Friday, October 3, 2014

Hắc Mai Côi

Cát Tường

(Vietkiemhiep) - Hắc Mai Côi là tên con thần mã (ngựa cái) của cô nương Mộc Uyển Thanh trong tác phẩm Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung. 

Thần mã Hắc Mai Côi (ảnh minh họa)

Hắc Mai Côi xuất hiện trong tác phẩm trước cả chủ nhân của nó là Mộc Uyển Thanh. Trong lần đầu tiên lưu lạc giang hồ Đoàn Dự đã vướng vào rắc rối với Thần Nông bang, rồi một mình đến Vạn Kiếp Cốc tìm cha mẹ Chung Linh để báo tin nàng bị bắt và giải cứu cho nàng. Mẹ Chung Linh là Cam Bảo Bảo vì không đi được, đã đi mượn một con ngựa để nhờ Đoàn Dự về báo với thân phụ mình đến giải cứu Chung Linh. Ngay lần đầu tiếp xúc, Đoàn Dự đã biết ngay đây là một giống thần câu, khác hẳn ngựa thường. Trong số hàng vạn con ngựa chưa chắc có được một con như Hắc Mai Côi.

Hắc Mai Côi có bộ lông đen láy, bốn vó thon thon như vó ngựa nhỏ nhưng rất cao, toàn thân coi bộ hùng vĩ hiên ngang, đôi mắt lóe sáng trong đêm tối, nghe tiếng kêu, Đoàn Dự đã biết là ngựa hay.

Hắc Mai Côi không những chạy nhanh như gió mà còn rất khôn ngoan, hầu như hiểu được tiếng người. Đã nhiều lần cứu thoát cho Đoàn Dự và Mộc Uyển Thanh. Thú vị nhất là tình tiết Đoàn Dự leo lên Hắc Mai Côi định bỏ trốn Mộc Uyển Thanh, nhưng con ngựa khi nghe tiếng huýt sáo của cô chủ nhỏ thì dứt khoát không chịu nghe lệnh của Đoàn Dự nữa.

Sau đó, trên được chạy trốn sự truy đuổi của Thần Nông bang, Mộc Uyển Thanh và Đoàn Dự cả hai cùng cưỡi Hắc Mai Côi đã đến một bờ vực thẳm. Con thần mã đã cố gắng cõng hai người nhảy qua bờ vực thoát chết, nhưng chính nó thì chị bám được hai chân trước vào vách đã rồi rơi xuống vực sâu. Mộc Uyên Thanh đã vô cùng thương tiếc nó, đến ngất đi.

Tuy chỉ là một con vật và xuất hiện chỉ trong vài chương đầu tiên, nhưng Hắc Mai Côi đã để lại trong lòng các fan những tình cảm và ấn tượng khó quên.


Mộc Uyển Thanh - cô chủ nhỏ của Hắc Mai Côi

--------------------------

Bài liên quan:

No comments:

Post a Comment