Wednesday, April 30, 2014

Lâm Chấn Nam

Lâm Chấn Nam là một nhân vật phụ, xuất hiện ngắn ngủi ở phần đầu trong tác phẩm Tiếu Ngạo Giang Hồ của nhà văn Kim Dung.


Lâm Chân Nam là cha của Lâm Bình Chi - nhân vật nam chính trong tác phẩm. Ông là tổng tiêu đầu của Phước Oai tiêu cục, là con của Lâm Viễn Đồ.

Phước Oai tiêu cục là một doanh nghiệp hành nghề tiêu cục (vận chuyển hàng hóa bằng xe ngựa). Tương truyền Phước Oai có một môn võ công rất ghê gớm là Tịch Tà kiếm pháp. Tuy nhiên vợ chồng Lâm Chấn Nam vì lý do tế nhị đã không luyện Tịch tà kiếm pháp. Vì muốn luyện thì phải tự thiến (trở thành người ái nam ái nữ như thái giám). Tuy nhiên võ lâm rất thèm khát có được chiêu kiếm này. Vì vậy, trong một đêm nọ Dư Thương Hải đã bắt giữ vợ chồng Lâm Chấn Nam sau khi giết hại toàn bộ Phước Oai tiêu cục và hành hạ cho đến chết để chiếm đoạt Tịch Tà kiếm phổ (bản chép lại môn kiếm pháp này). Lúc gần chết, cả hai được Lệnh Hồ Xung cứu giúp, và đã di ngôn cho con là Lâm Bình Chi không được luyện Tịch tà kiếm pháp. Tuy nhiên vì muốn báo thù cho cha mẹ, Lâm Bình đã tự cung và luận thành công môn kiếm pháp này.

----------------------------

Bài liên quan:

Tóm tắt Tiếu ngạo giang hồ
Lâm Bình Chi 

No comments:

Post a Comment