Sunday, May 11, 2014

Hoàng Dung đáng yêu hay đáng ghét?

Hoàng Dung là một cô gái vô cùng xinh đẹp, thông minh và uyên bác. Nàng là con gái của lão đông tà đảo chủ đảo Đào hoa Hoàng Dược Sư. Trong khi rất nhiều người hâm mộ nàng thì ngược lại cũng không ít người không thích, thậm chí là ghét vì cho rằng nàng là người độc ác. Hãy cùng xem một số ý kiến bàn luận về nhân vật này.


vanvan273k

Mình toàn đọc phải bộ đồng nhân Anh Hùng Xạ Điêu đều hắc Hoàng Dung. Trong truyện mình khá thích nhân vật này, cô ta tính trẻ con một tý, ương ngạnh, bướng bỉnh một tí, nhưng phải nói là cô ta sau này là một người vợ tuyệt vời, một người dân yêu nước, dành cả cuộc đời giúp chồng giữ thành Tương Dương, ít người phụ nữ làm được như cô ấy. Có bộ đồng nhân nào không hắc Hoàng Dung không nhỉ? giới thiệu cho mình với. Thanks

Memory

Ta cũng đồng ý với nàng là hầu hết đều hắc Hoàng Dung, nhưng mà thật sự ta chả hiểu tại sao lại hắc Hoàng Dung được nhỉ? Hoàng Dung hoàn toàn là một nữ chính đúng chuẩn của ngôn tình đấy chứ? Vô cùng thông minh, võ công không giỏi nhất nhưng cũng giỏi kha khá, bướng bỉnh đáng yêu, hơi ích kỷ một chút nhưng khi đã hiểu và chấp nhận thì hoàn toàn bao dung và đối xử tốt với mọi người. Quách Tĩnh cũng thế, tuy hơi khờ, hơi ngốc nhưng ta lại thấy thế rất đáng yêu, về vụ Hoa Tranh thì tuy rằng dùng dằng nhưng là vì chữ tín chứ ko phải do tình cảm nên ta cũng ko thấy có gì đáng trách cho lắm, còn về để cả gia đình phải chết vì bảo vệ Tương Dương, ta chả thấy có gì ko hợp lý cả, giặc đến thì phải bảo vệ đất nước, nếu nước mà mất thì chả ai còn sống được hết. Nhiều đồng nhân AHXĐ ta đọc thấy rất chướng mắt vì nhân vật nữ 9 xuyên vào cứ như là thánh, là chúa cức thế ấy, vô tư mắng thẳng vào mặt người này, người nọ trong truyện, nhưng bản thân lại chả liên quan đến họ thì có tư cách gì mà phán, nhất là hồi đọc được 1 đồng nhân của AHXĐ, nữ 9 xuyên vào một đứa trẻ được Âu Dương Phong nuôi để thử độc, thế mà quay đi quẩn lại thấy đã mắng xơi xơi Dương Thiết Tâm và Bao Tích Nhược, dù chả lan quyên gì đến mình một tí tẹo.. bất mãn trong lòng thì chả sao nhưng có tư cách gì mà mắng người ta? mỗi người đều có ưu khuyết điểm và họ sống - trả giá cho ưu khuyết điểm của mình, cuộc đời mỗi người là thế, có phải ai cũng có thể sống và lựa chọn hoàn toàn đúng đắn mỗi lúc mỗi nơi đâu cơ chứ.  (ko nói những người xuyên vào chính các nhân vật này và họ tự cứu đời mình = =)

Mà có nhiều truyện hay dìm Quách Tĩnh Hoàng Dung để nâng Dương Khang hay Âu Dương Khắc lên chứ. Bản thân ta thấy Quách Tĩnh Hoàng Dung chả làm gì để khiến bị dìm như thế, Quách Tĩnh thì tuy rằng đòi hỏi Dương Khang bỏ cha nuôi để bảo vệ đất nước mình, nhưng yêu cầu một người ngốc lại am hiểu tâm lý này nọ mà khuyên giải sao được, bản chất Dương Khang cũng chả tốt đẹp gì, (khi hắn còn ở vương phủ, còn chưa bị kích thích hay cú sốc gì đã theo Mai Siêu Phong học Cửu Âm Bạch Cốt Trảo, luyện công bằng người chết đấy thôi ).Hoàn cảnh sống của Dương Khang, tư chất của Dương Khang so với Quách Tĩnh đều hoàn toàn vượt trội, xem phim bản 2003, cái cảnh cùng là bà mẹ sinh con, thế mà hoàn toàn trái ngược nhau là một bà trong phòng sinh tiện nghi được nhiều người chăm sóc, một bà thì trên bãi sa mạc chiến trường đầy xác chết và khói lửa hoang tàn, thấy mẹ con Quách Tĩnh khổ ơi là khổ, cái khổ của Dương Khang sau này đâu có thấm gì so với gia đình Quách Tĩnh? Thứ duy nhất mà Quách Tĩnh hơn Dương Khang là có một bà mẹ kiên cường, dạy con được điều hay lẽ phải.

Julie

Hồi trước ta có thử đọc đồng nhân Kim Dung, được 3-4 quyển gì đó thì bỏ không đọc nữa, dường như nó không hợp với ta, lúc ta xem phim thì cứ nhân vật phản diện trong phim là ta ghét, đa số nhân vật chính diện là ta thích, đọc đồng nhân nhiều khi thấy đảo loạn cả lên. Hoàng Dung ấy à? Ta là ta thích Hoàng Dung, chẳng phải thích nàng vì dân vì nước cái gì, thích là thích cái thủ đoạn, tâm kế của nàng thôi. Nhưng mà ta thích Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu cơ, sang tới Thần điêu ta thấy Hoàng Dung trở nên tầm thường quá, không có gì đặc biệt nữa cả, mưu kế giờ cũng chỉ dùng ở những chuyện nhỏ nhặt linh tinh kiểu khuyên Tiểu Long Nữ bỏ đi chẳng hạn. Quách Phù ta thấy thường được chọn làm vai chính, nói thật nàng nào không đồng ý thì chịu chớ ta coi phim chỉ muốn táng cho Quách Phù mấy cái vào mặt thôi, chả ưa được nàng này, nếu là nữ xuyên qua thành Quách Phù thì ta còn chấp nhận được, nhưng vẫn không đọc.

.....

Ý kiến của bạn thế nào? 


---------------------

Bài liên quan:

No comments:

Post a Comment