Sunday, May 4, 2014

Yêu nhất Quách đại hiệp

Yeuem Mai

Trước hết mình rất thích Xạ Điêu Anh Hùng Truyện và là fan của mối tình Quách Tĩnh - Hoàng Dung. Hôm nay mình sẽ không bàn luận về Hoàng Bang chủ, mà sẽ là về "chàng ngốc" đầu tiên mà mình từng bị bố mẹ đánh vì mải xem phim.

Quách Tĩnh và Hoàng Dung


Tính cách của chàng thì ít nói hi, rất giống với Tứ sư phụ Nam Hy Nhân và là đệ tử đắc ý của sư phụ. Lớn lên ở đại mạc với mối thù giết cha, nhưng chàng đã thể hiện khí phách anh hùng khi cứu sống Thành  Cát Tư Hán. Chính vì thế mà chàng được ban hôn với Hoa Tranh. (Tuy nhiên thật sự mình không thích Hoa Tranh). Và với cái hẹn tỉ võ đã tới chàng xuống núi và câu truyện cuối cùng cũng đã bắt đầu, và chàng với bản tính chất phác lương thiện đã lấy được trái tim Hoàng hiền đệ.

Trong truyện Quách Tĩnh với tính cách như vậy mà đã bị Âu Dương Phong và cả Dương Khang ganh ghét. Người thì ghen ăn tức ở vì được ngượi đẹp bên cạnh, người thì ghen với võ công của chàng. Nhưng trên tất cả chàng vẫn không mảy may ghi hận một ai. Quả là Anh Hùng không chấp kẻ tiểu nhân.

Chuyện tình của Quách Tĩnh và Hoàng Dung cũng thật trên cả tuyệt vời. Một cô gái như Hoàng Dung thì thật trên đời này quả thật hiếm có, nàng luôn bên cạnh phù trợ cho người mà mình yêu, giúp chàng họ được Hàng Long Thập bát của Hồng thất công.

Có nhiều người không thích Quách Tỉnh vì cái tính ngốc nghếch của mình, nhưng nếu nghĩ lại thì nếu không gặp Quách Tĩnh thì Hoàng Dung không biết sẽ "độc như thế nào" hi, chàng chính là người cảm hóa "con ngựa bấp kham" Hoàng Dung, khiến cho nàng thay đổi và biết nghe lời hơn. Còn với Hoa Tranh thì thật sự Quách Tĩnh đã phụ Hoa Tranh. Đó cũng là một tình yêu đẹp nhưng cuối cùng mẹ Quách Tĩnh đã sẵn sàng chết vì tình yêu của con trai.

Không ai sinh ra đã hoàn hảo cả, nhưng biết cách hoàn thiện mình thì sẽ không phụ lòng người khác, cứ cho là Quách Tĩnh từ đầu ngu ngốc đi nhưng chính cái đó mà chàng có được Hoàng Dung. Chứ mà như Dương Khang thì chắc chắn đã chết như người huynh đệ của mình rùi.

Trong cuộc đời của mình Quách Tĩnh chưa bao giờ phài hổ thẹn với ai bất cứ một điều gì. Thành tích lớn nhất của Quách Tĩnh là đánh bại quân Mông Cổ, bảo vệ thành Tương Dương trước sự xâm lăng của người Mông Cổ.

----------------------

Bài liên quan:

Quách Tĩnh
Hoàng Dung đã bị Quách Tĩnh hạ gục, lấy mất trái tim như thế nào?
Tóm tắt Anh hùng xạ điêu 

No comments:

Post a Comment