Saturday, October 5, 2013

Hoàng Dung


Cát Tường giới thiệu

(Vietkiemhiep) - Hoàng Dung là cô con gái duy nhất của đảo chủ Đào Hoa Hoàng Dược Sư (lão đông tà). Đây là một trong những nhân vật nữ nổi bật nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung.

Ảnh: Hoàng Dung do Châu Tấn đóng

Hoàng Dung là nhân vật nữ chính trong tác phẩm Anh hùng xạ điêu, một cô gái cực kỳ thông minh, kiến thức uyên bác, văn võ song toàn. Hoàng Dung vô cùng xinh đẹp, tính tình ngây thơ trong trắng, có máu hài hước và có tài nấu ăn tuyệt vời. Nàng là người yêu, sau trở thành vợ của đại hiệp võ công đệ nhất thiên hạ Quách Tĩnh.



Ngoài máu hài hước, tinh nghịch, nhiều khi Hoàng Dung có lối cư xử khá độc ác, thậm chí sẵn sàng hạ độc thủ nhiều người - chỉ vì chọc tức hay thích nàng! Chẳng hạn như Âu Dương Khắc. Nên nhiều người không thích nàng bằng những nhân vật nữ khác như Triệu Mẫn, Nhậm Doanh Doanh, ... Thế nhưng, thực tế thì hầu như nàng cũng chưa hề giết được ai. Hi hi.

Hoàng Dung cũng xuất hiện trong tác phẩm Thần Điêu Hiệp Lữ (phần thứ hai của Xạ Điêu Tam Bộ Khúc bao gồm: Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Hiệp Lữ và Ỷ Thiên Đồ Long Ký). Tuy nhiên trong tác phẩm này nàng là nhân vật phụ.

Cha Hoàng Dung là Hoàng Dược Sư, còn mẹ nàng là một nhân vật ảo, trong truyện tên là Phùng Hành và đã chết vì khi mới sinh ra nàng.

Hoàng Dung mồ côi mẹ từ nhỏ và được cha nuôi nấng, dạy dỗ kiến thức khoa học và truyền thụ võ nghệ. Ảnh hưởng tính cách của cha, Hoàng Dung rất thông minh, nhanh trí, nhiều mưu kế nhưng cũng khá đanh đá, cổ quái, thường làm việc theo ý mình. Trên người nàng thường mặc tấm áo Nhuyễn Vị Giáp, khiến cho những kẻ háo sắc không thể làm gì được.

Trong Anh hùng xạ điêu, một lần bị cha mắng, Hoàng Dung giận dỗi bỏ đảo vào đất liền rong chơi. Trên đường đi nàng cải trang thành một thằng bé ăn mày và tình cờ gặp gỡ Quách Tĩnh. Hoàng Dung nhanh chóng bị thu hút bởi sự ngốc nghếch đáng yêu, và sự tốt bụng, thật thà Quách Tĩnh. Sau khi "thử" lòng tốt của Quách Tĩnh, Hoàng Dung yêu chàng và nguyện một đời hết lòng vì chàng.

Bằng tài nấu ăn, nàng dụ chưởng môn Cái Bang Hồng Thất Công dạy bộ chưởng pháp Hàng long thập bát chưởng cho Quách Tĩnh. Bản thân nàng cũng học quyền pháp Tiêu Dao Du từ vị tiền bối này.

Về sau, Hoàng Dung cũng đã được Hồng Thất Công giao cho chức vị chưởng môn của Cái Bang.

Trên đường hành tẩu giang hồ, Hoàng Dung và Quách Tĩnh đã trải qua rất nhiều sóng gió, có lúc bị thương nặng như chết đi sống lại, có lúc lạc nhau hàng tháng trời và cả những ngăn cấm của các tiền bối. Tuy vậy sau cùng hai người cũng vượt qua được tất cả và kết làm phu thê. Về sau Hoàng Dung sinh được ba người con là Quách Phù, Quách Tương và Quách Phá Lỗ (trong Thần điêu hiệp lữ).

Trong Thần Điêu Hiệp Lữ, Hoàng Dung lui về là nhân vật phụ. Tuy xuất hiện ít những cũng để lại những dấu ấn sâu sắc, thể hiện trí thông minh, mẫn tiệp. Hoàng Dung đã cùng chồng (Quách Tĩnh) kiên cường bảo vệ thành Tương Dương trước sự xâm lăng của người Mông Cổ.

Theo tiết lộ của Kim Dung trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, thì Hoàng Dung là nhân vật nữ đẹp nhất của ông. Nhưng thật bất ngờ, nhân vật nữ mà ông yêu thích nhất chính là Quách Tương, con gái của Quách Tĩnh và Hoàng Dung.





--------------------------------

Hoàng Dung trong điện ảnh 



Hoàng Dung qua diễn xuất của Châu Tấn ( Anh hùng xạ điêu 2003)






Hoàng Dung qua diễn xuất của Lâm Y Thần ( Anh hùng xạ điêu 2007)



Hoàng Dung qua diễn xuất của Chu Ân ( Anh hùng xạ điêu 1994)

------------------------

Bài liên quan:

Quách Tĩnh
Hoàng Dung đã bị Quách Tĩnh hạ gục, lấy mất trái tim như thế nào?
Thú vị chuyện Hoàng Dung ngây thơ về kiến thức tình dục
Tóm tắt Anh hùng xạ điêu

No comments:

Post a Comment