Friday, October 18, 2013

A Châu

(Vietkiemhiep)A Châu là nhân vật nữ quan trọng trong tiểu thuyết kiếm hiệp Thiên Long Bát Bộ của nhà văn Kim Dung. A Châu yêu Tiêu Phong, bang chủ Cái Bang, nhưng cuối cùng đã chết vì chưởng pháp của người yêu trong một sự kiện đau lòng, khốc liệt.

A Châu là con gái "rơi" (cùng A Tử) của người đàn ông đa tình Đoàn Chính Thuần và cô gái xinh đẹp Nguyễn Tinh Trúc. A Châu có tài giả trang thuộc hàng siêu đẳng.


Vì mẹ cô không phải là vợ chính thức của Đoàn Chính Thuần, nên ngay tử nhỏ xíu A Châu được mẹ gửi về làm tôi tớ của gia đình Mộ Dung Phụ. Cô đã gặp Đoàn Dự và cứu anh khỏi Cưu Ma Trí. Cô sau đó cải trang Đoàn Dự và bản thân mình làm Mộ Dung Phục và Tiêu Phong (Kiều Phong) để giải cứu các thành viên của Cái Bang bị bắt bởi binh lính Tây Hạ.

Sau đó, A Châu tiếp tục cải trang thành một nhà sư Thiếu Lâm, mục đích là để đánh cắp pho võ công của phái này cho thiếu gia của mình là Mộ Dung Phục. Tiêu Phong ( Kiều Phong) chứng kiến hành động của cô và họ cùng nhau trốn đằng sau một bức tượng khổng lồ. Họ cuối cùng bị phát hiện và A Châu bị thương nặng bởi Huyền Từ phương trượng.

Tiêu Phong (Kiều Phong) đưa cô bỏ trốn và phát hiện ra cô là phụ nữ. Anh sử dụng nội công của mình để cứu sống và chăm sóc cho cô trong khi cô đang bị thương. Trong khoảng thời gian này, họ trở nên thân thiết với nhau và A Châu bắt đầu yêu Tiêu Phong. Sau khi vết thương của cô đã được chữa lành, A Châu chờ Tiêu Phong năm ngày năm đêm và nói rằng cô muốn đi theo anh mãi mãi. Tiêu Phong (Kiều Phong) cảm động trước tấm lòng của A Châu và chấp nhận tình cảm cô dành cho mình. Mặc dù họ trải nghiệm một cuộc sống yên ấm và thanh bình trong vùng hoang dã, Tiêu Phong vẫn mong muốn tìm ra người đã giết cha mẹ mình là ai. Họ trở về lãnh thổ nước Tống và A Châu tình nguyện giúp Tiêu Phong đánh lừa Khang Mẫn tiết lộ danh phận của "Đại sư huynh".

Tuy nhiên, Khang Mẫn nhanh chóng phát hiện ra và cung cấp thông tin sai lệch rằng "Đại sư huynh" là Đoàn Chính Thuần. Tiêu Phong do đó thách đấu với Đoàn Chính Thuần. Trước trận đấu, A Châu phát hiện ra rằng mình là con gái của Đoàn Chính Thuần, cùng với cô em gái đã thất lạc từ lâu là A Tử. Cô quyết định giả trang thành Đoàn Chính Thuần để ngăn chặn một cuộc xung đột giữa người yêu và cha, dẫn đến việc cô bị đánh chết bởi Tiêu Phong. Trước khi qua đời, cô có lời ước nguyện Tiêu Phong (Kiều Phong) chăm sóc cho em gái mình là A Tử.

----------------------------

Bài liên quan:

No comments:

Post a Comment