Tuesday, March 4, 2014

A Tú (Bạch A Tú)


A Tú (Bạch A Tú) là nhân vật nữ xinh đẹp dịu dàng trong tiểu thuyết Hiệp Khách Hành của nhà văn Kim Dung. A Tú là con gái của Bạch Vạn Kiếm, cháu nội của Bạch Tự Tại, chưởng môn phái Tuyết Sơn. Trong truyện, nàng là ý trung nhân của nhân vật nam chính Thạch Phá Thiên.


Năm 12 tuổi, A Tú bị một tên mặt trắng là Thạch Trung Ngọc cởi hết áo quần, cột tay chân toan dở trò đồi bại nhưng được cứu thoát. Nhưng A Tú vì quá tự trọng đã gieo mình xuống vực sâu của núi Tuyết Sơn để rửa nhục cho mình.

Sau đó, A Tú gặp Thạch Phá Thiên ( có hình dáng giống hệt tên dâm tặc Thạch Trung Ngọc), nhưng A Tú bằng linh cảm của mình biết "vị đại ca này không phải là tên phản tặc ấy".

A Tú rất xinh đẹp, thông minh và dịu dàng, biết nhìn xa trông rộng. Thấy bà nội mình dạy cho Sử Ức Đao (tên mới đặt của Thạch Phá Thiên) học Kim Ô đao pháp, Bạch A Tú đã trầm ngâm suy nghĩ. Thử hỏi cha cô là Bạch Vạn Kiếm làm sao chống chọi nổi với chàng. Phái của nhà cô là phái Tuyết Sơn (núi tuyết) mà đánh nhau với phái Kim Ô (mặt trời) thì chỉ có tan tành vì mặt trời lên tỏa sức nóng thì núi tuyết phải chảy tan thành nước. Hơn nữa, đao pháp của anh bạn nhỏ Thạch Phá Thiên toàn là những chiêu thức khắc tinh của kiếm pháp phái Tuyết Sơn của cha và ông cô, cũng như võ công của chàng ngày sau sẽ rất cao cường, dễ gây thù oán, nên A Tú đã dạy cho chàng chiêu Bàng Xao Trắc Kích: chém bên trái một đao, bên phải một đao, trên một đao, dưới một đao rồi ghìm đao dứng lại khen ngợi địch thủ một câu rồi đề nghị địch thủ bãi chiến, kết làm bạn - để bảo toàn danh dự cho địch thủ. Về sau, Thạch Phá Thiên làm đúng như lời dặn của nàng. Anh thắng tất cả mọi người nhưng những địch thủ của anh vẫn mang ơn anh về thái độ rộng lượng, tâm hồn nhân ái.

Mười sáu tuổi, A Tú tiễn Thạch Phá Thiên và ông mình ra biển để nghiên cứu pho võ công Hiệp Khách Hành. Cô ước hẹn với chàng nếu sau 3 tháng mà không thấy anh trở lại, thì cô sẽ gieo mình xuống biển sâu, chứng minh lòng sắt son, chung thủy.

Cát Tường

----------------------------

Bài liên quan:

Thạch Phá Thiên
Tóm tắt Hiệp khách hành

2 comments:

  1. Mày bị điên à, Thạch Trung Ngọc bị sư môn và sư phụ dí giết nên vô tình chạy vào phòng A Tú, ko những giở trò còn che thân dùm nữa. Báo lá cải nhảm nhí

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc tiểu thuyết đi,phim tân hiệp khách hành 2017 sửa đổi cốt chuyện khá nhiều.

      Delete