Sunday, March 2, 2014

Ngắm vẻ xinh đẹp của nàng Vương Ngữ Yên trên màn ảnh bạc qua mọi thời kỳ



Văn Hoa

Vương Ngữ Yên là nhân vật nữ chính trong tác phẩm kiếm hiệp Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung. Tác phẩm này đã được chuyển thể thành phim nhiều lần và vai diễn Vương Ngữ Yên luôn được các fan hâm mộ đặc biệt qua tâm, đánh giá. Chúng ta hãy cùng nhìn ngắm lại các nàng thần tiên tỷ tỷ qua diễn xuất của những diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc, qua mọi thời kỳ và hãy thử bình chọn nàng Vương Ngữ Yên nào là đẹp nhất, diễn xuất của diễn viên nào là hay nhất.

Xếp theo thời gian từ mới đến cũ. Nếu nói về quan điểm cá nhân, thì tui mê và thích nhất thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi, rùi tới Lý Nhược Đồng. Yếu kém nhất là Tống Võng Lăng phiên bản 1991. Hi hi.

Thiên long bát bộ 2013: Trương Mông

Trong Thiên long bát bộ phiên bản 2013 chưa phát hành, vai Vương Ngữ Yên do diễn viên Trương Mông đảm nhận. Tuy nhiên, trong phiên bản này nàng Khang Mẫn lẳng lơ do Trương Hinh Dư đóng quá xinh đẹp, nên có phần lấn át Vương Ngữ Yên.



Trương Mông - Vương Ngữ Yên

Thiên long bát bộ 2002: Lưu Diệc Phi

Khi vào vai Vương Ngữ Yên, Lưu Diệc Phi mới tròn 16 tuổi - đúng bằng tuổi nhân vật trong tiểu thuyết của Kim Dung. Ở lứa tuổi trăng rằm ấy, Lưu Diệc Phi mang một vẻ đẹp lộng tinh khôi, rạng rỡ như nụ hoa vừa hé nở. Gương mặt đầy nét ngây thơ, thậm chí có phần non nớt. Lưu Diệc Phi cũng là diễn viên trẻ nhết được giao vai diễn Vương Ngữ Yên - một quyết định táo bạo và có phần mạo hiểm của đạo diễn.

Có thể nói, Vương Ngữ Yên chính là vai diễn đầu tiên làm khán giả biết tới một  "công chúa pha lê", một mỹ nhân cổ trang Lưu Diệc Phi. Lần đầu gặp cô, nhà văn Kim Dung đã ký lên cuốn Thiên long bát bộ mà cô mang tới: “Cô Diệc Phi, chỉ sau khi xem nhân vật Vương Ngữ Yên mà cô thể hiện, độc giả mới biết Kim Dung không hề nói quá” (ý muốn khen cô rất đẹp). Lưu Diệc Phi cũng được gọi là "Thần tiên tỷ tỷ" từ vai diễn đầu đời này.


Lưu Diệc Phi

Thiên long bát bộ 1997: Lý Nhược Đồng

Lý Nhược Đồng đảm nhận vai thần tiên tỷ tỷ trong bản phim 1997 của TVB



Vương Ngữ Yên - Lý Nhược Đồng

Thiên long bát bộ 1991: Tống Võng Lăng:

Tống Võng Lăng vào vai Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ phiên bản của Đài Loan CTV 1991.



Vương Ngữ Yên - Tống Võng Lăng 

Thiên long bát bộ 1982: Trần Ngọc Liên

Năm 1982 Thiên Long Bát Bộ được dựng hai bản: bản điện ảnh và phiên bản truyền hình của TVB - đều do Trần Ngọc Liên đảm nhận vai Vương Ngữ Yên.



Vương Ngữ Yên - Trần Ngọc Liên

--------------------------------
Bài liên quan:

Vương Ngữ Yên
Tóm tắt Thiên long bát bộ
Lưu Diệc Phi 
Lưu Diệc Phi tuổi 20 đẹp không tì vết
Khang Mẫn xinh đẹp và lẳng lơ lấn át thần tiên tỷ tỷ Vương Ngữ Yên trong Tân Thiên Long Bát Bộ
Vương Ngữ Yên không dở hơi khi yêu Đoàn Dự



No comments:

Post a Comment