Friday, May 1, 2015

Cừu Thiên Trượng

(Vietkiemhiep) - Cừu Thiên Trượng là một nhân vật phụ trong tác phẩm kiếm hiệp Anh hùng xạ điêu của Kim Dung. Cừu Thiên Trượng là người em sinh đôi của chưởng môn phái Thiết Chưởng Cừu Thiên Nhận, cho nên y đã lợi dụng điều này, giả danh làm Thiết chưởng bang, gây ra nhiều chuyện kỳ quái, tức cười trên chốn giang hồ. Không ít người đã mắc lừa y!

Anh em Cừu Thiên Trượng và Cừu Thiên Nhận tính tình dung mạo hoàn toàn không có gì khác nhau. Đến năm mười ba tuổi, Cừu Thiên Nhận vô tình cứu được bang chủ Thiết chưởng bang Thượng Quan Kiếm Nam. Thượng Quan bang chủ nhớ ơn muốn báo đáp, dốc hết võ công của mình ra dạy cho y. Cừu Thiên Nhận đến năm hai mươi bốn tuổi thì công phu dần dần có triển vọng hơn sư phụ, năm sau Thượng Quan bang chủ qua đời, lúc lâm chung giao quyền bang chủ Thiết chưởng bang lại cho y.

Thượng Quan bang chủ giữ lòng trung nghĩa, có chí khôi phục giang sơn, Cừu Thiên Nhận lại một lòng một dạ rèn luyện võ công, võ công càng luyện càng cao, cái tên Thiết chưởng thủy thượng phiêu lừng lẫy trên giang hồ. Năm xưa luận kiếm ở Hoa sơn, bọn Vương Trùng Dương từng mời y tham dự. Cừu Thiên Nhận vì Thiết chưởng thần công chưa thành tựu hoàn toàn, tự biết không phải là địch thủ của Vương Trùng Dương nên từ chối không dự, hơn mười năm nay ẩn cư trên núi Thiết Chưởng, đóng cửa khổ luyện, có ý chờ đến dịp luận kiếm ở Hoa sơn lần thứ hai sẽ đoạt danh hiệu Thiên hạ đệ nhất võ công. Lúc ấy hai anh em tính tình đã hoàn toàn khác nhau, một người võ nghệ ngày càng tăng tiến, một người thì thẹn không bằng, càng ngày càng thích giở trò bịp người. Một người ẩn cư trong núi sâu, một người thừa cơ mạo nhận tên anh ra ngoài khoe khoang, trục lợi.

Về sau, Cừu Thiên Trượng bị anh mình là Thiết trưởng bang phát hiện, hiểu nhầm ý nên Cừu Thiên Trượng đã chạy trốn cùng Quách Tỉnh và Hoàng Dung. Y đã nắm vào chân con chim điêu với mục đích cùng Hoàng Dung bay khỏi đỉnh núi đang cháy. Tuy nhiên do nội lực kém, y đã bị rơi, đập đầu vào đá mà chết.

----------------------

Bài liên quan:


No comments:

Post a Comment