Tuesday, September 30, 2014

Đoàn Chính Minh


(Vietkiemhiep) - Đoàn Chính Minh là vị hoàng đế trong lịch sử nước Đại Lý (giai đoạn Tiền Đại Lý, từ năm 937 đến năm 1094). Hình ảnh của ông được hư cấu sống động qua tiểu thuyết võ hiệp Thiên Long Bát Bộ của nhà văn Kim Dung.

Trong Thiên Long Bát Bộ, Đoàn Chính Minh là vua và là anh trai của Đoàn Chính Thuần (cha của Đoàn Dự) và là bác của Đoàn Dự. Dòng họ Đoàn Thị nhà ông có tuyệt chiêu Nhất dương chỉ.

Ông đã cùng Đoàn Chính Thuần cùng các thuộc hạ đến Vạn Kiếp Cốc giải cứu Đoàn Dự và Mộc Uyển Thanh khi bị Đoàn Diên Khánh bắt giam trong ngục đá và cho uống âm dương hòa hợp tán để hai người làm chuyện bại hoại loạn luân nhằm phá vỡ uy tín của họ Đoàn.

Để cứu Đoàn Dự, ông đã tìm đến chùa Tướng quốc, gửi gắm Đoàn Dự cho các vị cao tăng ở đây. Ông suýt bị Cưu Ma Trí bắt đi. Nhưng Đoàn Dự đã cứu ông và bị Cưu Ma Trí bắt mất, dẫn đến một cuộc phiêu lưu dài của chàng trai này.

Qua lời kể của Đoàn Diên Khánh thì ông chính là người cướp ngôi của Khánh để dẫn đến ông này phải lưu lạc. Sau khi Đoàn Chính Thuần chết, Đoàn Chính Minh quyết định truyền ngôi lại cho Đoàn Dự mặc dù biết anh chàng này là con của Đoàn Diên Khánh.

Cát Tường

----------------------------

Bài liên quan:

No comments:

Post a Comment