc nhóm "tứ đại ác nhân" trong tác phẩm Thiên Long bát bộ của Kim Dung, xuất hiện ở phần đầu truyện. Nhạc Lão Tam có thể nói là nhân vật có tính cách quái lạ điên khùng, được xem là hài hước nhất trong truyện. 

Trong truyện, Nhạc Lão Tam là trưởng môn phái Nam Hải, với đặc điểm là lúc nào cũng chỉ duy trì tình trạng một thầy một để tử. Không bao giờ thu nhận nhiều hơn.

Sau khi đệ tử duy nhất bị Mộc Uyển Thanh giết chết, Nhạc Lão Tam ra sức dụ dỗ cưỡng ép để biến Đoàn Dự trở thành học trò của mình. Tuy nhiên, thật hài hước là Đoàn Dự đã dùng mưu trí "né tránh" và kết cục chính Nhạc Lão Tam lại bị Đoàn Dự lừa trở thành đệ tử của mình!

Nhạc Lão Tam được xem là xếp thứ ba (tam) trong Tứ đại ác. Nhưng ông thường tranh cãi với Diệp Nhị Nương, cho rằng ông nên được xếp hạng thứ hai trong Tứ Đại ác nhân, nhưng lại từ bỏ ý định sau khi bà mất. Sử dụng một cặp kéo khổng lồ, ông thường đe dọa giết người bằng bẻ gãy cổ của họ. Và có lần dọa khiến Mộc Uyển Thanh sợ mất vía.

Trong truyện, Nhạc Lão Tam bị giết bởi Đoàn Diên Khánh trong khi cố gắng cứu Đoàn Dự.

------------

Bài liên quan: