Sunday, March 29, 2015

Hoàng Dung bị ghét chỉ vì do yêu Quách Tĩnh

Lang Thang

(Vietkiemhiep) - Trong kiếm hiệp Kim Dung, mình thích nhất là tác phẩm Anh hùng xạ điêu. Nhân vật mà mình yêu thích, hay đúng hơn là say đắm nhất chính là Hoàng Dung. Mình thật tình không hiểu vì sao có nhiều người lại không thích, thậm chí là ghét cô gái vô cùng xinh đẹp và giỏi giang Hoàng Dung. Đại để họ cho rằng Hoàng Dung có tính ác, sống giả dối, láu cá và vô lễ. 

Tỷ như chuyện Hoàng Dung chọc phá trong đám cưới rước dâu. Khi người ta đang an lành rước dâu, cô dâu ngồi trong kiệu thì Hoàng Dung vào phá. Dùng roi đánh, bắt chủ rể phải cõng cô dâu một cách vô cớ, cắt tai chú rể.

Hay như đang có đám tiệc thôi nôi Hoàng Dung cũng vào phá, đạp đổ thức ăn.

Hay như Hoàng Dung bắt nạt Mục Niệm Từ, vô cớ đánh Mục cô nương chỉ vì cho rằng Mục Niệm Từ sẽ lấy Tĩnh ca ca.

Nhiều người còn nói Hoàng Dung tính rất độc ác. Nàng đã ít nhất 3 lần ra tay hạ độc, xém giết chết Âu Dương Khắc. Trong khi Âu Dương Khắc đâu có lỗi gì, mà lại rất say mê, yêu chết mê chết mệt Hoàng Dung.

Hay Hoàng Dung có tính thù vặt. Tỷ như chuyện Hoàng Dung trả thù, bắt Thần toán tử Anh Cô phải nhức đầu làm mấy bài toán khó ... chỉ vì bà ta không cho nàng ăn cháo.

Nhưng mình thì không nghĩ như vậy. Và thấy rằng mọi người nghĩ như vậy là oan cho Hoàng cô nương lắm lắm.

Đúng là Hoàng Dung có quậy phá. Nhưng đều xuất phát từ chuyện không đâu nàng bị các sư phục của Quách Tĩnh chửi cả cha lẫn con. Rồi còn ngăn cản, không cho Quách Tĩnh được yêu Hoàng Dung, mà bắt phải lấy Mục Niệm Từ. Ai ở trong hoàn cảnh ấy mới biết là tức thế nào.

Còn chuyện Hoàng Dung giết hụt Âu Dương Khắc, ấy là do cách viết của Kim Dung thôi. Tỷ như khi mình ghét ai, thì trong đầu mình sẽ tức giận lên mà nghĩ thầm "tao sẽ giết chết mày". Chứ thực chất Hoàng Dung không có đủ bản lĩnh và khả năng giết Âu Dương Khắc vì tên này võ công cao cường hơn nhiều. Chưa kể Âu Dương Khắc thực chất mà một tên hiếu sắc, hoang dâm và rất tàn ác. Âu Dương Khắc chẳng yêu gì Hoàng Dung cả, mà chẳng qua thấy nàng đẹp nên thèm muốn mà thôi. Chẳng phải hắn nhiều lần toan cưỡng hiếp, chiếm đoạt Hoàng Dung đó sao. Trên đảo Đào Hoa, dù Hoàng Dược Sư đã tuyên bố Quách Tĩnh thắng cuộc cuộc thi 3 môn, Âu Dương Khắc vẫn lằng nhằng kiếm cớ ở lại để chiếm đoạt Hoàng Dung.

Đó là chưa kể Âu Dương Khắc rõ ràng nhiều lần định giết Quách Tĩnh - người yêu duy nhất của Hoàng Dung. Do vậy, Hoàng Dung không căm ghét, thù hận y mới là lạ.

Ngoài mấy chuyện lặt vặt, tính khi trẻ con như vậy, thì mình thấy Hoàng Dung rất tài năng xinh đẹp. Đặc biệt luôn hy sinh quên mình vì mọi thành công của Quách Tĩnh.

----------------------

Bài liên quan:







No comments:

Post a Comment