Saturday, May 3, 2014

Âm dương hòa hợp tán

Âm Dương Hòa Hợp Tán là một loại xuân dược (kích dục) kiêm độc dược, được nhắc đến trong tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ của nhà văn Kim Dung. Âm Dương Hòa Hợp tán kích thích ham muốn dục vọng của con người lên tột đỉnh, nếu không có cách cân bằng khí âm dương trong cơ thể (nói một cách dễ hiểu là"quan hệ tình dục") thì sẽ có thể dẫn đến tử vong. 

Ảnh: Mộc Uyển Thanh suýt nữa thất thân với Đoàn Dự vì uống phải Âm dương hòa hợp tán


Nguyên văn miêu tả về Âm dương hòa hợp tán trong truyện như sau: "Người nào ăn phải, nếu không cho âm dương hòa hợp với nhau, làm đôi vợ chồng thì chất độc phát tác ngày một thêm trầm trọng, chỉ trong vòng tám ngày là cùng, da thịt thịt sẽ nứt toác ra, thất khiếu chảy máu mà mất mạng".

Âm Dương Hòa Hợp tán vốn là chất độc của cốc chủ Vạn Kiếp cốc Chung Vạn Cừu.

Đoàn Diên Khánh sau khi nhốt 2 anh em nhà họ Đoàn là Đoàn Dự (Thái tử nước Đại Lý) và Mộc Uyển Thanh vào thạch lao, đã trộn loại xuân dược này vào đồ ăn, hòng ép hai người phải làm chuyện loạn luân, từ đấy phá hỏng danh dự của họ Đoàn đang làm vua ở nước Đại Lý.

Những tưởng âm mưu của Đoàn Diên Khánh đã thành công, nhưng nhờ Đoàn Dự nghị lực hơn người, lại thấm nhuần đạo đức Phật dạy, cộng với việc ăn hai con Mãng Cổ Chu cáp và đặc biệt là cuối cùng Mộc Uyển Thanh được "đánh tráo" bằng Chung Linh, nên 2 anh em đã thoát khỏi cạm bẫy loạn luân. Thực tế là Đoàn Dự đã quan hệ tình dục với Chung Linh. Thế nhưng oái ăm thay, về sau mới biết Đoàn Dự và Chung Linh cũng là anh em với nhau!

-----------------------------

Bài liên quan:

Tóm tắt Thiên long bát bộ
Đoàn Dự
Mộc Uyển Thanh
Chung Linh

2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Mình đọc tiểu thuyết đâu có nói Đoàn Dự đã xxx Chung Linh đâu?! Đưa Chung Linh vào để Chung Vạn Thù mất mặt thoy, sau đó 2 người Đoàn Dự và Mộc Uyển Thanh uống nước mát (hình như là 1 dạng giống như trà thanh nhiệt) ra mồ hôi là hết. Hay truyện mình đọc đã bị sửa rồi

    ReplyDelete