Tuesday, March 4, 2014

Đinh Đang


Đinh Đang (hay còn gọi là Đinh Đinh Đang Đang) là nhân vật nữ quan trọng trong tiểu thuyết Hiệp Khách Hành của nhà văn Kim Dung. Trong một lần lang thang bỏ trốn khỏi môn phái, Thạch Trung Ngọc (nhân vật nam trong truyện) nảy sinh tình cảm, hẹn ước với một cô gái tên là Đinh Đang, cháu gái của một nhân vật kỳ quái và tàn ác tên là Đinh Bất Tam. Khi nhìn thấy Thạch Phá Thiên (nhân vật chính trong truyện) ở bang Trường Lạc, cô đã nhầm đây là người yêu của mình, nên hàng đêm mang rượu quý vào cho chàng chữa bệnh, dưỡng thương và rủ chàng đi trốn.

Thấy nàng xinh đẹp, có tình cảm với mình (vì lầm tưởng là Thạch Trung Ngọc), hơn nữa tính tình lại ngây thơ, thật thà, nên Thạch Phá Thiên đã đồng ý bái lạy trời đất, kết hôn với Đinh Đang. Tuy nhiên, đêm động phòng hoa chúc không thành, do lời cầu khẩn của các lão nhân đến đề nghị Thạch Phá Thiên quay lại bang Trường Lạc vì chàng đang là chưởng môn phái và có việc cần giải quyết.

Trở lại Trường Lạc, Thạch Phá Thiên bị nhóm Bạch Vạn Kiếm phái Tuyết Sơn bắt mang về Tuyết Sơn trị tội (do hành vi cưỡng hiếp một cô gái tên là A Tú). Trên đường đi, Đinh Bất Tam nhận lời cầu khẩn của cháu gái Đinh Đang đã cứu Thạch Phá Thiên. Nhưng sau đó do chê Thạch Phá Thiên ngốc nghếch và không biết võ công, ông ta định giết chàng, thì Đinh Đang nhanh tay quăng Thạch Phá Thiên xuống sông để giải cứu, vô tình đưa Thạch Phá Thiên lên hoang đảo gặp Sử Tiểu Thúy và Bạch A Tú.

Về sau, khi phát hiện ra Thạch Phá Thiên không phải là Thạch Trung Ngọc, Đinh Đang đã tức giận tát chàng và gọi là đồ lừa đảo. Sau đó nàng lập mưu đưa Thạch Phá Thiên thế chỗ Thạch Trung Ngọc - đi chịu hình phạt, rồi một lòng đi theo Thạch Trung Ngọc.

Nhìn chung, Đinh Đang là một cô gái xinh đẹp, thông minh, nhưng có phần láu lỉnh, độc ác và bản tính chỉ thích vẻ hào nhoáng bề ngoài. Chính vì vậy mà cô yêu tha thiết Thạch Trung Ngọc dù biết đây là một anh chàng sở khanh, xấu nết. Vì muốn bảo vệ người yêu của mình, Đinh Đang đã không ngại dùng những thủ đoạn xấu xa để lừa gạt, ám toán người khác. Tuy nhiên, nàng cũng có công cứu mạng Thạch Phá Thiên.

Hoa Văn

-------------------------------

Bài liên quan:

Tóm tắt Hiệp khách hành

No comments:

Post a Comment