Sunday, February 26, 2017

Ai chịu trách nhiệm về cái chết của đứa bé (con của Anh Cô và Chu Bá Thông)?

Bạch Y Ngũ Bút

Trong tác phẩm kiếm hiệp Anh hùng xạ điêu của Kim Dung, có một vụ án mạng kinh thiên động địa, rúng động lòng người. Người mẹ trẻ xinh đẹp Lưu Quý Phi (sau này cải tên là Anh Cô toán tử), vì đau lòng trước sự hành hạ thể xác của con mình (một đứa trẻ mới chừng vài tháng tuổi) và bất lực vì không thể cứu con (sau khi đã năn nỉ nhà vua Đoàn Trí Hưng cứu giúp bất thành), đã dùng chủy thủ ... đâm chết đứa trẻ! Sau đó nàng ta nhảy qua cửa sổ bỏ đi, với lời hăm dọa gửi lại nhà vua là sẽ có ngày quay lại trả thù!

Chính Anh Cô đã đâm chết con mình, nhưng lại cho rằng Đoàn Trí Hưng chính là kẻ giết người! 

Trong suy nghĩ của Lưu Quý Phi, chính nhà vua là kẻ đã giết chết con mình. Vì y đã không ra tay cứu trong khi chỉ có y là người duy nhứt có khả năng đó (với công phu Nhất dương chỉ). Quả thật ngày nay có luật về tội "không cứu giúp người sắp chết". Cho nên suy nghĩ của Lưu Quý Phi như vậy không phải là hoàn toàn vô lý.

Tuy nhiên, thực ra đứa nhỏ bị trọng thương là do Cừu Thiện Nhận, chưởng môn phái Thiết Chưởng, đánh lén. Mục đích của y là Đoàn Trí Hưng khi thấy đứa nhỏ bị thương thì sẽ ra tay cứu (vì y biết bản tánh Đoàn Trí Hưng rất tốt, luôn sẵn lòng cứu người, dù phải hy sinh cả tánh mạng). Nếu Đoàn Trí Hưng dùng công phu Nhất dương chỉ cứu đứa bé, thì sẽ bị hao tổn, mất hết nội công và cả võ công trong vòng 5 năm. Khi đó, Đoàn Trí Hưng sẽ không thể tham gia Hoa Sơn luận kiếm (lần thứ hai), để tranh ngôi Thiên hạ đệ nhứt võ lâm. Trong khi Cừu Thiên Nhận tin rằng mình đủ khả năng sẽ giành ngôi cao nhứt, nếu loại được đối thủ khó chịu nhứt là Nam Đế Đoàn Trí Hưng. Thế nên, nói đứa trẻ chết là do Cừu Thiên Nhận đánh cũng không sai!

Nhưng phần đông nhiều người, trong đó có cô gái xinh đẹp Hoàng Dung (được Nam Đế dùng Nhất dương chỉ trị thương, do cũng bị dính thiết chưởng của Cừu Thiên Nhận), cho rằng chính Anh Cô đã giết chết con mình. Lão bá bá Nhất Đăng đại sư (Đoàn Trí Hưng) không có lỗi gì cả.

Có người lại chửi Chu Bá Thông đã quá tàn nhẫn lạnh lùng, bỏ rơi vợ con. Phải chi Chu Bá Thông là người đàng hoàng có trách nhiệm, nhận cưới Lưu Quý Phi làm vợ (chính Nam Đế đã đồng ý và ngỏ lời mai mối, dù lòng rất yêu Dương Quý Phi), thì đâu có cái chết thương tâm của đứa nhỏ. Nói khác đi, chính Chu Bá Thông là nguồn gốc, là người gây ra cái chết cho con mình vậy.

Tuy tự tay đâm chết con, nhưng tình thương của Anh Cô dành cho đứa con là vô bờ bến. Nàng đâm chết con vì thấy nó quá đau đớn, mở mắt xin nàng cứu giúp. Mà nàng thì bất lực. Nếu nàng không giết con thì nó cũng sẽ chết vì thương tích quá nặng, không ai có thể cứu giúp được (trừ Đoàn Trí Hưng). Thế nên, cũng có không ít ý kiến nói rằng Anh Cô không giết con, mà chính là giải thoát cho đứa bé vậy.

Đây là một vụ án phức tạp, đan xen nhiều tình tiết. Hiện nay Tòa án giang hồ của Việt kiếm hiệp Blog đang xem xét. Thực chất vụ nầy đã từng đưa ra xét xử, nhưng sau phải tạm dừng vì ... khó quá! Hy vọng Tòa sẽ tiếp tục xét xử và ra được phán quyết công bằng, khách quan trong thời gian tới. Mời các fan nhớ đón xem.




.................



Vụ án Doãn Chí Bình hiếp dâm Tiểu Long Nữ

No comments:

Post a Comment