Wednesday, July 9, 2014

Vương Ngữ Yên - Người con gái vẹn toàn

Huỳnh Hoàng Huy

Người xưa vẫn thường nói “yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu”, là phận gái ai cũng ước mong cho mình tìm được một bóng tùng quân để được chở che nương tựa. Vương Ngữ Yên cũng không ngoại lệ, dù là một người con gái tài sắc vẹn toàn, nhưng nàng vẫn có những ước mơ về một tình yêu, một hạnh phúc rất riêng cho bản thân. Người nàng những tưởng sẽ nương tựa suốt đời là Mộ Dung Phục, nhưng chân mạng thiên tử của Vương Ngữ Yên lại chính là Đoàn Dự. Hạnh phúc cuối cùng cũng mỉm cười bên người con gái ấy,…



 Vương Ngữ Yên, một cái tên, một tình cách đã để lại trong đầu tôi nhiều hoài niệm. Phải chăng đó là vì sắc đẹp thánh thiện đọng chút thơ ngây của nàng.Năm 16 tuổi, nàng đã thông thạo và biết cách sử dụng hầu hết các loại võ công, được xem là "bách khoa toàn thư về võ thuật". Một người có đủ tài sắc vẹn toàn như thế "sắc đành đòi một, tài đành hoạ hai" nhưng lại có một chuyện tình duyên thật nhiều trắc trở. Phải chăng số mệnh đang đùa giỡn với con người.

"Trăm năm trong cõi người ta,
 Chữ tài chữ mệnh khéo là ghét nhau"

Tình yêu bắt đầu chớm nở khi Ngữ Yên gặp Mộ Dung Phục, người kế nghiệp của triều đại hậu Yên đã bị sụp đổ. Chính lúc này, Ngữ Yên đã đón nhận những rung động đầu đời của một mối tình đầu đầy thơ mộng. Những cảm nhận ban đầu ấy đôi lúc khiến Ngữ Yên lầm tưởng mình đã là người hạnh phúc nhất, vì mình đã tìm được một chỗ dựa hơn cả sự mong đợi của nàng. Ham muốn khiến con người ta luôn luôn cố gắng để hoàn thiện mình nhưng chính những ham muốn khôi phục nước Yên đã thay đổi hoàn toàn con người của y.Trong đầu Mộ Dung Phục tự nghĩ: tình yêu là gì nó được định nghĩa ra sao.

Mộ Dung Phục không còn yêu Ngữ Yên như lúc xưa, ngược lại hắn lại muốn biến Ngữ Yên thành công cụ giúp hắn hoàn thành mục đích. Ngữ Yên muốn tin, tin tình yêu của Dung Phục dành cho nàng vẫn chân thành như lúc xưa. Thế nhưng, tình cảm càng nhạt dần tình yêu ngày xưa sẽ mãi chỉ là giấc mơ những ngày thơ. Nhưng chính lúc Ngữ Yên cô đơn nhất nàng đã gặp gỡ Đoàn Dự, một vương tử nước Đại Lý. "Tình trong như đã mặt ngoài còn e" chính những lần cứu nguy, nhân cách hơn người của Đoàn Dự đã chinh phục được trái tim tưởng chừng như đã băng giá sau mối tình không thành.

Người đâu gặp gỡ làm chi
Trăm năm biết có duyên gì hay không

Mối tình ấy càng vững chắc hơn khi Ngữ Yên và Đoàn Dự trải qua không ít sóng gió trong đời.Vẻ đẹp trong tâm hồn Ngữ Yên mở ra trong lòng tôi những suy nghĩ về nàng...

-------------------------

Bài liên quan:

Vương Ngữ Yên
Tóm tắt Thiên long bát bộ
Mộ Dung Phục, Vương Ngữ Yên, Đoàn Dự – Mơ và thực!
Đoàn Dự: kẻ phụng hiến trong tình yêu
Đoàn Dự: Kẻ may mắn trong tình tay ba
Tại sao Đoàn Dự lại lấy được Vương Ngọc Yến?
Hai cuộc tình ngang trái của Đoàn Dự


No comments:

Post a Comment