Friday, January 16, 2015

Những nụ hôn trong truyện Kim Dung

Công Đại Ca

(Vietkiemhiep) - Đối với mọi người ngày nay nụ hôn trở nên bình thường, là cách con người thể hiện tình came với nhau. Nhưng đối với thời Phong Kiến nụ hôn là cái dung tục dâm đãng ko dc phép trước thanh thiên bạch nhật. Nụ hôn là cái xa xỉ trong quan hệ vợ chồng, còn đối với nam nữ yêu nhau thì đừng hòng. Tuy nhiên Kim lão gia đã sáng tạo ra nhũng nụ hôn tuyệt vời, có cái là khởi đầu tình yêu, có cái là sự chia tay :

Trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, có 2 nụ hôn ngộ nghĩnh, đầu tiên là Lam Phượng Hoàng trong 1 giây phút .....khi Lệnh Hồ Xung uống hết Ngũ Độc Tửu. Một nụ hôn tình yêu tuy là ảo mộng với LPH nhưng đầy dịu.

Thứ 2 là khi Nhậm Doanh Doanh và Lệnh Hồ Xung cùng bị thuơng và ngã xuống 1 khe suối lúc đó cả hai đều mất công lực, Lệnh Hồ Xung thì vừa mới khám phá ra vị Bà Bà mà mình bảo vệ bấy lâu là 1 thiếu nữ tuyệt đẹp, còn Nhậm Doanh Doanh vì kiệt sức liền ngã vào lòng họ Lệnh Hồ. Lúc đó mặt đối mặt LHX ko chịu nổi liền hôn lên má nàng. Một nụ hôn bất ngờ, sau nụ hôn là 1 cái tát nhưng LHX vẫn Sướng tuy hơi ngại. Nụ hôn đó làm tăng thêm tình yêu của họ.

Trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký có 4 nụ hôn.

Thú vị nhất là nu hôn bất ngờ xảy ra giữa Trương Thúy Sơn và Ân Tố Tố, khi đó cả hai bị Tạ Tốn bắt giữ, trong hầm tầu tối, TTS định ghé tai ATT đình nói cách chạy trốn thì bất ngờ Ân Tố Tố quay đầu lại và......môi này đặt lên má kia. Nụ hôn đó là chìa khóa mở ra tình yêu của họ, nhờ đó mà họ bớt đi ngại ngùng ngăn cách đến với nhau.

Nụ hôn thứ 2 là 1 nụ hôn buồn khi Tiểu Siêu chia tay Trương Vô Kỵ về Ba Tư, 1 nụ hôn dài mà ngắn, nhiều mà ít, sâu mà nhạt đối với 2 người.

Nụ hôn thứ 3 là ở quán rượu khi họ Trương gặp lại Triệu Mẫn, nàng đã hôn lên môi chàng 1 nụ hôn êm ái mà nặng nề, bất ngờ mà tự nhiên, ngọt mà đắng công với mặn (máu và nước mắt) ặc..

Nụ hôn thứ tư là sau đó Chu Chỉ Nhược nhìn thấy liền về tự vẫn nhưng ko thành, họ Trương liền hôn nàng an nủi, 1 nụ hôn mà tại hạ đánh giá là có như ko. vô vị.

Trong Thần điêu đại hiệp có 2 nụ hôn.

1 của Doãn Chí Bình hôn Tiểu Long Nữ, thật bỉ ổi, tuy rằng là có như ko nhưng thực tế lại là có.

2 là khi Tiểu Long Nữ và Dương Quá trong kho kiếm của Công Tôn Chỉ, họ đã hôn nhau sau bao ngay xa cách, 1 nụ hôn sâu đậm, dịu ngọt. Tại hạ thích lắm, tiếc bị mấy thằng đệ họ Công Tôn phá đám.

Những nụ hôn đó mang nhiều trạng thái khác nhau mà ko hề dung tục (trừ của DCB với TLN), tuy nó phá vỡ quy định phong kiến nhưng tại hạ thấy Kim tiên sinh biến nó thành hay. Những nụ hôn đó chỉ thoáng qua nhưng để lại dư âm mạnh mẽ. Còn nụ hôn nào ko nhỉ, bạn nào còn phát hiện ra nữa chỉ mình với.

------------------

Diễn đàn: